Cách nhổ răng sữa tại nhà không đau an toàn

Cách nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ như thế nào để hạn chế viêm nhiễm cũng như không gây đau dớn cho trẻ là điều mà các bậc cha mẹ nên lưu tâm để có hướng xử lý đúng khi trẻ đến tuổi thay răng sữa.


1. Áp dụng cách nhổ răng sữa tại nhà khi nào


Trước hết, bạn cần nắm được thời điểm trẻ thay răng sữa là khi nào để có cách nhổ răng sữa tại nhàcho trẻ đúng thời điểm nhất. Điều này không chỉ giúp trẻ tránh được tình trạng đau đớn khi nhổ, mà còn tránh những ảnh hưởng xấu tới mầm răng vĩnh viễn do việc nhổ răng quá sớm hoặc không có tác động từ bên ngoài.

Cha mẹ cần lưu ý cách nhổ răng sữa tại nhà đúng và đảm bảo an toàn cho trẻ
Cha mẹ cần lưu ý cách nhổ răng sữa tại nhà đúng và đảm bảo an toàn cho trẻ

– Cha mẹ chỉ nên áp dụng cách nhổ răng sữa tại nhà khi trẻ tới giai đoạn thay răng sữa, khoảng 5-6 tuổi và răng có dấu hiệu lung lay. Khi đó chân răng sữa đang tiêu dần, răng sữa lung lay chuẩn bị rụng để việc thay răng diễn ra.

– Tuyệt đối không nên tự ý thực hiện cách nhổ răng sữa cho bé nếu gặp phải các trường hợp sau:

+ Răng sữa bị lung lay do mắc phải các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu.

+ Răng sữa lung lay lâu ngày nhưng không tự rụng, hoặc có kèm theo các dấu hiệu răng vĩnh viễn đang nhú mọc, răng mọc lệch lạc thì cần đưa trẻ tới nha khoa để được bác sỹ thăm khám và chỉ định nhổ răng nếu cần thiết.

2. Cách nhổ răng sữa tại nhà an toàn


Cách nhổ răng sữa tại nhà an toàn phải đảm bảo rằng trẻ đã tới thời điểm thay răng sữa và răng có hiện tượng lung lay. Khi đó, cha mẹ có thể tự nhổ răng sữa cho trẻ theo cách sau:

Dùng tay lay răng để đẩy nhanh quá trình lung lay

Dùng tay lay răng để đẩy nhanh quá trình lung lay


– Răng lung lay nhiều, lỏng lẻo không còn bám vào nướu: khi đó chân răng sữa đã tiêu hết, cha mẹ chỉ cần dùng lực để nhổ răng ra. Đối với trẻ, để tránh sợ hãi, cha mẹ có thể đánh lạc hướng để trẻ không chú ý vào thao tác của bạn, ngay lúc đó nhanh chóng nhổ răng ra.

trẻ mọc răng sớm có tốt không?

– Răng lung lay nhưng chưa nhiều, nướu vẫn bám vào răng: Cha mẹ có thể dùng tay để lay nhẹ răng để đẩy nhanh quá trình lung lay. Thực hiện thao tác như vậy nhiều lần trong ngày, liên tục trong vài ngày, răng sẽ lung lay nhiều. Khi cảm nhận được răng sữa của trẻ sắp rụng, bạn có thể thực hiện cách nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ.

Lưu ý: Cha mẹ cần vệ sinh tay sạch sẽ trước khi nhổ răng và cho trẻ súc miệng nước muối sau khi răng đã được nhổ bỏ để sát trùng vết nhổ, có thể cho trẻ cắn bông y tế để cầm máu.
3. Cách nhổ răng sữa cho trẻ không đau và an toàn nhất

Cha mẹ có thể thực hiện quy trình nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ với những trường hợp như đã nói tới ở trên. Tất cả những vấn đề về răng vĩnh viễn, bệnh lý răng miệng của trẻ, cha mẹ đều phải đưa trẻ tới cơ sở nha khoa để được bác sỹ thăm khám và chỉ định phương pháp xử lý cho phù hợp.

Trẻ sẽ được kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp X-quang để xác định chính xác mầm răng vĩnh viễn đã nhú mọc chưa, vị trí răng, phương thế của răng. Nếu mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, bác sỹ sẽ tiến hành điều trị bệnh để trì hoãn việc nhổ răng để tránh những hậu quả xấu do nhổ răng sữa sớm. Hoặc nếu mầm răng vĩnh viễn đã nhú mọc và có dấu hiệu bất thường, bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng sữa để đảm bảo việc phát triển răng vĩnh viễn thuận lợi nhất.

 Trẻ được thăm khám răng miệng bằng phần mềm dự đoán tăng trưởng qua vân tay tại Nha khoa Kim

Trẻ được thăm khám răng miệng bằng phần mềm dự đoán tăng trưởng qua vân tay tại Nha khoa Kim


Bạn có thể đưa trẻ tới thăm khám tại Nha khoa Kim để được trải nghiệm công nghệ nha khoa hiện đại nhất hiện nay. Trẻ sẽ được chụp phim bằng máy chụp X-quang Cone Beam CT 3D và kiểm tra với phần mềm dự đoán tăng trưởng răng trẻ em 3D qua vân tay của trẻ. Kết quả thu được không chỉ là dữ liệu răng miệng hiện tại mà còn có thể dự đoán thời gian, tình trạng răng miệng của trẻ trong tương lai.

Ngoài ra, khi nhổ răng sữa cho những bệnh nhân nhỏ tuổi tại Nha khoa Kim, trẻ sẽ được gây tê bằng dạng bôi hoặc xịt để vừa giúp trẻ không cảm thấy đau nhức khi nhổ răng, vừa tránh làm trẻ sợ hãi do nhìn thấy kim tiêm và hợp tác hơn khi thực hiện. Bạn hoàn toàn an tâm khi đưa trẻ tới để thăm khám và chăm sóc răng miệng.


Mọi băn khoăn về cách nhổ răng sữa tại nhà hoặc các vấn đề liên quan khác, bạn hãy liên hệ nha khoa KIM theo số 1900.6899 để được giải đáp và tư vấn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.