Làm thế nào để răng bớt vẩu hiệu quả nhất?


Làm thế nào để răng bớt vẩu nhanh nhất là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng gửi đến nha khoa KIM để được tư vấn. Với công nghệ nha khoa phát triển như hiện nay thì vấn đề khắc phục răng vẩu đã không còn quá khó khăn. Sau đây xin chia sẻ đến bạn những cách khắc phục răng vẩu hiệu quả nhất hiện nay.


Nguyên nhân nào khiến răng bị vẩu?

Răng hô vẩu thuật ngữ chỉ tình trạng sai lệch khớp cắn và răng bị chìa ra phía trước. Theo một nghiên cứu gần đây thì nguyên nhân tình trạng răng hô 70% là từ di truyền, còn lại xuất phát từ những thói quen từ thời thơ ấu như mút tay hay tật đẩy lưỡi làm xô lệch răng và khiến toàn bộ hàm răng trên bị mọc lệch.

Ngoài ra, việc cung cấp không đủ chất dinh dưỡng cũng làm ảnh hưởng đến vị trí của răng hoặc tình trạng thiếu canxi cũng là một trong những nguyên nhân sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển và duy trì cấu trúc xương, trong đó có cả răng.

Việc răng mọc không đúng thời gian cũng khiến cho cấu trúc răng bị lệch lạc. Việc mất răng sữa quá sớm sẽ làm răng vĩnh viễn mọc sai vị trí hoặc làm ảnh hưởng đến thời gian mọc của răng thông thường. Những răng vĩnh viễn mọc chậm hơn răng bình thường sẽ bị các răng mọc trước di chuyển, chiếm dần chỗ dẫn đến mọc lệch hay bị hô ra. Răng bị hô vẩu còn do sự mất cân đối giữa xương hàm và răng. Khi xương hàm quá ngắn thì các răng sẽ chen chúc, xô lấn nhau, đẩy răng nhô ra ngoài gây vẩu.

Làm thế nào để răng bớt vẩu triệt để
Làm thế nào để răng bớt vẩu triệt để và an toàn nhất?

Làm thế nào để răng bớt vẩu?

Việc lựa chọn một phương pháp làm răng bớt hô vẩu tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn cũng như khả năng chi trả của bản thân. Hiện tại, niềng răng, bọc răng sứ và phẫu thuật hàm là ba phương pháp thường được bác sĩ chỉ định nhằm mang lại một nụ cười tươi tắn nhất cho bệnh nhân hô vẩu.

∗ Niềng răng – giải pháp cho răng vẩu hàng đầu

Chỉnh nha niềng răng là phương pháp phổ biến nhất giúp cải thiện tình trạng răng vẩu khi gắn các dụng cụ chỉnh nha lên răng nhằm giúp đẩy chân răng theo hướng đã được tính toán, thay đổi răng cần nắn chỉnh về vị trí của nó trên cung hàm. Niềng răng mang tới một kết quả vĩnh viễn nhưng cũng vì thế mà phương pháp này đòi hỏi khá nhiều thời gian điều trị khi 1 ca niềng răng hô kéo thường kéo dài từ 1 – 2 năm với chi phí khá cao.

Niềng răng cũng phát huy hiệu quả tối đa đối với những trường hợp bệnh nhân ở lứa tuổi thiếu niên 
khi các khớp xương vẫn đang trong giai đoạn phát triển hơn là những người trưởng thành.

Làm thế nào để răng bớt vẩu
Làm thế nào để răng bớt vẩu – Niềng răng cho hiệu quả cao

∗ Chụp răng sứ khắc phục răng vẩu

Chụp răng sứ được các bác sĩ chỉ định trong những trường hợp răng hô vẩu muốn tiết kiệm thời gian mà vẫn mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối đa. Các nha sĩ sẽ mài một phần những chiếc răng hô để tạo một tỉ lệ phù hợp nhất, sau đó chụp những chiếc răng sứ có màu sắc và hình dáng giống như răng thật lên.

Nếu như niềng răng thường chỉ phát huy tác dụng tối đa đối với lứa tuổi nhỏ thì phương pháp bọc răng sứ đặc biệt phù hợp với những người trưởng thành, hàm răng đã phát triển hoàn thiện. Chụp răng sứ so với niềng răng có một ưu điểm nổi bật là ngoài khả năng điều chỉnh thế răng bị hô vẩu còn có thể chỉnh sửa được kích thước của răng. Bọc răng sứ mang đến hai giá trị thẩm mỹ vừa khắc phục tình trạng răng hô, làm cho răng đều đẹp vừa mang đến nụ cười rạng rỡ với màu sắc sáng bóng tự nhiên của răng sứ.

Tuy nhiên, phương pháp bọc răng sứ chỉ thực sự hiệu quả cao đối với những trường hợp răng bị hô vẩu ở mức độ nhẹ mà thôi. Các trường hợp hô nặng toàn hàm hay hô do hàm thì bọc răng sứ không mang lại hiệu quả tốt nhất.

∗ Phẫu thuật hàm

Đối với những trường hợp có xương hàm hô quá mức mà niềng răng và bọc răng sứ không giải quyết được thì phẫu thuật hàm sẽ là giải pháp điều trị hiệu quả nhất trong việc chỉnh hình răng. Đây là phương pháp cắt xương hàm trên hoặc hàm dưới và được coi là kỹ thuật cao nhất trong ngành nha khoa.

Tuy nhiên, không giống như phương pháp bọc răng sứ hay niềng răng thì phẫu thuật hàm thường tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, bệnh nhân cần quan tâm đến một địa chỉ nha khoa uy tín với những bác sĩ có tay nghề cao.
Làm thế nào để răng bớt vẩu, cách tốt nhất bạn nên đến trực tiếp các địa chỉ Nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, kiểm tra cụ thể khiếm khuyết của bạn từ đó đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.