Người lớn niềng răng có được không?

Ngày nay chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ làm đẹp cho răng miệng không chỉ còn dành riêng cho trẻ em mà niềng răng cho người lớn vẫn được thực hiện bình thường và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Khi chỉnh nha niềng răng cho người lớn, họ thường quan tâm đến nhiều vấn đề hơn trẻ em như: niềng răng có đau không? Thời gian niềng răng có lâu không? Có phải nhổ răng khi niềng không? Yếu tố thẩm mỹ khi niềng răng

Các bác sĩ chỉnh nha thường khuyên nên niềng răng khi bạn có các vấn đề như: hô, móm, răng mọc lệch, thưa, chen chúc, hay khớp cắn không chính xác… Vì khi gặp phải những vấn đề này đều khiến bạn khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, ảnh hưởng thẩm mỹ và chức năng ăn nhai, có thể gây ra rối loạn khớp cắn, đau khớp kéo dài.

>>> Niềng răng bao lâu là xong?

Với kỹ thuật niềng răng cho người lớn hiện nay, không chỉ giúp nắn chỉnh, sắp xếp các răng về đúng vị trí giúp hàm răng đều đặn mà còn tạo ra sự hài hòa giữa khuôn mặt và nụ cười mang lại nét thẩm mỹ cho gương mặt.
Trước điều trị: răng hô gây mất thẩm mỹ. Sau khi thực hiện chỉnh nha niềng răng cho người lớn tại nha khoa Nha Khoa KIM: răng được điều chỉnh, không còn hô, đều và thẳng hàng hơn.
Thời gian chỉnh nha niềng răng cho người lớn

Do xương hàm của người lớn không còn phát triển nữa nên thời gian niềng răng cho người lớn thường ngắn hơn ở trẻ em, thông thường từ 18 – 24 tháng. Nhưng đối với những trường hợp như răng ngầm hay mất răng thì thời gian điều trị có thể kéo dài lâu hơn khoảng 3 năm hoặc chỉ 6 tháng đối với trường hợp hỗ trợ phục hình răng sứ hay cấy ghép implant.

>>> Giá niềng răng mất bao nhiêu tiền?

Chỉnh nha niềng răng cho người lớn có đau không?

Với phương pháp niềng răng cho người lớn hiện đại ngày nay bác sĩ có thể kiểm soát lực tác động lên răng một cách nhẹ nhàng, liên tục và ổn định giúp giảm đau và giảm các biến chứng phụ như tụt nướu, tiêu xương kết quả đạt được sau khi chỉnh nha sẽ bền vững hơn.

Thẩm mỹ trong khi niềng răng cho người lớn

Người lớn thường phải giao tiếp và làm việc nên vấn đề thẩm mỹ trong khi mang khí cụ niềng rất được quan tâm. Vì vậy, để giải quyết vấn đề thẩm mỹ trong khi niềng răng cho người lớn bác sĩ thường tư vấn cho người trưởng thành lựa chọn phương pháp niềng răng mắc cái sứ, mắc cài mặt lưỡi hay niềng răng với những khay niềng trong suốt invisalign.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ cũng được gắn trên mặt ngoài của răng giống như mắc cài kim loại. Mắc cài sứ có màu giống với răng thật nên khó phát hiện bạn đang niềng răng.

niềng răng cho người lớn với mắc cài sứ
Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp niềng răng mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao trong quá trình điều trị
Niềng răng mắc cài mặt lưỡi

Với phương pháp này các mắc cài được gắn lên mặt trong của răng, do vậy sẽ không ai phát hiện ra bạn đang niềng răng. Nhưng phương pháp này có kỹ thuật thực hiện tương đối khó, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề chuyên môn cao.

niềng răng cho người lớn với mắc cài mặt trong
Các mắc cài được gắn lên mặt trong của răng, đảm bảo tuyệt đối yếu tố thẩm mỹ
Niềng răng invisalign không mắc cài

Với những khay niềng răng trong suốt và được thiết kế vừa khít ôm sát răng, đồng thời có thể tháo lắp dễ dàng nên người đối diện sẽ không biết răng bạn đang niềng răng. Mang lại thẩm mỹ tối đa và tạo cảm giác thoải mái cho người mang niềng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.