Vì sao răng sau khi bọc sứ bị nhức ?

Giải pháp phục hình răng tốt nhất hiện nay được mọi người tin dùng đó là " bọc răng sứ thẩm mỹ ". Tuy nhiên đôi khi xảy ra một số biến chứng hậu bọc răng sứ khiến đau nhức. Vậy nguyên nhân răng đau nhức sau khi bọc răng sứ là do đâu ?



1) Bọc răng sứ thẫm mỹ là gì?
Bọc răng sứ thẫm mỹ là phương pháp sử dụng những chiếc răng giả được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau nhằm thay thế cho răng thật khi mà răng thật gặp phải những vấn đề như : sứt, gãy, vỡ lớn hay bị mất hoàn toàn. Thậm chí những chiếc răng thật bị nhiễm màu và không thể tẩy trắng cũng có thể áp dụng kỹ thuật bọc răng sứ để khắc phục.Với răng bọc sứ bệnh nhân không những có được hàm răng thẩm mỹ mà những chiếc răng bọc sứ còn có thể thực hiện chức năng ăn nhai một cách bình thường như răng thật.

Tưởng như là một thao tác rất bình thường, nhưng vấn đề điều trị bệnh lý răng miệng trước khi bọc răng sứ cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến biến chứng răng sau khi bọc sứ bị nhức. Vì sao lại như vậy?

Trong quy trình bọc răng sứ thì việc kiểm tra thăm khám tình trạng răng miệng là thao tác cần thực hiện đầu tiên. Các bệnh lý răng miệng cần được điều trị triệt để trước khi quyết định bọc răng sứ. Điều này đảm bảo cho việc làm răng sứ diễn ra an toàn, tránh những biến chứng sau này, đặc biệt là loại bỏ hoàn toàn các yếu tố như vi khuẩn gây bệnh sâu răng hay viêm nha chu.

Đôi khi có những trường hợp nha sỹ cần phải chụp X quang để xác định rõ tình trạng bệnh lý của bệnh nhân trước khi tiến hành mài cùi, bọc sứ.

Bọc sứ cần tuân theo một quy trình chuẩn nha khoa quốc tế

Tuy nhiên, cũng có nhiều trung tâm nha khoa không tuân thủ theo quy trình chuẩn nha khoa này. Việc kiểm tra không cụ thể bệnh lý răng miệng chính là nguyên do dẫn tới tình trạng răng sau khi bọc sứ bị nhức.

Thông thường tình trạng ê nhức này xảy ra là do không được điều trị tủy khi bị viêm trước khi bọc sứ. Một khi tủy răng bị viêm do sâu răng hoặc chấn thương mà không được điều trị triệt để sẽ dẫn tới hoại tử, kích ứng lên ống tủy, xung truyền vào các dây thần kinh khiến cho bệnh nhân có cảm giác ê nhức rất nhiều, đôi khi cơn đau nhức diễn ra thường xuyên, buốt nhói lên tận óc.

Bệnh lý sâu răng cũng là một trong những nguy cơ dẫn đến cảm giác ê nhức kéo dài. Nguyên nhân chính là bởi sâu răng trước khi bọc sứ không được nạo sạch khiến, vết sâu còn tồn tại, khi răng sứ chụp lên trên sẽ gây kích ứng lên đầu tủy, lâu ngày nếu không được khắc phục thì tình trạng viêm tủy hoàn toàn có thể xảy ra. Các vấn đề như viêm nướu, viêm nha chu nếu không được chú ý điều trị triệt để thì răng sau khi bọc sứ bị nhức hoàn toàn có thể xảy ra.

Răng sau khi bọc sứ bị nhức do điều trị bệnh lý không tốt
♦ Do kỹ thuật phục hình không tốt

Thông thường sau khi chế tạo răng sứ xong thì nha sỹ cần phải gắn tạm răng sứ lên cùi răng thật và sau đó điều chỉnh cho đến khi nào có khớp cắn chuẩn, bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi ăn nhai thì mới cố định răng sứ. Cũng có trường hợp sẽ gá tạm răng sứ khoảng một tuần để theo dõi sau đó mới tiến hành chỉnh sửa và dùng vật liệu nha khoa cố định.
>> Chi phí bọc răng sứ
Thao tác chỉnh khớp cắn không chuẩn xác sẽ dẫn đến hiện tượng răng bị kênh, tạo cảm giác cộm cấn, khó chịu, đôi khi khiến bệnh nhân thấy đau nhức mỗi khi ăn nhai, nhiều trường hợp còn phát ra tiếng kêu và cảm giác như bị sai lệch khớp thái dương hàm. Khi phục hình răng sứ không sát khít nướu dẫn đến việc thức ăn giắt vào gây nên mùi hôi khó chịu.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, nếu bạn có ý định bọc răng sứ nhưng còn băn khoăn hãy tìm đến địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn cũng như bọc răng sứ một cách tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.