Răng sứ có tẩy trắng được không?

Răng sứ có khả năng duy trì màu khá lâu, khoảng từ 5-15 năm mà không bị xỉn màu hay xám đen. Riêng với trường hợp răng sứ kim loại có thể xảy ra hiện tượng đen viền nướu, khung kim loại bị tụt ra khỏi nướu, còn đối với răng toàn sứ thì không xảy ra hiện tượng này.


>>Điều trị răng sâu ở đâu tốt nhất ở Quận Tân Bình
>>Nha khoa uy tín tại quận 1



Răng sứ được chế tác có màu sắc trong suốt và trắng đẹp thẩm mỹ tự nhiên như răng thật. Tuy nhiên, nếu bạn không có cách chăm sóc tốt răng miệng của mình, răng sứ vẫn có nguy cơ bị xỉn màu. Vì vậy, rất nhiều khách hàng tỏ ra băn khoăn rằng không biết răng sứ có tẩy trắng được không?

>>Nha khoa tốt nhất tại quận 10

Tình trạng bọc răng sứ sau một thời gian ngắn đã bị xỉn màu có thể do các nguyên nhân sau đây:
Kỹ thuật chế tác răng sứ chưa đạt yêu cầu.
Bá sĩ thực hiện phục hình răng sứ sai kỹ thuật.
Màu thực phẩm, khói thuốc là bám trụ lâu ngày trên răng.
Mảng bám thức ăn tích tụ trên răng.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người )

Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng kém hay bất kỳ tác nhân bên ngoài nào cũng có thể tác động gây xỉn màu răng.

Bản chất của phương pháp tẩy trắng răng là tạo ra phản ứng oxi hóa khử, cắt đứt các chuỗi protein tạo màu trong răng, giúp cho răng trắng sáng nhiều bậc trên bảng so màu. Phương pháp tẩy trắng răng không làm ảnh hưởng đến mô răng, men răng tự nhiên hay gây kích ứng nướu trước và sau khi tẩy trắng. Hiện nay có 2 phương pháp tẩy trắng răng phổ biến là tẩy trắng răng tại phòng khám và tẩy trắng răng tại nhà.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với các mô răng thật, do đó đối với các răng thực hiện bọc răng sứ, sử dụng miếng trám thẩm mỹ, răng nhựa trên hàm giả tháo lắp thì sẽ không có hiệu quả nếu thực hiện tẩy trắng.

Đối với các trường hợp nêu trên, bác sĩ sẽ chỉ định phục hình răng sứ sau hai tuần khi tẩy trắng giúp màu răng đã ổn định, khi đó bất kỳ phục hình răng sứ nào cũng dễ dàng có màu sắc giống với răng thật sau khi đã tẩy trắng.

Phương pháp tẩy trắng răng chỉ có hiệu quả đối với những người bị xỉn màu răng do các yếu tố bên ngoài (màu thực phẩm, khói thuốc lá hay yếu tố tuổi tác), hoặc bị nhiễm kháng sinh Tetracycline nhẹ thì tẩy trắng sẽ có kết quả. Trong trường hợp những người có men răng quá vàng, bị nhiễm Tetracycline nghiêm trọng, có màu nâu xám hay xám xanh thì phương pháp tẩy trắng sẽ không có kết quả.

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Sau khi tẩy trắng, tùy theo cơ địa từng người và mức độ xỉn màu răng như thế nào mà đạt được hiệu quả tẩy trắng răng khác nhau. Thông thường, sau khi tẩy trắng răng, răng bạn sẽ trắng lên được từ 2-8 bậc trên bảng so màu.

Bên cạnh đó, sau khi vừa tẩy trắng xong, bạn nên hạn chế các thức ăn và nước uống có màu sậm như trà, cà phê, nước sốt, thuốc lá….để tránh tình trạng răng bị xỉn màu nhanh chóng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.