Quy trình trám răng bằng vật liệu composite đúng chuẩn

Trám răng bằng composite là một trong những phương pháp phục hình răng đang thịnh hành trong thời gian gần đây. Và đây cùng là một phương pháp tiên tiến hơn so với những phương pháp hàn trám răng thông thường. Vậy quy trình trám răng bằng composite như thế nào là chuẩn ?

http://tramrangsau.vn/han-rang-bang-composite/
http://tramrangsau.vn/tram-rang-co-dau-khong/

Composite là một chất liệu tổng hợp được dùng phổ biến trong nha khoa thẩm mỹ.

Trám răng bằng composite là một phương pháp trám răng thẩm mỹ nhằm mục đích bảo vệ răng và làm đẹp răng mới đang khá phổ biến trong ngành nha hiện nay và dần thay thế cho phương pháp trám răng cổ điển.

Vật liệu composite trong trám răng:

Vật liệu composite là một loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong nha khoa, và đây là một vật liệu tổng hợp được chế xuất cho phù hợp với màu sắc răng miệng và có độ tin cậy cao, đặc biệt an toàn và lành tính với cơ thể con người.

Ưu nhược điểm của trám răng bằng vật liệu Composite.

Ưu điểm trám răng bằng vật liệu Composite:

Vật liệu trám răng có màu sắc như răng thật, độ nén chịu lực và chịu sự mài mòn cao, không gây độc hại cho cơ thể. Không chỉ làm lớp bọc trắng phục hồi màu sắc răng, trám răng thẩm mỹ composite còn giúp khắc phục thẩm mỹ hư tổn răng của bạn như: phục hồi răng mẻ, răng chuột, răng bị thiếu men, cân đối răng…

Nhược điểm của trám răng bằng vật liệu Composite so với trám răng cổ điển:

Đây là phương pháp thẩm mỹ mới nên giá thành cao hơn so với phương pháp cổ điển sau đó thì thời gian sử dụng khoảng 2 năm bạn phải đi thay miếng trám 1 lần.

Quy trình trám răng bằng vật liệu composite:

Bước 1: Sửa soạn răng hỏng.

Bước 2 : Vệ sinh răng trước khi trám.

Bước 3: Lựa chọn màu sắc cho vật liệu trám.

Bước 4: Cách ly răng cần trám.

Bước 5: Chuẩn bị bề mặt răng cần trám.

Bước 6 : Chuẩn bị chất kết dính.

Bước 7: Xác định vị trí Composite.

Bước 8 : Định hình Composite.

Bước 9: Kiểm tra khớp cắn.

Bước 10: Hoàn thiện và đánh bóng.

Kết thúc quá trình trám, bác sĩ sẽ mài những chỗ composite bị dư, gây cộm để bệnh nhân cảm thấy thoải mái.

Răng bị mẻ trước và sau khi trám composite

Những trường hợp có thể trám răng bằng vật liệu composite:

Phương pháp trám răng thẩm mỹ bằng vật liệu composite không giới hạn cũng như không kén người sử dụng. Chỉ cần bệnh nhân có đủ các điều kiện sau đây thì có thể áp dụng phương pháp điều trị này để điều trị.

Những đối tượng bệnh nhân có tính trạng răng bị sứt, mẻ, tình trạng răng thưa hoặc răng bị thiếu sản men răng cũng có thể áp dụng phương pháp trám răng thẩm mỹ để khắc phục.

Những bệnh nhân có tình trạng răng sâu hoặc có răng bị mòn cổ răng làm ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ nên cần trám răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và để đảm bảo tính thẩm mỹ của khuôn miệng.

Trường hợp bệnh nhân đã trám răng nhưng trám răng bằng các loại vật liệu khác, trông không mấy thẩm mỹ nên có mong muốn thay thế các miếng trám răng đó bằng vật liệu trám composite.

Nếu như còn thắc mắc nào liên quan đến hàn trám răng bằng composite thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.