Bạn nên kiêng gì sau khi hàn răng?

CÂU HỎI

Chào bác sĩ, em có một chiếc răng cửa bị sâu, mặt trên có nhiều lỗ nhỏ màu đen. Em muốn đi hàn trám lại để hạn chế chỗ sâu lan rộng. Mong bác sĩ giải đáp giúp em là nên ăn gì sau khi trám răng được không ạ? Em cảm ơn ạ (Thanh Huyền –  Hà Nội).

trám răng ăn gì
Trám răng nên ăn gì là hợp lý và mang lại kết quả trám tốt nhất là điều mà nhiều người quan tâm
TRẢ LỜI
Chào bạn Thanh Huyền!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nên kiêng gì sau khi hàn răng?” của bạn, xin được giải đáp cụ thể như sau:
Răng sâu chủ yếu là do vi khuẩn hoạt động trên những mảng bám gây nên bởi tình trạng vệ sinh răng miệng kém. Khi răng bị sâu ở mức độ nhẹ và có thể bảo tồn, các bác sĩ sẽ tiến hành hàn trám răng. Đây thực chất là cách dùng chất liệu chuyên dụng trám bít vào chỗ răng sâu nhằm hạn chế sự phát triển của vi khuẩn hay sự xâm nhập của các yếu tố bên ngoài vào trong vết răng sâu. Quy trình hàn răng diễn ra khá nhanh chóng và đơn giản nếu được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm.

Bạn nên kiêng gì sau khi hàn răng?

Để giữ miếng hàn lâu bền nhất thì bạn cần biết phải kiêng gì sau khi hàn răng. Chính những điều kiêng cữ này sẽ giúp miếng hàn bền chắc trong nhiều năm. Cụ thể như sau:
- Khi hàn răng xong, bạn sẽ không được ăn trong vòng 2 giờ để miếng trám có thời gian đông đặc và khô cứng lại, để hiệu quả hàn trám răng đạt được tốt nhất.
- Nên tránh ăn các đồ ăn vặt có chứa nhiều đường dễ gây sâu răng hoặc đồ ăn quá cứng, dai có thể làm tổn thương đến chỗ răng vừa trám.
- Không nên ăn uống các thực phẩm có tính kích thích quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến vết trám bị bong tróc.
- Sau khi sử dụng các loại thực phẩm ngọt, đồ uống có ga cần súc miệng hoặc chải răng thật sạch
- Vệ sinh răng miệng đúng cách ngày 2 lần với bàn chải lông mềm. Bạn chú ý không chải theo chiều ngang đặc biệt với răng cửa, chải nhẹ nhàng để tránh làm bong vết hàn trám răng sâu.
Sau khi hàn, nếu có bất kỳ vấn đề gì ở vết trám, cần đến phòng khám nha khoa để bác sĩ kiểm tra lại cũng như sẽ có chỉ định điều trị cho bạn. Thông thường, hàn răng sẽ duy trì được từ một đến vài năm và sau đó bạn cần phải hàn trám lại khi chất liệu trám bị bong tróc. Tốt nhất, bạn nên khám định kì tại các trung tâm nha khoa uy tín 6 tháng/lần để đảm bảo sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất
Laser Tech là thế hệ laser Nha khoa 4.0 đặc dụng, thích hợp cho tương tác giữa các chất liệu trám răng nhân tạo với bề mặt răng sinh lý diễn ra tương khớp nhất. Chất liệu trám có thành phần khoáng hóa gần tương đương với ngà răng sinh lý, được hòa chế bằng công nghệ nha khoa Quốc tế cho ra đời sản phẩm đạt tiêu chuẩn và dễ thao tác nhất hiện nay. Khi đông cứng, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh hay bong bật trong thời gian dài.
Công nghệ mới cũng hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn đến cấu trúc răng, không làm tổn hại đến men răng, do đó trong quy trình hàn trám cũng như sau khi hàn bệnh nhân không hề cảm thấy ê nhức, đau buốt.
Hàn trám răng với công nghệ Laser Tech, bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chất lượng hoàn hảo, duy trì ăn nhai bình thường và bạn ít phải kiêng gì sau khi hàn răng vì chất trám không dễ bị bong tróc.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.