Bác sĩ tư vấn ăn gì sau khi trám răng

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ, Em đang định đến trung tâm nha khoa để hàn trám răng hàm sâu nhưng không biết sau khi trám răng kiêng ăn gì để chỗ trám bền chắc ạ vì em thấy bạn em sau có mấy ngày vết trám đã bong ra rồi. Mong bác sỹ tư vấn ạ. Cảm ơn bác sỹ. (Nguyễn Văn Bình – Hưng Yên).

trám răng nên ăn gì
Trám răng nên ăn gì là hợp lý và mang lại kết quả trám tốt nhất là điều mà nhiều người quan tâm
Trả lời :
Chào bạn Bình !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Sau khi trám răng kiêng gì để vết trám bền chắc?” của bạn,  xin được giải đáp cụ thể như sau.
Khi răng sâu thì hàn trám là cách hỗ trợ điều trị phổ biến với những thao tác khá đơn giản. Sau khi vết sâu được làm sạch thì chất trám khoa được đưa và từng lớp một cách từ từ để tái tạo vùng khuyết của mô răng, sau đó các lớp chất trám sẽ được đông cứng lại bằng phản ứng polimer hóa từ các hạt monomer dưới tác dụng của ánh sáng Laser gọi là phản ứng quang trùng hợp. Hàn răng thực chất có độ bền không cao và sau một thời gian có thể bị bong tróc, do đó bạn cần có cách chăm sóc răng hợp lý.
Sau khi trám không nên ăn nhai trong vòng 2h để chỗ trám đông cứng bền chắc nhất
Sau khi trám răng kiêng gì?
Để trám răng đạt được hiệu quả cao, sau khi trám 2h tốt nhất bạn không nên ăn uống để chỗ trám có thời gian đông cứng. Trong ăn nhai, chú ý hạn chế các thực phẩm quá dai và cứng có thể tác động đến vết trám, đặc biệt là trám răng cửa. Không sử dụng quá nhiều các đồ uống, thực phẩm chứa nhiều đường có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn gây sâu răng trở lại.
Đánh răng thường xuyên với bàn chải lông mềm cũng là cách chăm sóc răng hiệu quả nhưng lưu ý không sử dụng bàn chải quá cứng và chải răng quá mạnh theo chiều ngang có thể làm mòn men răng hoặc bong chỗ trám.
Hàn trám Le.Max hiện là công nghệ trám răng tốt nhất Hoa Kỳ hiện nay, mang lại hiệu quả hàn trám bền lâu nhất. Dưới tác dụng của năng lượng laser, chất liệu trám được kích thích tạo chân bám cố định, không co kéo hoặc bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nóng lạnh, sẽ bền chắc hơn nhiều so với sử dụng công nghệ bình thường bằng cách chiếu đèn halogen. Hàn trám Le.Max cũng không xâm lấn đến men răng, do đó không gây nên cảm giác ê buốt, đau nhức khi trám.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.