Đâu là giải pháp khắc phục răng thưa hiệu quả nhất?


Cách làm cho răng hết thưa hiệu quả nhất là gì? Để khắc phục hiệu quả tình trạng răng thưa cũng như để tiết kiệm về mặt chi phí ta cần xác định chính xác nguyên nhân khiến răng thưa để có áp dụng giải pháp khắc phục thích hợp nhất.



Muốn biết làm thế nào để răng hết thưa cần phải đi từ nguyên nhân và đặc điểm răng thưa ở từng người. Với mỗi tình huống, lại có hướng điều trị khác nhau, phù hợp nhằm mang lại được hiệu quả tốt nhất sau khi điều trị.
Nguyên nhân khiến răng thưa
Do sự mất cân đối giữa răng với độ lớn của khung hàm (hàm rộng trong khi răng thì nhỏ)
Do có răng mọc ngầm bẩm sinh
Răng thưa dần do mất răng lâu ngày, dẫn đến tiêu xương
Do bệnh lý gây tụt nướu làm lộ chân răng nên trông như thưa ra.
Làm sao để răng hết thưa nhanh nhất?

Căn cứ vào những đặc điểm trên bạn sẽ biết cụ thể trường hợp của mình thì cách làm cho răng hết thưa nào sẽ hiệu quả nhất.

>>Xem thêm: Vỡ răng cửa

1. Niềng răng để răng hết thưa hiệu quả

Niềng răng chính là câu trả lời tốt nhất cho thắc mắc làm sao để răng hết thưa? Đây là cách điều trị đi sâu vào làm thay đổi sự sắp xếp của các răng trên cung hàm, hoàn toàn không phải xâm lấn răng cũng như nướu. Tuy nhiên, với niềng răng, để đạt được hiệu quả cao cần khá nhiều thời gian mới hoàn tất điều trị, đòi hỏi bạn phải kiên trì trong khoảng 2 năm.


Niềng răng cũng là một trong những cách khắc phục răng thưa hiệu quả.
2. Trám răng cũng là cách làm sao để răng hết thưa

Phương pháp này chỉ được bác sỹ chỉ định khi số lượng răng thưa ít. Nếu răng thưa toàn hàm thì phương pháp hàn trám không khả dụng do độ bền của vết trám không cao, về lâu dài không đảm bảo ăn nhai, dễ đổi màu,…

Trám răng cũng là cách làm sao để răng hết thưa
3. Bọc răng sứ để răng hết thưa

Thực chất của phương pháp bọc răng sứ chỉ được áp dụng khi răng có những thương tổn và khiếm khuyết như bị sứt mẻ, gãy vỡ. Răng sứ sẽ chụp lại cho những chiếc răng thương tổn này để bảo vệ răng thật và tạo hình một chiếc vỏ răng có hình thể giống như răng thật.

Hãy dành chút thời gian đến nha khoa uy tín để được kiểm tra tình trạng răng thưa, như vậy bác sĩ sẽ có thể tư vấn cho bạn cách khắc phục tối ưu nhất.

>>Bài viết hữu ích: Cách mài cùi răng sứ

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.