Nên hay không nên bọc răng sứ khi đang mang thai?

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể phụ nữ khá nhạy cảm nên bất cứ tác động nào đều có thể ảnh hưởng không tốt đến thai kỳ. Vậy trường hợp bọc răng sứ khi mang thai có được không? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết sau đây nhé.


Khi bạn gặp các vấn đề về răng như bị bể, sứt mẻ, răng hư hỏng bởi bệnh lý nào đó gây nên, răng thưa, răng lệch lạc,… bọc răng sứ là giải pháp giúp phục hồi răng, răng trở nên đều, đẹp, mang lại nụ cười xinh xắn cho người dùng. Bọc răng sứ là phương pháp mà nhiều người sử dụng, tuy nhiên có nên bọc răng sứ khi mang thai không còn phải được xem xét trên nhiều yếu tố.

Bọc răng sứ khi mang thai cần được sự thăm khám
Bọc răng sứ khi mang thai cần được sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ nha khoa

Nhiều phụ nữ khi mang thai luôn đắn đo có nên tiến hành bọc răng sứ khi mang thai vì sợ rằng điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nha khoa cho rằng, thì bọc răng sứ khi mang thai có thể tiến hành được nếu trong thời gian tuần thai cho phép và sức khỏe của bà mẹ mang thai đủ điều kiện.

Vậy làm răng sứ khi mang thai trong thời gian nào?
Để có được sự thăm khám và phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp, bà bầu nên đến trung tâm nha khoa để được rõ hơn về tình trạng răng miệng của mình. Và bác sĩ nha khoa khuyên rằng, những giai đoạn nên và không nên thực hiện bọc răng sứ khi mang thai như sau:

– Không nên bọc răng sứ khi mang thai ở giai đoạn đầu và cuối thai kỳ, nghĩa là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Đây là những thời kỳ có thể kiêng tuyệt đối các loại thuốc không tốt hoặc các kỹ thuật gây tê vào cơ thể bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi.

– Bọc răng sứ khi mang thai nên bắt đầu thực hiện ở giai đoạn thứ 2, nghĩa là từ tháng 4 đến tháng 6. Ở giai đoạn này thai đã ổn định, nhưng phải được sự đồng ý của bác sĩ và thực hiện tại cơ sở y tế đảm bảo chất lượng, uy tín, an toàn.

>>>Bài viết hữu ích: Chụp răng sứ mất bao lâu

Bọc răng sứ cần phải mài bớt cùi răng để chế tạo răng sứ phù hợp với răng tự nhiên cả về kích cỡ và màu sắc. Nếu thao tác mài răng không được thực hiện chính xác, thì có thể tỷ lệ mài răng vượt quá sự cho phép, làm ảnh hưởng đến ngà răng và tủy răng. Sau đó sẽ dẫn đến tình trạng ê buốt và đau nhức sau khi bọc răng sứ. Do vậy, khi bọc răng sứ khi mang thai cần lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, công nghệ bọc răng sứ tân tiến, kết hợp với kỹ thuật chế tác răng sứ hiện đại sẽ cho kết quả răng sứ như mong muốn.

Khi sử dụng dịch vụ nha khoa tại trung tâm nha khoa Kim bạn sẽ được trải nghiệm sự tiên tiến của công nghệ bọc sứ CT 5 chiều, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, đánh tan mọi lo lắng khi bạn muốn bọc răng sứ trong thời kỳ mang thai. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể về bọc răng sứ khi mang thai đối với từng khách hàng với mong muốn đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cao khi thực hiện bọc răng sứ.


Tốt nhất các mẹ bầu nên dành chút thời gian đến trung tâm nha khoa uy tín để được tư vấn chính xác nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.