Một số cách tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline

Việc sử dụng tetracyline nhiều rất dễ khiến răng trở nên bị xỉn màu, thậm chí bị đen. Có nhiều cách khác nhau để tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline, hãy theo dõi ngày những cách sau đây.

Tetracyclin là một kháng sinh rất quen thuộc dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, nhược điểm của thuốc là có thể gây biến màu răng trưởng thành, làm giảm sản sinh men răng, ức chế sự phát triển xương do thuốc gắn vào xương trong quá trình tạo xương mới và ảnh hưởng tới quá trình hình thành xương và răng ở trẻ.

Sự thay đổi màu răng khi bị nhiễm Tetracycline có thể xảy ra trên toàn bộ răng hay chỉ ở một vùng nào đó, làm răng có những dải màu khác nhau. Trong trường hợp nặng, răng còn có thể bị lỗ chỗ, khiếm khuyết, mất đi hình dạng bình thường.

Tetracyclin gây xỉn màu răng

Nếu người mẹ uống các thuốc Tetracycline khi đang mang thai thì có thể làm răng đổi màu. Tùy thuộc vào thời điểm, thời gian dùng thuốc, liều lượng và loại thuốc mà màu răng có mức độ sậm khác nhau, có thể trở nên vàng, nâu hay xám xanh.

Trường hợp 1: Răng bị nhiễm có  màu vàng sậm và bị đa sâu răng

Trường hợp 2: Răng bị nhiễm ngã màu xám sậm

Trường hợp 3: Răng bị nhiễm mầu vàng đậm và bị mòn

Răng xỉn màu khi nhiễm tetracylin

Răng bị xỉn màu khi nhiễm Tetracyclin

tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline

>> Làm trắng răng bằng giấm

>> Bút tẩy trẳng răng dazzling white có tốt không

Ngoài ra, răng của bạn bị xỉn màu do dùng kháng sinh Tetracyclin khi còn nhỏ (trước 7-8 tuổi) vì ở tuổi ấy những mầm răng mới hình thành nên các hoạt chất trong kháng sinh Testracycline khuyếch tán vào mô canxi hóa mới hình thành làm cho răng bị nhiễm màu kéo dài suốt cuộc đời. Tetracyclin có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, do đó không được dùng thuốc cho phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ dưới 8 tuổi.

Nếu phụ nữ mang thai hay trẻ em nuốt phải fluor quá nhiều thì răng sẽ có những vết nâu hay trắng đục. Trường hợp nặng có thể gây khiếm khuyết cấu trúc răng. Ngoài ra, một số bệnh lý khác của răng hay của máu cũng có thể làm thay đổi màu răng (ví dụ sinh men bất toàn, không phù hợp yếu tố Rhesus giữa mẹ và con…).

Răng xỉn màu khi nhiễm tetracyclin

Răng xỉn màu có thể do nhiễm Flour

Phương pháp làm trắng răng do Tetracyclin

Với răng xỉn màu khi nhiễm Tetracyclinrong trường hợp mức độ nhẹ, trung bình ta có thể dùng biện pháp dùng thuốc tẩy trắng có thành phần Peoxyt (H2O2) kết hợp đèn chiếu ánh sáng khử màu của các muối có trong men răng. Tuy nhiên biện pháp này nhiều hạn chế như không được mức độ sậm màu, không trắng được như ý và thời gian duy trì mức độ sáng không được lâu (trung bình 1-2 năm).

Điều trị răng xỉn màu khi nhiễm Tetracyclin (3)
Dùng biện pháp tẩy trắng răng hoặc sử dụng răng sứ không kim loại

Biện pháp bọc răng sứ thẩm mỹ đặc biệt bằng sứ toàn phần (All Ceramics) ngày nay được ứng dụng nhiều đem lại thẩm mỹ như ý từ hình thể, màu sắc tự nhiên. Đây là phương pháp mà hầu hết giới nghệ sĩ, diễn viên người mẫu ưa chuộng khi làm đẹp. Phương pháp này nếu làm đúng quy trình thì không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, không ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng.

Có rất nhiều cách để tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline, tốt nhất bạn nên đến địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra và chọn phương pháp tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.