Cách chữa đau răng sâu

Đau răng sâu mang đến cho bạn cảm giác cực kì khó chịu và bạn muốn tìm cách chữa đau răng sâu trong thời gian ngắn. Bạn có thể tham khảo những cách chữa đau răng sâu với những nguyên liệu từ tự nhiên mà bài viết sau đây giới thiệu.


1/ Cách chữa đau nhức răng hiệu quả tại nhà từ lá lốt


Lá lốt là một nguyên liệu cực kỳ gần gũi với mỗi chúng ta. Hơn thế, rễ lá lốt có thể mang lại tác dụng giảm đau răng rất đặc biệt nhờ có tính sát khuẩn, kháng viêm cực tốt.

Cách chữa đau răng sâu hiệu quả tại nhà từ dễ lá lốt
Cách chữa đau răng sâu hiệu quả tại nhà từ dễ lá lốt bạn không nên bỏ qua

Cách thực hiện rất dễ dàng, bạn chỉ cần lấy rễ lá lốt rửa sạch, để ráo và rắc thêm vài hạt muối vào rồi giã nát ra.Sau đó vắt lấy nước cốt và dùng tăm bông chấm nước này vào răng đau. Cắn giữ tăm bông trong vòng 2 – 3 phút rồi súc miệng lại bằng nước muối loãng. Thực hiện cách chữa đau nhức răng hiệu quả này mỗi ngày để kiểm soát cơn đau sâu răng và tình trạng sưng nề.


2/ Cách chữa đau nhức răng hiệu quả đơn giản từ dầu ô-liu và đinh hương


Dầu ô liu là nguyên liệu có rất nhiều công dụng không thể kể hết, còn đinh hương là một nguyên liệu rất phổ biến được chế biến trong các món ăn của người Ấn Độ, bên cạnh đó đinh hương còn là cách chữa đau răng rất hiệu nghiệm, bởi trong nó tinh chất gây tê rất mạnh.

Cách chữa đau nhức răng hiệu quả tại nhà từ dầu ô-liu và đinh hương
Cách chữa đau nhức răng hiệu quả tại nhà từ dầu ô-liu và đinh hương

Cách chữa đau nhức răng bằng 2 nguyên liệu này rất đơn giản, bạn hãy trộn hỗn hợp dầu đinh hương và ô liu theo tỷ lệ 2:1 để xát lên chỗ răng đau và nướu sưng, viêm (nếu có). Làm như vậy hàng ngày, bạn sẽ cảm thấy cơn đau nhức răng dịu đi rất nhiều, đây là cách chữa đau răng hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
Chữa sâu răng ở đâu tốt

3/ Dùng tiêu đen và húng quế – mẹo chữa nhức răng đơn giản


Hạt tiêu đen và húng quế là 2 nguyên liệu chứa thành phần kháng sinh tự nhiên nên có tác dụng giảm đau răng rất tốt. Ngoài ra, húng quế còn giúp cho hơi thở của bạn đỡ mùi khó chịu hơn nếu biết cách sử dụng đấy nhé.

Bạn có thể áp dụng cách chữa sâu răng hiệu quả tại nhà từ húng quế và tiêu đen
Bạn có thể áp dụng cách chữa sâu răng hiệu quả tại nhà từ húng quế và tiêu đen

Cách chữa đau nhức răng hiệu quả này được thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 lượng nhỏ tiêu đen và vài lá húng quế đem nghiền nhỏ rồi trộn với nhau để tạo thành hỗn hợp bột sền sệt, hãy lấy hỗn hợp đó để đắp lên chỗ răng đau bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.

4/ Chữa nhức răng bằng gừng tươi đơn giản, hiệu quả


Gừng tươi là cách chữa nhức răng hiệu quả rất tốt. Gừng tươi có tính kháng viêm và sát khuẩn mạnh nên có thể dùng để chữa nhức răng cho hiệu quả nhanh. Cách dùng gừng có thể là trực tiếp bằng miếng cắt lát mỏng hoặc giã nhỏ trộng thêm chút muối để đắp lên răng đều có tác dụng như nhau.

Bạn cũng có thể dùng gừng để chữa nhức răng hiệu quả ngay tại nhà
Bạn cũng có thể dùng gừng để chữa nhức răng hiệu quả ngay tại nhà

Tất cả những nguyên liệu mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ là những “bí kíp” để giúp bạn cắt cơn đau nhanh chóng nhất tại nhà. Tuy nhiên đây chỉ là những cách chữa đau răng đem lại hiệu quả tạm thời, để điều trị triệt để tình trạng đau nhức răng bạn cần phải áp dụng cách chữa đau nhức răng hiệu quả mạnh mẽ hơn thế.


Nếu như tình trạng răng của bạn đau nhức kéo dài, thì cách tốt nhất là nên đến địa chỉ nha khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng giải quyết thích hợp nhất cho tình trạng bệnh lý răng miệng của bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.