Chăm sóc răng sau khi bọc sứ như thế nào mới đúng nguyên tắc?

Răng sứ là chất liệu nhân tạo thay thế cho những răng tự nhiên trong trường hợp bệnh lý nhất định. Bởi vì là chất liệu nhân tạo, nên chúng không thể tốt bằng răng tự nhiên được nên cần được chăm sóc kỹ hơn.


Vậy, chăm sóc răng sau khi bọc sứ như thế nào?
Sau khi phục hình răng sứ, nơi viền nướu sẽ hơi tức tức và có màu tái nhẹ, những hiện tượng đó sẽ hết sau một vài giờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp hiện tượng ê buốt sau khi gắn mão răng. Đây cũng là triệu chứng bình thường vì lúc này ngà răng đang xảy ra sự nối kết giữa vật liệu gắn răng và ngà răng. Triệu chứng này sẽ hết sau 24h, khi đó chất gắn kết mới phản ứng. Nhưng cũng có trường hợp sau vài tuần mới hết triệu chứng ê buốt.

Để tuổi thọ của răng sứ là cao nhất, chúng ta cần làm gì?

Trong ăn uống sinh hoạt:


Răng sứ có độ chịu lực cao hơn răng thật nhưng độ dẻo dai thì không bằng răng thật. Chính vì thế, không ăn đồ thức ăn quá cứng vì khi nhai sẽ làm vỡ răng sứ. Tuy nhiên, dù răng thật hay răng sứ thì bạn ăn nhai với lực cân bằng là cách tốt nhất để tránh vỡ răng.

Hạn chế ăn thức ăn ngọt như bánh kẹo, nước đường, nên ăn các loại rau củ, trái cây tươi, không nên hút thuốc lá.

Nên ăn trái cây tươi và hạn chế ăn đồ ngọt

Tránh ăn các loại thức ăn dính như caramel, thạch đậu và kẹo cao su. Nhai thức ăn dính có thể làm lỏng các răng sứ.

Tránh các loại thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh. Răng sứ có thể làm tăng sự nhạy cảm của răng. Tránh các thức ăn lạnh như kem và các thức ăn quá nóng.
Khi vệ sinh răng:
Đánh răng với bàn chải răng mềm, 3 lần/ngày bằng cách sử dụng kem đánh răng cho răng nhạy cảm để ngăn chặn viêm nướu và nhạy cảm với nóng lạnh

Sau khi ăn để làm sạch kẽ răng nên sử dụng chỉ nha khoa một cách nhẹ nhàng, đúng cách. Chỉ nha khoa không chỉ làm sạch chất đường trong miệng mà còn loại bỏ mảng bám đóng lại ở bề mặt răng mà không làm tổn thương nướu nhằm tránh bị tụt nướu.

Khi chải răng bạn nên dùng ngón tay sạch mát xa quanh viềm nướu có mang phục hình nhằm kích thích sự lưu thông máu nơi đường viền nướu quanh đường viền mão răng.

Dùng nước súc miệng đúng, đủ liều lượng với nồng độ phù hợp để không làm tổn thương niêm mạc.
Đi gặp bác sỹ nha khoa:
Nên trực tiếp đến nha khoa 6 tháng/lần để kiểm tra định kỳ và lấy cao răng thường xuyên để hạn chế các nguyên nhân dẫn đến các bệnh về răng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu lỡ may răng sứ của bạn bị rơi ra, bị vỡ hoặc bạn cảm giác răng sứ đang lỏng lẻo thì hãy ghé thăm “bác sỹ nha khoa” ngay lập tức. Răng sứ sẽ cần phải thay thế và sửa chữa ngay lập tức để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn.

Ngày nay, một hàm răng xấu mất thẩm mỹ trên gương mặt không còn là nỗi bận tâm của bạn nữa. Công nghệ răng sứ thẩm mỹ đã giúp giải quyết khuyết điểm đó. Phục hình thẩm mỹ bằng răng sứ đang được nhiều sự lựa chọn và quan tâm của bệnh nhân. Nhưng, để có thể hoàn hảo nhất, bạn nên chú ý những kinh nghiệm sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ để sở hữu hàm răng và nụ cười lý tưởng.

Cần nằm kỹ những nguyên tắc chăm sóc sau khi phẫu thuật trên nhằm đảm bảo chất lượng bọc sứ được đảm bảo lâu dài nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.