Tổng hợp những dấu hiệu nhận biết sâu răng

Sâu răng là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi từ người lớn đến trẻ nhỏ. Biết rõ dấu hiệu nhận biết sâu răng giúp bạn kịp thời phát hiện và điều trị tránh những biến chứng khác về lâu dài.


Nguyên nhân gây bệnh sâu răng


Khoa học đã chứng minh được rằng, sâu răng chủ yếu do vi khuẩn có trong khoang miệng gây nên. Vi khuẩn trong miệng sẽ phân hủy đường thành axit lactic gây tiêu canxi ở men răng, từ đó gây sâu răng và đau răng. Chính vì vậy, khi ăn thức ăn nhiều đường, nguy cơ sâu răng sẽ cao hơn bình thường. Ngoài ra, chất lượng men răng và ngà răng không tốt cũng là nguyên nhân dẫn đến sâu răng.

Tổng hợp những dấu hiệu nhận biết sâu răng

Những dấu hiệu nhận biết sâu răng
Những dấu hiệu nhận biết sâu răng

Sâu răng chia thành những giai đoạn, và từng giai đoạn bệnh có những dấu hiệu đặc trưng

– Giai đoạn đầu: ở giai đoạn này, răng mới bị chớm sâu và chưa có biểu hiện rõ rệt. Dấu hiệu nhận biết sâu răng là có những đốm ngả màu đục trân thân răng, tình trạng đau nhức chưa diễn ra. Bệnh lý phát triển âm thầm nên khó có thể nhận biết được. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện và chữa trị kịp thời ở giai đoạn này thì việc chữa trị có thể sẽ dễ dàng hơn, và vết sâu được hạn chế.

– Giai đoạn sau: khi bệnh sâu răng đã diễn biến nghiêm trọng, người bệnh có thể cảm nhận rõ những dấu hiệu nhận biết sâu răng như răng bị đen ở thân và bề mặt. Khi vết sâu lớn, tiến vào đến ngà, tình trạng đau nhức sẽ xảy ra, cơn đau kéo dài âm ỉ gây khó chịu, đặc biệt, con đau buốt trở nên dữ dội hơn khi nhai.


Khi bệnh sâu răng tiến triển, đi vào buồng tủy thì cơn đau sẽ kéo dài hơn, thậm chí xuất hiện những cơn đau buốt lên tận óc kéo dài từ ngày đến đêm khiến bệnh nhân không thể ăn nhai được.


Sâu răng là một bệnh lý nguy hiểm, thậm chí có thể gây mất răng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Bởi vậy, ngay khi thấy xuất hiện những dấu hiệu nhận biết sâu răng trên đây, bạn cần tìm đến cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám chứ không nên tìm hiểu các cách trị đau răng tại nhà, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị triệt để, tránh gây những biến chứng nguy hiểm về sau.

Nếu sâu răng được điều trị ở giai đoạn đầu thì việc tái khoáng khá đơn giản có thể hạn chế được vết sâu. Nếu bệnh đã ở giai đoạn sau, tùy theo mức độ mà bác sĩ chuyên khoa có thể thực hiện hàn trám, bọc sứ, lấy tủy, trong trường hợp vết sâu quá nặng, gây viêm tủy,thậm chí viêm ổ răng, áp xe cả các răng lân cận thì việc nhổ bỏ răng là không tránh khỏi.

Khi thấy dấu hiệu của bệnh sâu răng, bạn nên tìm đến nha khoa cáng sớm càng tốt để được thăm khám và điều trị khỏi bệnh. Tránh chủ quan, tự ý dùng thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.