Chăm sóc sau khi nhổ răng hàm

Câu hỏi 

Chào Bác sĩ! Tôi muốn tư vấn nhổ răng hàm nên ăn gì? Vì tôi mới nhổ răng hàm xong, ăn uống vẫn bình thường nhưng mấy ngày nay những răng xung quanh bỗng dưng bị ê buốt, gây đau đớn khó chịu. Bác sĩ có thể tư vấn giúp trường hợp của tôi nên làm thế nào không? Rất cảm ơn Bác sĩ! (Hồng Anh - Tây Ninh)

 Trả lời 
Chào bạn Hồng Anh! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “nhổ răng hàm kiêng ăn gì?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Để đánh giá một ca nhổ răng hàm thành công, ngoài yếu tố công nghệ và tay nghề của Bác sĩ thì quá trình chăm sóc răng như thế nào để tránh ê buốt không ảnh hưởng xấu đến các răng bên cạnh cũng quan trọng không kém. Đặc biệt, vấn đề nhổ răng hàm nên và kiêng ăn gì hay nên ăn gì để giữ khuôn răng của bệnh nhân chắc khỏe luôn được các Bác sĩ Nha khoa KIM tư vẫn kỹ sau một ca thực hiện.
nhổ răng hàm xong nên ăn gì
Nhổ răng hàm kiêng ăn gì và nên ăn gì để tốt cho răng nhất? là vấn đề nhiều người thắc mắc

Nhổ răng hàm nên kiêng ăn gì?

Nhổ răng hàm kiêng ăn gì? hay nhổ răng hàm xong nên ăn gì? là thắc mắc của rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi nếu áp dụng tốt các nguyên tắc ăn uống sau thì răng hàm của bạn chắc chắn sẽ khỏe mạnh.
  • Tránh các loại đồ ăn quá nóng, quá lạnh, các món có độ bám màu cao như trà, cà phê, sô-cô-la…dễ tạo mảng, hoặc hòa tan vào máu đông giắt vào vùng mới được nhổ, khó vệ sinh và gây ê buốt.
  • Việc nhổ răng hàm kiêng ăn gì còn được áp dụng cho các loại thực phẩm dễ tạo vụn nhỏ như bánh quy, các loại hạt, bánh quy, khoai tây chiên, gà rán… Bởi các thực phẩm này rất dễ bám vào các khoảng trống trong vùng răng mới nhổ, tạo mảng, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng. Tránh tuyệt đối các món ăn quá cứng, quá dai gây tác động không tốt đến sức khỏe răng miệng.
  • Tránh tác động mạnh vào vị trí răng hàm mới nhổ, đồng thời hạn chế ăn cay, dùng thức uống có ống hút sau đó.
Lưu ý thêm: Nếu chẳng may thức ăn còn vắt lại ngay vùng mới nhổ, tuyệt đối không dùng cọ hay tay để lấy thức ăn. Nên dùng một miếng gạc thật sạch và ướt chậm nhẹ nhàng để lấy đi những vụn thức ăn. Phát hiện dấu hiệu nhiễm trùng, biểu hiện ê buốt khó chịu, cháy máu kéo dài hơn 4 tiếng và bị sốt thì đến ngay trung tâm nha khoa để được điều trị kịp thời.
Nhổ răng hàm nên ăn gì?
Sau khi ca nhổ răng hàm kết thúc, trong ngày đầu tiên bạn nên ăn các món mềm, dễ ăn như cháo, mỳ, thạch, súp, các loại khoa tây nghiền, trứng (chú ý nên để nhiệt độ dễ ăn, không để nóng). Để tăng sức đề kháng cho cơ thể và dinh dưỡng sau phẩu thuật, bạn nên dùng các loại nước ép, sinh tố trái cây từ cam, dâu, xoài…Đặc biệt không kiêng cử các loại thịt bò, thịt heo, cá… mà vẫn ăn bình thường nhưng nên nhớ thái nhỏ, nghiền hoặc hầm để dễ ăn và hạn chế việc dùng lực nhai quá nhiều.
Ngoài vấn đề nên hay không nên ăn gì sau quá trình nhổ răng hàm thì việc áp dụng công nghệ đạt tiêu chuẩn an toàn cũng giúp bạn hạn chế tối đa vấn đề ê buốt, đau đớn. Khác với thao tác dùng kim nạp truyền thống gây nhiều ê buốt thì nay công nghệ nhổ răng siêu âm Piezotome tại Nha khoa KIM sẽ khắc phục hoàn toàn những nhược điểm đó. Nhổ răng không cần tác động sâu xuống xương hàm mà vẫn có thể lấy được tận gốc chân răng, với tỷ lệ xâm lấn ít, nhanh lành thương.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.