Người lớn có niềng răng được không?

Niềng răng là phương pháp hiệu quả để nắn chỉnh răng lệch lạc, khớp cắn không đúng và là cách hiệu quả để phòng tránh các bệnh về răng miệng. Cùng tìm hiểu xem phương pháp này như thế nào nhé.

Vì sao nên niềng răng cho người lớn

Người trưởng thành (người lớn tuổi) với bộ răng dài lâu của mình đã qua quá trình ăn nhai nhiều năm, thường dẫn đến tình trạng có sâu răng, mất răng do bệnh lý nha chu, các răng mọc lệch lạc nhiều do có di chuyển răng tự nhiên không thể kiểm soát trong nhiều năm, hoặc tình trạng viêm nha chu mãn tính có thể gây tiêu xương, tụt nướu răng,… Do đó, việc niềng răng cho người lớn ngoài tính thẩm mỹ, còn giúp khôi phục lại chức năng cho hàm răng và giúp cho các bệnh lý khác khác.

>>> thời gian niềng răng

Niềng răng cho người lớn
Niềng răng cho người lớn ngoài tính thẩm mỹ, còn giúp khôi phục lại chức năng cho hàm răng và giúp cho các bệnh lý khác khác.

>>> Nên niềng răng ở đâu tốt nhất
Qui trình niềng răng cho người lớn

– Bước 1: Bác sĩ khám và lấy dấu hai hàm răng, tư vấn các phương pháp điều trị cho bệnh nhân.

– Bước 2: Bệnh nhân chụp phim toàn hàm Panoramic và đo sọ mặt Cephalometric.

– Bước 3: Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành các bước như nhổ răng, tách kẽ răng, gắn khâu ở các răng hàm, gắn mắc cài ở các răng trước và sẽ hẹn tái khám định kỳ từ 3 tuần đến 6 tuần.

Một số thông tin về niềng răng cho người lớn

1. Thời gian niềng răng kéo dài bao lâu?

Tùy theo từng trường hợp cụ thể, thông thường việc điều trị chỉnh nha kéo dài từ 1 đến 3 năm, sau đó sẽ được đeo hàm duy trì (retainer) từ 8 tháng trở lên. Tuy nhiên, hiện nay mắc cài tự đóng Damon hay Speed sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị từ 30 đến 50% ,nhờ thiết kế đặc biệt giúp giảm độ ma sát giữa mắc cài và cung môi, cũng như sự di chuyển răng phù hợp với sinh lý tự nhiên hơn.

2. Bao nhiêu lâu phải tái khám 1 lần?

Thông thường sau mỗi 3 đến 6 tuần, nha sĩ sẽ hẹn để khám và thực hiện các bước điều trị như thay thun, thay dây cung môi, tăng lực siết hàm. Một vài nha sĩ có thể hẹn bệnh nhân tái khám mỗi tuần hoặc 2 tuần, tuy nhiên không nên tăng lực mỗi 1 hoặc 2 tuần vì không phù hợp với sinh lý tự nhiên, thông thường khi răng di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác, thời gian để xương có thể tái tạo lại ít nhất là 3 tuần.

4. Chăm sóc sau khi niềng răng cho người lớn như thế nào?

Đánh răng ngay sau khi ăn với bàn chải thông thường, sau đó sử dụng bàn chải chuyên dụng cho chỉnh nha để làm sạch các mắc cài và kẽ răng, có thể tăng cường thêm với các loại nước súc miệng.

Với những thông tin trên thì bạn cũng biết là người lớn cũng có thể niềng răng tuy nhiên nếu quá tuổi thì kết quả sẽ khó mà mỹ mãn được. Nếu còn câu hỏi nào hãy liên lạc với nha khoa chúng tôi để được tư vấn tốt nhất

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.