Bọc răng sứ cho trường hợp răng vẩu có hiệu quả không?


Răng vẩu phải làm sao mới khỏi là nỗi băn khoăn của rất nhiều người khi chẳng may mắc phải khiếm khuyết này. Với công nghệ phục hình răng thẩm mỹ hiện nay, giải pháp bọc răng sứ sẽ giúp khắc phục hiệu quả tình trạng hô vẩu chỉ sau 3-4 ngày điều trị.


răng vẩu phải làm sao hết
răng vẩu phải làm sao hết?

Cấu tạo của răng sứ chỉ bao gồm phần sườn và phần sứ phủ bên ngoài, còn răng thật có lớp men, ngà răng và tủy răng. Khi bọc răng sứ, thì răng sứ giống như một chiếc vỏ bên ngoài, bao bọc phần cùi răng bên trong không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như vi khuẩn, hóa chất, nhiệt độ,.. giúp kéo dài tuổi thọ của răng.

Trước đây, trong các trường hợp răng bị hô, vẩu thì chỉnh nha là phương pháp được mọi người lựa chọn. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của ngành nha khoa hiện đại đã mở ra một phương pháp mới, điều trị bằng các kỹ thuật đơn giản, ít tốn thời gian của bệnh nhân hơn đó là phương pháp bọc răng sứ cho răng hô.

Với phương pháp bọc răng sứ cho răng hô hay còn gọi là răng vẩu, bệnh nhân sẽ được điều trị nhanh chóng, chỉ cần đến khoảng 3- 4 lần khám để có thể hoàn tất được quá trình bọc sứ mà không phải tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, không phải trường hợp răng vẩu hay răng hô nào cũng có thể bọc răng sứ được. Vì vậy bạn nên đến các trung tâm để được tư vấn với vấn đề răng miệng của bạn.


1. Bọc răng sứ cần phải mài răng:

Bọc mão răng sứ, mặc dù phải mài răng cho nhỏ đi, nhưng nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật.

Điều trị theo phương pháp này, răng cần điều trị sẽ được mài nhỏ đi. Thường là mài đi hết lớp men răng. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để thay thế lớp men răng đó. Mão răng sứ sẽ giúp hồi phục hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai.

Răng sứ sau khi được thực hiện phải đảm bảo giống như răng thật cả về chức năng và thẩm mỹ, trong đó yếu tố chức năng ăn nhai được bác sĩ đặt lên hàng đầu. Cụ thể là răng sứ sau khi làm xong phải ăn nhai được như răng thật, có cảm giác thoải mái hoàn toàn như răng thật, không bị cấn cộm hay khó chịu sau khi điều trị.

Độ bền của răng sứ phụ thuộc vào chất lượng cùi răng (răng thật được mài nhỏ đi) và mão răng sứ lựa chọn trong quá trình điều trị. Như với dòng răng sứ kim loại thì độ thẩm mỹ và sự bền bỉ kém hơn so với dòng răng toàn sứ công nghệ cao.

>>>Xem thêm: Có nên mài răng cho đều<<<

2. Về thời gian bọc răng sứ: từ 2 ngày đến 3 ngày điều trị liên tục

Làm răng sứ, đúng quy trình kỹ thuật là mất 2 ngày điều trị liên tục, mỗi ngày điều trị khoảng 1 tiếng.

Tuy nhiên, làm răng sứ thẩm mỹ cho nhóm răng cửa trước thì yêu cầu thời gian nhiều hơn. Thường là khoảng 4 ngày điều trị. Quy trình kỹ thuật vẫn diễn ra trong 2 ngày là xong, thời gian còn lại là để chỉnh sửa thẩm mỹ cho răng sứ. Màu sắc, hình dáng của răng sẽ được chỉnh sửa theo quan điểm của bệnh nhân để có được sự hài lòng tối đa.

Trong suốt thời gian điều trị bọc răng sứ cho răng hô, bệnh nhân sẽ được gắn răng tạm để vẫn có thể sinh hoạt, giao tiếp và làm việc bình thường. Chỉ có ăn uống là hơi khó chịu một chút.


3. Về chi phí điều trị:

Răng sứ hiện nay có nhiều loại, mỗi loại sẽ có vẻ thẩm mỹ (tối ưu), độ bền sử dụng và giá bọc răng sứ khác nhau. Bạn có thể tham khảo bảng giá dưới đây:

- Răng sứ kim loại ceramco III(CR-NI): 1.000.000 vnđ/đv

- Răng sứ Titan: 2.000.000vnđ/đv

- Răng sứ Emax (Toàn sứ): 3.500.000 vnđ/đv

- Răng sứ Zirconia/Cercon: 4.500.000 vnđ/đv

- Mặt dán sứ (Laminate sứ): 5.000.000 vnđ/đv

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề răng vẩu hãy đến trực tiếp đến địa chỉ nha khoa uy tín để được các bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng để đưa ra cách khắc phục tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.