Tìm hiểu chi tiết về phương pháp niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha nắn chỉnh răng dựa trên cơ chế niềng sử dụng hệ thống mắc cài được chế tạo bằng sứ, dây cung trong suốt. Tạo ra lực kéo dịch chuyển răng về đúng vị trí. Chất liệu này mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhưng vẫn phát huy được vai trò nắn chỉnh răng của khí cụ nha khoa. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp niềng răng mắc cài sứ qua bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài sứ Giải pháp niềng răng tiên tiến thẩm mỹ nhất 1
Dịch vụ niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ tại Nha Khoa KIM

Ưu điểm khi niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ thuyết phục sự tin dùng với cả những khác hàng khó tính nhất. Có thể kể đến những ưu điểm vượt trội của phương pháp này như sau:
  • Lực kéo ổn định giúp khắc phục triệt để khuyết điểm của răng
Hiện nay, theo đánh giá của các chuyên gia nha khoa, phương pháp niềng răng mắc cài sứ và các phương pháp niềng răng mắc cài vẫn là giải pháp đem lại hiệu quả chỉnh nha cao nhất. Lực kéo của khí cụ mắc cài lên răng thường cao và ổn định, vì vậy, vị trí răng mọc lệch sẽ được dịch chuyển nhanh chóng hơn rất nhiều.
  • Không ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngay cả khi đang đeo niềng
Mắc cài sứ và dây cung trong suốt được thiết kế tỉ mỉ, nhỏ gọn và tinh tế nên khi gắn lên mặt răng vẫn không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ.
  • Mắc cài, dây cung không làm tổn hại đến mô mềm
Sự an toàn cũng là một trong những ưu điểm hàng đầu của phương pháp niềng răng mắc cài sứ. Khách hàng sẽ không còn lo lắng việc dây cung mắc cài làm tổn thương đến mô mềm bên trong miệng như với khí cụ niềng răng bằng kim loại.

Quy trình niềng răng mắc cài sứ đạt chuẩn tại BV Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Bước 1: Thăm khám và kiểm tra cấu trúc răng bằng máy chụp phim 3D

Khi đến với Nha Khoa KIM bạn sẽ được đội ngũ lễ tân và chuyên viên chuyên nghiệp hướng dẫn, giải đáp về những vấn đề bạn băn khoăn, tư vấn về cụ thể về dịch vụ chỉnh nha niềng răng, bao gồm niềng răng mắc cài sứ của Nha Khoa giúp bạn cảm thấy an tâm hơn.
Tiếp theo, bạn được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chụp phim x-quang bằng hệ thống Cone Beam CT 3D. Đây là loại máy tân tiến nhất hiện nay ít có trung tâm nào có được, máy có khả năng chụp lại toàn bộ cấu trúc răng và cho ra những hình ảnh 3 chiều chân thực, giúp bác sĩ đánh giá cụ thể tình trạng răng miệng, khuyết điểm và mức độ răng hô móm, lệch lạc như thế nào để đưa ra phương pháp niềng răng hô phù hợp.

Bước 2: Phân tích tình trạng răng bằng phần mềm Vceph 3D

Sau khi có được hình ảnh 3 chiều từ máy chụp phim Cone Beam CT 3D, bác sĩ sẽ ứng dụng phần mềm Vceph 3D để thực hiện nhiệm vụ phân tích cấu trúc răng, mức độ răng hô móm, lệch lạc… cần điều chỉnh ra sao. Đồng thời tính toán lực kéo của mắc cài và mô phỏng sự dịch chuyển của răng cũng như giả định trước kết quả đạt được. Từ đó giúp bác sĩ lên kế hoạch và điều chỉnh kích thước, lực kéo của mắc cài sứ phù hợp.

Bước 3: Tư vấn phương pháp niềng răng mắc cài sứ và ký kết hợp đồng niềng răng

Sau khi đánh giá tình trạng và khuyết điểm của bạn, bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn về phương pháp niềng răng phù hợp với bạn. Nếu bạn đồng ý thực hiện niềng răng mắc cài sứ bác sĩ sẽ cùng bạn ký hợp đồng niềng răng cam kết về thời gian thực hiện và kết quả đạt được.

Bước 4: Vệ sinh răng miệng và lấy dấu mẫu răng

Bước tiếp theo, bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, cạo vôi răng loại bỏ các mảng bám cặn thức ăn và làm sạch răng, điều này vô cùng quan trọng nhằm ngăn chặn các bệnh lý về răng miệng khi thực hiện niềng răng.
Sau đó thực hiện lấy mẫu dấu hàm răng bằng công nghệ Scan 3D tân tiến, sau khi đã có được các số liệu cụ thể bác sĩ chuyển qua cho kỹ thuật viên để tiến hành thiết kế mắc cài niềng răng phù hợp.

Bước 5: Gắn cố định mắc cài lên mặt răng

Sau khi thiết kế xong hệ thống mắc cài sứ và dây cung, bác sĩ sẽ tiến hành gắn cố định vào mặt răng của bạn, điều chỉnh lực ma sát và độ khít sát phù hợ vừa có thể dịch chuyển răng vừa mang lại sự thoải mái cho khách hàng.

Bước 6: Kiểm tra độ khít và lực của mắc cài, lên lịch hẹn tái khám

Sau khi gắn mắc cài vào răng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ kiểm tra lại lần nữa độ khít sát của mắc cài, điều chỉnh mắc cài phù hợp không làm cho bạn cảm thấy đau hay khó chịu. Sau đó lên lịch hẹn tái khám, kiểm tra định kỳ để bác sĩ dễ dàng theo dõi sự dịch chuyển của răng và có những điều chỉnh kịp thời.

Tại sao lựa chọn niềng răng mắc cài sứ tại nha khoa Kim

Nha Khoa KIM là địa chỉ áp dụng thực hiện các dịch vụ nha khoa từ đơn giản đến phức tạp chất lượng cao hiện nay. Cho đến nay, Nha Khoa đã thực hiện chỉnh nha niềng răng thành công cho hàng ngàn khách hàng, bao gồm dịch vụ niềng răng mắc cài sứ giúp họ cải thiện khuyết điểm kém duyên của hàm răng và có sự thay đổi tích cực hơn trong cuộc sống.
Là Nha Khoa đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng mô hình Nha Khoa nha khoa, Nha Khoa KIM đảm bảo đầy đủ các yếu tố sau:
  • Trang bị máy chụp phim xquang conebeam CT 3D kỹ thuật số
  • Sử dụng phần mềm phân tích Vceph phân tích kế hoạch điều trị.
  • Thực hiện chỉnh nha là bác sĩ giỏi, tay nghề chuyên môn cao.
  • Có hợp đồng niềng răng đảm bảo về kết quả nhận được.
  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc nhiệt tình và tận tâm.
  • Thực hiện theo quy trình đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Với tất cả những điều kiện đó, thực hiện niềng răng mắc cài sứ tại Nha Khoa KIM bạn sẽ cảm thấy thật hài lòng và yên tâm ngay từ khâu thăm khám đến dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi hoàn thiện ca chỉnh nha.

Niềng răng mắc cài sứ là sự lựa chọn thông minh của bạn khi muốn chỉnh nha cải thiện thẩm mỹ răng. Nha Khoa KIM sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc khi đến thăm khám và đảm bảo nhận được kết quả như mong đợi.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.