Trồng răng hàm giả phục hình răng mất hiệu quả

Trồng răng hàm giả là việc bắt buộc phải làm để đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cho hàm răng, khuôn mặt đồng thời ngăn chặn tình trạng tiêu xương hay biến chứng sau đó do mất răng lâu dài. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề trồng răng hàm giả này thì đừng bỏ qua bài viết sau.


1. Tại sao nên trồng răng hàm giả sau khi mất răng?

– Đảm bảo khả năng ăn nhai: Trồng răng hàm giả cần thiết để khôi phục chức năng nhai nghiền thức ăn, việc ăn uống của bệnh nhân sẽ không bị ảnh hưởng, hệ tiêu hóa và sức khỏe đảm bảo.

Tại sao nên trồng răng hàm giả sau khi mất răng?

– Tính thẩm mỹ: Mất răng hàm mặc dù không lộ rõ như vị trí răng cửa những cũng sẽ gây mất thẩm mỹ khi giao tiếp với mọi người. Trồng răng hàm giả sẽ khắc phục hoàn toàn tình trạng này.

– Ngăn chặn tiêu xương hàm: Sau khoảng thời gian 3 tháng mất răng, xương hàm bắt đầu bị tiêu hõm, các răng xung quanh có thể bị xô lệch về phía răng mất, không đối xứng khi ăn nhai. Vì vậy, trồng răng hàm giả càng sớm càng tốt đảm bảo sự chắc khỏe của răng.

2. Trồng răng hàm giả có những phương pháp nào?

Hiện nay, có 3 phương pháp trồng răng hàm giả được áp dụng nhiều nhất là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép Implant.

♦ Trồng răng hàm giả bằng làm cầu răng:

Đây là biện pháp trồng răng hàm giả bằng cách lắp một cầu răng bao gồm ít nhất 3 mão răng bên trên, trong đó mão răng ở giữa sẽ thay thế cho răng đã mất, hai mão răng bên ngoài chụp vào hai răng bên cạnh răng đã mất. Tuy nhiên, cách này không thể áp dụng khi mất răng hàm số 7 vì răng khôn số 8 không đủ chắc chắn để làm trụ cầu răng.

Trồng răng hàm giả khi làm cầu răng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, răng có thể ăn nhai tốt, tuổi thọ răng giả từ 10 – 20 năm tùy thuộc vào kỹ thuật làm cầu răng của bác sĩ và sự chăm sóc của bệnh nhân.

Hạn chế khi làm răng hàm giả bằng cách này là có thể gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng do mài hai răng bên cạnh làm trụ cầu, khiến răng ê buốt và yếu dần.

♦ Trồng răng hàm giả bằng hàm tháo lắp:

Hàm tháo lắp thường áp dụng cho các trường hợp mất nhiều răng liên tiếp hoặc mất răng toàn hàm nhưng răng bên cạnh không đủ tiêu chuẩn làm trụ cầu răng hoặc không đủ mật độ xương để cấy ghép implant.

Trồng răng hàm giả bằng hàm tháo lắp có thẩm mỹ tương đối cao, ăn nhai đạt khoảng 80% so với răng thật, có thể tháo lắp vệ sinh dễ dàng, ngăn chặn các bệnh lý răng miệng có thể xảy ra.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng hàm tháo lắp có thể bị nong lệch, trượt trên nướu khiến bệnh nhân bị tổn thương, không ngăn chặn được tiêu xương do không phục hình chân răng.

♦ Trồng răng hàm giả bằng cấy ghép implant:

Cấy ghép Implant áp dụng cho hầu hết các trường hợp mất 1 răng, vài răng hoặc mất toàn bộ răng. Trồng răng hàm giả bằng cách này sử dụng trụ implant cấy trực tiếp vào trong xương hàm, thay thế chân răng đã mất, sau đó gắn mãi răng sứ lên trên làm thân răng.

Cấy răng Implant mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất trong các phương pháp trồng răng hàm giả, khả năng ăn nhai đảm bảo và có thể duy trì vĩnh viễn trên cung hàm nếu được cấy ghép đúng kỹ thuật. Đặc biệt, trồng răng Implant ngăn chặn được hiện tượng tiêu xương do phục hình toàn diện được cả thân răng và chân răng. Cách trồng răng này được đánh giá là tối ưu nhất hiện nay.

3. Địa chỉ trồng răng hàm giả tốt và uy tín

Trồng răng hàm giả bằng các cách nào cũng cần được thực hiện tại nơi trồng răng uy tín, đảm bảo chất lượng. Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của ca phục hình.

Nha khoa KIM là địa chỉ uy tín, chất lượng được nhiều bệnh nhân tin tưởng khi muốn trồng răng hàm giả. Sở hữu đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, chuyên môn tốt mà bệnh nhân được trồng răng một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn.

Đối với trồng răng hàm giả Implant, KIM có các loại trụ Implant tích hợp xương tốt, không bị đào thải và tương thích cao với cơ thể. Với cầu răng sứ, thao tác mài răng được thực hiện chính xác, chuẩn tỉ lệ mà không xâm lấn đến cấu trúc của răng. Còn với trồng hàm răng giả tháo lắp, bệnh nhân sẽ được khắc phục các hạn chế không bị nong hàm giãn rộng từ đó gia tăng tuổi thọ của răng giả.

Các máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ trồng răng hàm giả được Nha khoa Kim trang bị đầy đủ như: máy chụp X – quang kỹ thuật số 3D, phần mềm phân tích, mô phỏng vị trí cấy ghép implant, phần mềm 3D chế tạo răng sứ CAD/CAM.

Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về trồng răng hàm giả, hãy liên hệ cho chúng tôi theo hotline 1900 6899 hoặc trực tiếp đến địa chỉ nha khoa KIM, các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp tận tình cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.