Cách chăm sóc sau nhổ răng khôn

Để việc nhổ răng khôn đạt hiệu quả mong muốn, ngoài kỹ thuật thì cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn là hết sức quan trọng. Cùng tham khảo lời khuyên bác sĩ dưới đây để có cách chăm sóc hiệu quả nhất.

Cách chăm sóc sau nhổ răng khôn

Lưu ý sau khi nhổ răng
– Nên tuân thủ lời khuyên của nha sĩ, khi tiểu phẩu xong, Bác sĩ sẽ cầm máu bằng một chiếc gác lên vị trí chân răng. Nên cố gắng giữ nguyên vị trí gác để không bị mất máu.
– Sau nhổ răng xong, chắc chắn sẽ có cảm giác hơi ê buốt bởi thuốc tê dần mất tác dụng, người bệnh dần trở về cảm giác như thường. Đôi khi sẽ có chút sưng nhẹ ngay vị trí nhổ, do đó việc cần làm là sử dụng túi đá lạnh chườm để giúp làm tan sưng và lưu thông máu.
– Uống thuốc giảm đau theo đơn được kê của bác sĩ, uống đúng giờ và đừng bỏ qua bước chăm sóc cơ bản này.
chăm sóc sau nhổ răng khôn
Bác sĩ đang tư vấn cách chăm sóc sau nhổ răng khôn như thế nào hiệu quả
Sau nhổ răng khôn, tuyệt đối không được ăn bất kì món ăn nào. Sau 3 giờ mới được ăn lại nhưng tuyệt đối không ăn các món ăn cứng, khó nhai, thức ăn có nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh, thực phẩm có màu, có độ bám cao để tránh thức ăn làm tổn thương đến răng. Bởi những thức ăn này rất dễ gây nên tình trạng chảy máu hoặc tác động mạnh lên răng nếu nhai không cẩn thận, dễ làm xuất hiện các cơn đau gây khó chịu.
– Nhiều người lầm tưởng rằng, cách chăm sóc sau nhổ răng khôn tốt nhất là không nên vệ sinh răng miệng trong những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là quan niệm sai lầm, bởi dù ê buốt răng không đồng nghĩa bạn lờ đi việc vệ sinh răng miệng. Bởi đây là thao tác vô cùng quan trọng để tránh răng mới nhổ và vùng răng xung quanh bị các vi khuẩn tấn công. Vẫn nên chải răng ít nhất 2 – 3 lần/ ngày với kem đánh răng thường, cùng dùng nước súc miệng hàng ngày để tối ưu việc ngăn chặn vi khuẩn. Dùng chỉ nha khoa sau mỗi lần chải để tránh vi khuẩn và các vụn thức ăn có cơ hội bám vào các kẽ răng.
Lưu ý về ăn uống sau nhổ răng khôn
– Sau nhổ răng, vấn đề ăn uống như thế nào để tránh tổn thương đến răng rất quan trọng nên chúng ta cần đặc biệt lưu ý. Sau nhổ răng bạn chỉ nên ăn các thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt như cháo dinh dưỡng hoặc súp. Mặc khác có thể mua các thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt, cá, rau củ, quả, nấm xay nhuyển để vừa tránh việc ăn các thức ăn cứng nhưng vẫn giúp cơ thể thu nạp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
– Các loại nước ép từ cam, chanh, dâu tây hay sữa đậu nành, sữa chua có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, lành thương rất tốt nên sau khi nhổ răng bạn nên dùng hàng ngày để có thêm sức đề kháng. Đây cũng là cách chăm sóc sau nhổ răng khôn tốt và hiệu quả nhất.
Ngoài vấn đề ăn uống thì kỹ thuật nhổ răng khôn hay còn gọi là răng số 8 cũng là một điều đáng bàn. Hiện nay tại Nha khoa KIM đã và đang áp dụng công nghệ nhổ răng siêu âm bằng máy Piezotome tân tiến – giải pháp hiệu quả hàng đầu được các chuyên gia trên thế giới khuyên dùng. Piezotome cho phép việc nhổ răng bằng các mũi cắt siêu âm sắc bén, không cần can thiệp sâu vào tận xương hàm mà vẫn nhổ bỏ tận gốc chân răng hiệu quả mà không lo còn sót chân răng hay ê buốt.

Để biết thêm công nghệ Piezotome cũng như việc hiểu rõ hơn về cách chăm sóc sau nhổ răng khôn, bạn có thể đến ngay Nha khoa KIM để được trực tiếp các Bác sĩ thăm khám và tư vấn. Nếu còn thắc mắc nào liên quan hãy liên hệ hotline 19006899 để được giải đáp nhanh nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.