Bọc răng sứ titan có bền không ?



Bạn không may mắn vì sở hữu một hàm răng khấp khểnh, mọc lệch lac kém duyên hay bị gãy vỡ, ố vàng,.. Bọc răng sứ chính là giải pháp tốt nhất cho bạn. Bọc răng sứ Titan có giá thành thấp nên được nhiều người sử dụng nhưng độ bền của nó là bao lâu ?

1. Trung bình răng sứ dùng được bao lâu?

Làm răng sứ là một quyết định đúng đắn cho những khiếm khuyết: răng lệch lạc, nhiễm màu tetracycline, răng sau khi đã chữa tủy… giúp phục hình lại răng với màu sắc và hình dáng giống như răng thật của bạn. Răng sứ sử dụng được bao lâu sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

- Tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn bọc: Nói chung, các loại răng sứ đều có thời gian sử dụng trên 10 năm, dòng răng sứ kim loại sẽ có độ bền ngắn hơn dòng răng sứ toàn sứ. Với những dòng răng toàn sứ như Cercon, Emax…., tuổi thọ của răng sứ có thể lên tới 20 năm.



Răng sứ sử dụng được bao lâu, có thể là trên 10 năm tùy từng loại răng sứ

- Răng sứ dùng được bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn: với những răng thật còn chắc chắn, chân răng không bị viêm nhiễm và ảnh hưởng gì, thì làm răng sứ cũng sẽ được bền chắc hơn những răng bị sâu vỡ gần hết.

- Ngoài ra, cách ăn uống và vệ sinh răng miệng của người sử dụng cũng góp phần quan trọng trong vấn đề răng sứ sử dụng được bao lâu. Sau khi bọc răng titan, bạn không nên ăn đồ quá cứng, vệ sinh răng miệng như bình thường, đánh răng hai lần một ngày, sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, khám răng định kỳ 6 tháng/ lần để bác sĩ kiểm tra độ khít sát giữa răng sứ và nướu có gì bất thường không để có thể điều trị kịp thời.
2. Răng sứ Titan sử dụng được bao lâu thì phải bọc lại?

Răng sứ Titan thuộc răng sứ kim loại, có cấu tạo gồm phần sườn sườn làm bằng hợp kim Niken-Crom-Titan, có chứa 4 -6 % Titanium và được phủ men sứ Ceramco3 bên ngoài. Thành phần Titan trong cấu tạo khung sườn của răng có tính tương hợp sinh học cao, nó giúp hỗ trợ răng thích nghi nhanh với cơ thể và môi trường trong khoang miệng. So với các loại răng sứ khác thì răng sứ Titan nhẹ hơn và chịu được các lực đè nén, lưc xoắn khá tốt. Răng sứ titan sử dụng được bao lâu nhiều khi còn phụ thuộc vào sự chăm sóc và bảo vệ răng của bạn.



Răng sứ có bền không và dùng được bao lâu, tối đa là 15 năm

Răng sứ titan sử dụng được bao lâu khi làm răng sứ tại nha khoa uy tín? Răng sứ Titan cũng được coi là loại răng sứ có độ bền cao, chịu lực tốt thời gian sử dụng trung bình với khung sườn đúc bằng kỹ thuật quay li tâm từ 10-15 năm. Tuy không tuổi thọ của răng sứ Titan không cao như các loại răng toàn sứ nhưng với một mức chi phí hợp lý từ 1.200.000 -2.500.000 đồng/răng cũng sẽ là một sự lựa chọn tối ưu cho những người có mức thu nhập trung bình. Ngoài ra, nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt và có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách thì độ bền của răng sứ Titan còn lâu hơn nữa.
Hy vọng bài viết trên sẽ thỏa những thắc mắc của bạn về bọc răng sứ Titan, nếu còn băn khoăn bạn hãy tìm đến nha khoa uy tín để được tư vấn một cách tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.