Nên ăn gì sau khi phẫu thuật hàm móm

Phẫu thuật hàm móm xong nên ăn gì để không để lại sẹo là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Nha khoa KIM sẽ giúp giải đáp thắc mắc thông qua bài viết dưới đây.


Sau phẫu thuật hàm hô móm kiêng ăn gì thì tốt


Sau phẫu thuật hàm hô móm kiêng ăn gì
Sau phẫu thuật hàm hô móm kiêng ăn gì

Sau khi phẫu thuật hàm hô móm thì bạn phải kiêng ăn một số loại thức ăn để lại sẹo như: thịt gà, gạo nếp, rau muống, hải sản, thịt bò…, tránh các chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá,…. Sau phẫu thuật hàm hô móm kiêng ăn thêm các món sau:

– Thức ăn cứng, dai, khó nhai: thịt nướng, hoa quả sấy, kẹo dẻo,… Vì hàm vừa phẫu thuật chưa lành được vết thương, nếu ăn các món này sẽ phải dùng lực mạnh để nhai khiến hàm đau nhức.

– Thức ăn cay, nóng hoặc quá lạnh như nước đá. Các loại này sẽ làm vết khâu tan máu đông, dễ bị chảy máu và lâu lành.

– Nước uống có ga và chất kích thích.

– Bạn nên ăn thức ăn lỏng như cháo, súp, uống sữa trong vài ngày đầu để vết thương lành hẳn. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước ép trái cây để bổ sung vitamin.

– Hạn chế nói chuyện nhiều, há miệng rộng để xương hàm ổn định.

– Không massage hay sờ nắn khuôn mặt hay có tác động mạnh tới vùng phẫu thuật.

Tuy nhiên, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến việc chăm sóc trong phẫu thuật điều trị hàm móm để có được kết quả tốt nhất sau phẫu thuật và rút ngắn được thời gian lành thương. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách chăm sóc sức khỏe sau khi phẫu thuật hàm móm:

Chườm đá lạnh lên mặt để giảm sưng và đau
Chườm đá lạnh lên mặt để giảm sưng và đau

– Sau khi phẫu thuật bạn phải kiên trì chườm đá lạnh liên tục trong vòng 3 ngày đầu tiên. Bạn có thể chườm nhiều lần trong ngày, 1 lần từ 5 – 10 phút để giảm sưng và đau.

– Sau khi xuất viện 24 giờ, bạn phải vệ sinh răng miệng bằng nước súc miệng như trong tuần đầu tiên, chỉ đánh răng nhẹ nhàng ở vùng hàm trong, hạn chế tối đa đánh răng vùng tiền đình trong vòng 10 ngày đầu tiên. Không khạc nhổ mạnh.

– Uống thuốc kháng sinh liên tục trong tuần đầu tiên.

– Uống thuốc giảm đau trong 2 ngày sau khi phẫu thuật.

– Nên ăn cháo, súp lỏng, uống sữa trong những ngày đầu.

– Nên ăn thức ăn mềm, và đặc biệt tránh nhai vùng hàm trước trong 1 tháng đầu tiên.

– Cắt chỉ vào ngày thứ 10.

– Tái khám định kì theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Kết quả phẫu thuật hàm móm

Kết quả phẫu thuật hàm móm của khách hàng thực hiện tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Lưu ý: Kết quả và thời gian hồi phục phụ thuộc vào cơ địa mỗi người


Vì phẫu thuật hàm móm là một dạng đại phẫu nên bạn cần thực hiện tại bệnh viện uy tín có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt giỏi và làm các xét nghiệm trước khi thực hiện để đảm bảo sức khỏe. Khi đến với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và kiểm tra vùng xương hàm bằng máy chụp X quang Cone Beam CT 3D để xác định vùng xương cần phẫu thuật và tránh các dây thần kinh xung quanh nếu có.

 Bệnh nhân đang chuẩn bị chụp X quang bằng máy Cone Beam CT 3D
Bệnh nhân đang chuẩn bị chụp X quang bằng máy Cone Beam CT 3D

Với sự hỗ trợ từ phần mềm Vceph 3D phân tích các tỉ lệ trên gương mặt, bác sĩ sẽ xác định vị trí xương cần cắt và dời vào bao nhiêu để tạo vẻ cân đối, đạt tính thẩm mỹ cao nhất cho bạn sau khi phẫu thuật.

Hy vọng với những giải đáp trên đã giúp giải toả thắc mắc phẫu thuật hàm móm xong nên ăn gì. Nếu như còn thắc mắc nào liên quan đến phẫu thuật hàm móm thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.