Chất kích thích ảnh hưởng tới việc cấy ghép implant như thế nào

Trong quá trình cấy ghép implant, chất có cồn là 1 chất vô cùng độc hại có thể dẫn đến sự thất bại trong quá trình cấy ghép implant. Vì vây việc chăm sóc và kiêng cử sau cấy ghép implant là việc cực kì cần thiết và quan trọng


Các loại thức uống có chứa cồn lên men đã được biết đến như rượu bia, thuốc lá.. đều là nhưng chất không những gây hại cho tính mạng mà còn cho sức khỏe răng miệng. Tác hại của chúng vô cùng nguy hiểm như xơ gan, loét dạ dày, nhứt đầu, mất tập trung, có khuynh hướng gây ra nhiễm trùng và kéo dài thời gian lành thương nguy hiểm hơn có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

>>> Trồng răng implant giá bao nhiêu tiền


Implant và chất kích thích có chưa cồn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhóm người hút thuốc lá, rượu bia..có bệnh viêm quanh răng nặng hơn, tiêu xương viền, mất bám dính nhiều hơn, tổn thương lan rộng xuống vùng chân răng nhiều hơn. Tác dụng của thuốc lá lên mô nha chu là gián tiếp.
Đó là những vấn đề chủ chốt làm ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép implant hút thuốc làm giảm chất lượng xương, khả năng lành thương kém do rối loạn chức năng của tế bào tạo xương và mạch máu.

>>> Giá răng giả
Theo Bác sĩ : tùy mức độ có chống chỉ định đối với bệnh nhân nghiện rượu, vệ sinh răng miệng kém và không hợp tác nên khó thu thập thông tin đủ cho chẩn đoán thích hợp. Tuy nhiên, nếu giảm hoặc cai nghiện được thì rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị implant.

Implant ngăn ngừa tiêu xương hàm các bạn đã biết điều này chưa? Khi bạn mất răng, thiếu răng ăn nhai cũng như vấn đề thẩm mỹ. Làm cầu răng sứ hoặc hàm giả tháo lắp có thể giúp bạn những vấn đề trên nhưng lại không thề nào ngăn ngừa tiêu xương hàm, qua thời gian xương sẽ tiêu dần. Chỉ có một cách là cấy implant mới có thể ngăn ngừa tiêu xương hàm.
Implant ngăn ngừa tiêu xương hàm

Sau đây là những hậu quả của mất răng:
       – Khó khăn trong việc ăn nhai
       –  Xương hàm bị thoái hóa (tiêu xương hàm)
       –  Lão hóa sớm
       –  Ảnh hưởng đến các răng còn lại
       –  Ảnh hưởng đến xoang hàm
       –  Ở một số người cón có biểu hiện đau đầu do mất răng.
Implant ngăn ngừa tiêu xương hàm

Implant ngăn ngừa tiêu xương hàm
Khi bị mất răng, phục hình bằng Implant là một lựa chọn hiệu quả nhưng khi chiều dài và chiều rộng xương hàm không đủ để nâng đỡ Implant thì bắt buộc phải tiến hành ghép xương.


Implant được gắn vào xương hàm thay thế răng đã mất, sau đó gắn abutment lên trên rồi mới tới răng sứ. Do vậy khi bạn ăn nhai implant cũng hoạt động tương tự như răng thật, nên lúc đó chân răng truyền lực cho xương hàm và giúp xương phát triển.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.