Quy trình cấy ghép răng implant tại nha khoa uy tín

Cấy ghép Implant là thành tựu khoa học trong lịch sử nha khoa cho phép phục hồi lại những chiếc răng đã mất giống như răng thật cả về phương diện thẩm mỹ lẫn chức năng của hàm răng. Sau đây các bạn có thể tham khảo quy trình cấy ghép Implant an toàn và hiệu quả.

Trồng răng Implant là một kỹ thuật phục hình răng hàm tương đối khó và yêu cầu tính chính xác cao, thế nên để đạt được kết quả như mong đợi cần phải tiến hành theo quy trình tiêu chuẩn quốc tế.

Quy trình cấy ghép implant an toàn hiệu quả

Quy trình cấy ghép Implant được thực hiện nghiêm ngặt và tuần tự dựa trên phác đồ điều trị đã được Bác sĩ tính toán kĩ càng trước đó với các bước như sau:
Cấy ghép răng implant
Quy trình cấy ghép răng implant
Khám và tư vấn, chụp phim kiểm tra xương 
Thông thường, ở lần khám đầu tiên thì bác sĩ sẽ chụp phim toàn cảnh hoặc CT Cone beam để kiểm tra mật độ của xương và chiều cao xương của bạn có phù hợp để có thể ghép Implant hay không. Phim CT Cone beam kỹ thuật số rất quan trọng trong việc chẩn đoán và lên kế hoạch cắm ghép Implant nha khoa.
Sau đó, nha sĩ sẽ mô tả trên phim thật chi tiết bạn cần ghép những Implant ở vị trí nào, kế hoạch phục hình răng trên Implant sau đó sẽ ra sao, để bạn có thể hiểu được một cách rõ ràng. Ngoài ra, nha sĩ sẽ hỏi về sức khỏe tổng quát của bạn: bạn có bị mắc một trong các bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường gì hay không? Bạn có hút thuốc lá hay uống rượu không? Bạn hãy chuẩn bị trước các thắc mắc của bạn về cấy ghép implant nha khoa, để có thể hỏi nha sĩ trong thời gian này.

Quy trình cấy ghép Implant chụp X-quang
Phim X-quang toàn cảnh kỹ thuật số hàm dưới mất đi nhiều răng phía sau bên phải; hàm trên bị mất một răng. Hình chụp trước khi cấy ghép răng implant. Đối với những trường hợp nâng xoang ghép xương trong trồng răng implant sẽ được
Đặt hẹn cấy ghép Implant 
Sau khi thảo luận và đồng ý về kế hoạch điều trị với nha sĩ, bạn sẽ lấy hẹn để thực hiện quy trình cấy ghép Implant nha khoa. Bạn nhớ nắm hết những vấn đề bạn đang băn khoăn và cả vấn đề chi phí cũng như trình tự thanh toán của quá trình cấy ghép implant này. 
Đôi khi, bạn không có nhiều thời gian, bạn đã nắm vững hết thông tin, bạn cũng có sức khỏe tốt và bạn muốn được đặt Implant ngay sau khi khám, liệu có được không? Dĩ nhiên là được, nhưng bạn cần phải nói rõ khi bạn đặt hẹn, như vậy nha sĩ sẽ dành nhiều thời gian cho cuộc hẹn của bạn hơn và có thể cấy ghép Implant ngay sau khi thảo luận kế hoạch điều trị với bạn.
Bắt đầu cấy ghép Implant
Trước khi đến trung tâm Nha Khoa để cấy ghép Implant, bạn cần có chuẩn bị sức khỏe thật tốt. Bạn nhớ ăn sáng (hoặc ăn trưa hay chiều) rồi hãy cấy ghép Implant nhé. Bạn cũng cần phải kiểm soát tốt những chỉ số đường huyết, huyết áp và bệnh tim mạch của bạn (nếu có) trước khi bắt đầu cấy ghép Implant.
Rất nhiều người nghĩ rằng tiểu phẫu thuật cấy ghép Implant rất tốn thời gian và phức tạp. Thực tế thì không phải như vậy. Thông thường, quy trình phẫu thuật ghép Implant chỉ mất khoảng 60 phút cho 1 Implant, kỹ thuật cấy ghép Implant không hề đau như nhiều người nghĩ.
Sau khi ghép Implant, thì bạn vẫn có thể làm việc bình thường, hoặc bạn chỉ cần 1 ngày nghỉ. Tuy nhiên, nếu bạn cần phải làm nhiều thủ thuật, như là nhổ răng đồng thời cấy ghép Implant cho nhiều răng, hay phải làm thêm các thủ thuật phụ trợ cho công việc đặt implant như ghép xương, nâng xoang hở, thì bạn sẽ phải cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn, khoảng 1-2 ngày tùy vào từng trường hợp và nha sĩ cũng sẽ thảo luận kỹ khi bạn đến tư vấn, để bạn có thể sắp xếp thời gian.

Phục hình tạm sau cấy ghép implant
Bạn đang cảm thấy lo ngại rằng mình sẽ phải để trống răng trong suốt thời gian chờ lành thương và Implant tích hợp xương? Thực tế thì không phải như vậy, bác sĩ sẽ chuẩn bị sẵn răng tạm sau khi bạn cấy ghép Implant cho bạn. Răng tạm thông thường thì không thể dùng để nhai được mà chủ yếu là dùng để thẩm mỹ.
Bạn có thể giao tiếp, làm việc được tốt với chiếc răng tạm này, nhưng để ăn nhai tốt, bạn phải đợi một khoảng thời gian tích hợp xương của Implant thì mới được, rồi nha sĩ làm răng sứ trên Implant, thì khi đó kết quả cuối cùng sẽ làm bạn hài lòng. Đôi khi, bạn cũng có thể được làm phục hình răng trên Implant ngay sau một tuần ở một số trường hợp thuận lợi. 

Tái khám kết quả cấy ghép Implant

Sau khi ghép Implant khoảng 1 tuần, thì mô mềm (nướu răng) xung quanh Implant của bạn sẽ lành lại. Đây là chính là thời điểm bạn có thể quay lại để tái khám Implant, cắt chỉ và chụp phim kiểm tra lại.
Bạn đang rất nóng lòng, bạn đã bị mất răng thời gian quá lâu và bạn đang mong muốn có răng ngay, thế mà lại phải chờ thêm thời gian chờ đợi tích hợp xương sau khi cấy ghép Implant nữa chứ! Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng tôn trọng đúng thời gian tích hợp xương của Implant để có thể đạt được kết quả tốt

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.