Nên ăn gì sau khi cấy ghép implant

Theo các chuyên gia implant nha khoa thì hiệu quả đạt được của cấy ghép implant phục hình nha khoa là rất cao, và tỷ lệ thành công của mỗi ca cấy ghép lên đến 95 %. Và để duy trì được hiệu quả thành công cấy ghép implant lâu dài thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Sau khi cấy ghép răng implant nên ăn những gì

Ngoài yếu tố kỹ thuật thực hiện, bác sĩ mà còn phụ thuộc lớn vào quá trình chăm sóc bảo tồn răng miệng ở quá trình hậu phẫu. Và điều này phụ thuộc chủ yếu ở bệnh nhân. Bệnh nhân không những phải quan tâm hơn đến vấn đề vệ sinh răng iệng mà còn phải đặc biệt chú ý tới thực đơn ăn hàng ngày.

>>> Cấy ghép mini implant

Sau khi cấy ghép implant nên ăn những gì ?.

Khi ca phẫu thuật cấy ghép implant vừa hoàn thành sẽ xuất hiện những cơn đau rất nhẹ do thuốc gây tê hết hiệu nghiệm vì thế việc ăn uống của bệnh nhân gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, răng vừa cấy ghép còn đang yếu do vết thương chưa lành, và nó vẫn chưa thực sự vững chắc vào xương hàm nên sẽ gây ra một số vấn đề rắc rối, khó chịu cho bệnh nhân. Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ cảm thấy quen dần với cảm giác này và một thời gian sau, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
Sau khi cấy ghép implant nên ăn những gì ?

♦   Nên uống thật nhiều nước nhất là các loại nước có chứa nhiều vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vì vừa trải qua một cuộc phẫu thuật ít nhiều bệnh nhân sẽ cảm thấy bị hụt hơi do phải tiêu tốn một lượng calo lớn cho quá trình điều trị. Bổ sung thêm vitamin C còn giúp bệnh nhân có khả năng kháng lại với một số vi khuẩn gây bệnh răng miệng.
Sau khi cấy ghép răng implant nên ăn những gì

♦   Sau khi phẫu thuật, vết thương cũng như răng sứ giả chưa chắc nên những ngày đầu bạn sẽ không thể ăn uống một cách bình thường được. Sẽ cảm giác đau nhức một chút vì thế bạn nên ăn những loại thức ăn mềm, có nhiều nước để dễ nuốt, đặc biệt nên uống nhiều sữa để bổ sung đầy đủ chất cho cơ thể. Tránh tiếp xúc các thực phẩm vào bên phẫu thuật cấy ghép răng.
♦   Nên ăn nhai thật chậm và thật kỹ, không nên nhai mạnh và nhanh vì sẽ có thể làm ảnh hưởng đến vết thương.
Sau khi cấy ghép răng implant nên ăn những gì

♦   Sau khi cấy ghép implant vài tuần, xương hàm bắt đầu tích hợp và bạn không còn cảm giác đau nữa thì có thể tập dần thói quen ăn uống lại như bình thường.
Điều đặc biệt là để vết thương nhanh hồi phục bạn nên tránh các thực phẩm cứng, những thói quen xấu như hút thuốc lá và sử dụng một vài chất kích thích như : bia, rượu…

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.