Có phải niềng răng má bị hóp lại không?

Câu hỏi: Em định đi niềng răng nhưng nghe có người nói niềng răng sẽ làm má hóp vào. Mặt em khá gầy nên em không muốn má bị hóp vào nữa. Không biết có đúng như vậy không mong bác sĩ tư vấn giúp em (Nguyễn Thư, Q.1).


Trả lời:

Bạn Nguyễn Thư thân mến!

Rất vui vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Trung tâm nha khoa KIM chi nhánh Việt Nam. Về vấn đề niềng răng làm má hóp mà bạn thắc mắc chúng tôi xin giải đáp như sau:

Niềng răng là phương pháp an toàn và hiệu quả trong việc cải thiện khuyết điểm do răng hô, móm, răng mọc chen chúc, lộn xộn. Quá trình niềng răng bác sĩ đẽ dùng các khí cụ nha khoa để gắn lên răng, tạo lực giúp răng di chuyển về vị trí như mong muốn.
>>> Phương pháp chỉnh răng thưa
Niềng răng làm má hóp

Niềng răng là phương pháp an toàn và hiệu quả trong việc cải thiện khuyết điểm do răng hô, móm, răng mọc chen chúc, lộn xộn



NIỀNG RĂNG LÀM MÁ HÓP CÓ PHẢI KHÔNG ?
Niềng răng hóp má rất có thể là do việc ăn uống không được đảm bảo. Nhất là thời gian đầu khi mới đeo mắc cài bạn sẽ có cảm giác đau ê ẩm vùng miệng dẫn đến việc nhai thức ăn hay nói chuyện trở nên khó khăn.

Niềng răng làm má hóp

Niềng răng khiến bạn sẽ không thể ăn uống “thả ga” như trước kia
>>> nieng rang co anh huong gi khong
Chắc chắn một điều là trong thời kì đang niềng răng bạn sẽ không thể ăn uống “thả ga” như trước kia nữa, với những món quá cứng hoặc quá dai (nhai nước đá, nhai xương, đậu phộng, bắp rang…), thực phẩm nhiều đường, nhiều tinh bột bạn cũng sẽ phải hạn chế ăn. Những bạn có khuôn mặt bầu bĩnh, tròn trịa thì đây là cơ hội tốt để giảm cân, trái lại những bạn vốn đã xanh xao thì niềng răng sẽ khiến khuôn mặt bạn hốc hác hơn do xuống kí. Tuy nhiên vấn đề niềng răng hóp má do không đảm bảo dinh dưỡng có thể dễ dàng cải thiện sau khi bạn đã tháo niềng.

Khi niềng răng cũng có thể xuất hiện một số tai nạn hi hữu và khiến má của bạn hóp lại:

Bác sĩ dùng lực quá mạnh tác động lên các khớp hàm, chân răng dẫn tới sụt ổ chân răng làm tiêu ổ răng, tiêu xương chân răng và giảm tuổi thọ của răng. Vấn đề này khá nghiêm trọng nếu vì niềng răng không đúng cách mà bạn bị tiêu xương ổ răng khiến má hóp vào.



Niềng răng làm má hóp
Nếu lực niềng quá mạnh có thể tác động lên các khớp hàm, chân răng dẫn tới sụt ổ chân răng làm tiêu ổ răng

Trường hợp niềng răng có nhổ răng, nếu bác sỹ điều chỉnh răng không đều thì cũng có thể dẫn tới tiêu xương ổ chân răng.

Với bác sỹ giàu kinh nghiệm, làm theo qui trình chuẩn và bạn tuân thủ điều trị thì không cần phải lo lắng về các tai nạn trong niềng răng nói chung và hóp má khi niềng răng nói riêng. Chúng tôi vẫn khuyên các khách hàng nên lựa chọn những nha khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả và tránh các biến chứng không cần thiết trong khi niềng răng.


Hy vọng câu trả lời trên đã phần nào giúp bạn Thư yên tâm hơn, có thêm tự tin để đi niềng răng, lấy lại nụ cười xinh đẹp của mình. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến vấn đề răng hàm mặt bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.