Giải pháp phục hồi răng khi bị mất răng cửa

Câu hỏi 

Chào bác sĩ, tôi bị mất 1 răng cửa trong tai nạn 2 tháng trước. Vì ở vị trí răng cửa nên làm cho tôi rất mất tự tin, không dám cười nói. Mong bác sĩ tư vấn cho tôi mất 1 răng cửa thì làm sao khắc phục triệt để nhất. (Bùi Hùng – Vĩnh Phúc).

 Trả lời

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về thắc mắc mất 1 răng cửa phải làm sao để khắc phục, xin được giải đáp cho bạn như sau:

Mất 1 răng cửa ảnh hưởng như thế nào?

Răng cửa không phải là chiếc răng đảm nhận chức năng ăn nhai chính nhưng lại là chiếc răng ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ hàm răng và khả năng phát âm của mỗi người.
Bên cạnh đó việc mất 1 răng cửa dễ gây nên các bệnh về răng miệng bởi khoảng trống mất răng sẽ tạo điều kiện cho thức ăn chui vào kẽ răng, lâu ngày tích tụ vi khuẩn, hình thành mảng bám, dẫn đến viêm nướu, viêm nha chu.
Mất 1 răng cửa phải làm sao
Mất 1 răng cửa ảnh hưởng như thế nào?
Mất 1 răng cửa làm cho hàm răng của bạn thiếu tính cân đối, không còn giữ được cấu trúc đồng đều, khiến bạn e ngại trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày.
Phục hồi răng cửa bị mất không chỉ giúp hoàn thiện chức năng nhai, cắn của răng, khôi phục tính thẩm mỹ và phát âm mà còn ngăn ngừa tình trạng tiêu xương nếu để lâu không được phục hồi.

Cấy ghép implant – Giải pháp tối ưu khi bị mất 1 răng cửa

Khôi phục răng cửa bị mất không phức tạp nhưng sử dụng phương pháp nào mới là điều quan trọng. Mất răng có nhiều giải pháp khắc phục khác nhau như làm cầu răng, hàm giả tháo lắp….Tuy nhiên, cấy ghép răng implant vẫn là phương pháp tối ưu nhất.
Hiện nay, có thể nói công nghệ cấy ghép implant là một thành tựu khoa học vĩ đại nhất của ngành nha khoa. Cấy ghép implant không chỉ để phục hình cho mất 1 răng cửa mà còn là phương pháp hữu hiệu khi phục hình nhiều răng thậm chí toàn hàm. 
Răng implant nha khoa làm bằng vật liệu titanium có tính tương hợp sinh học cao với cơ thể, hoàn toàn không xảy ra quá trình đào thải. Implant sẽ được cấy vào trong xương hàm để thay thế cho răng cửa đã bị mất. Trụ implant tích hợp vững chắc vào trong xương, đóng vai trò như một chân răng, trên đó sẽ gắn một mão răng bằng sứ giống như răng thật. Cấy ghép implant là phương pháp toàn diện và đang được áp dụng rất hiệu quả tại Nha khoa KIM và nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng.
Tại Nha khoa KIM, thực hiện cấy ghép implant với sự hỗ trợ của phần mềm Simplant 3D và kỹ thuật trồng răng chính xác từ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ rút ngắn tối đa thời gian phục hình giúp bạn hoàn toàn thoải mái khi thực hiện và nhanh chóng khắc phục được tình trạng mất 1 răng cửa, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai hiệu quả.
Phương pháp cấy ghép implant tại Nha khoa KIM khi bị mất 1 răng cửa không chỉ phục hồi về mặt chức năng cho răng mà còn mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ. Vì vậy, bạn nhanh chóng sắp xếp đến thăm khám và điều trị sớm nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.