Nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định

Khi bị mất một răng hàm thì trồng răng giả cách thức điều trị dễ dàng trong trường hợp này. Bạn đang ngần ngại không biết nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời nhé!

Nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định
Nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định

1. Trồng răng hàm giả tháo lắp

Răng hàm giả tháo lắp có lợi ích duy nhất là giá thành thấp và có thể tháo lắp thuận tiện để vệ sinh. không những thế, đi kèm với giá trị nhỏ này là các bất tiện lớn hơn. Đó là sự tác động tới chức năng ăn nhai, là sức khỏe của răng miệng nói chung khi phải mang chiếc răng giả không cố định và có đa dạng nguy cơ sẽ gây ra bệnh lý nếu công đoạn sử dụng, tự ý tháo lắp không đảm bảo.

Hàm tháo lắp có sức ăn nhai ở mức trung bình. Sau một thời gian sử dụng, hàm tháo lắp sẽ bị long rộng, không bám với khung hàm, gây hiện tượng ma sát và trượt trên nướu. do đó, nguy cơ bị thương tổn nướu do dùng hàm tháo lắp là tương đối cao. Tất cả những tình huống này đều cần được lưu ý đối với khách hàng hàm tháo lắp. nếu như bạn muốn được trả lời chỉnh răng bằng hàm tháo lắp thì cần kết hợp hàm tháo lắp bằng sứ với cấy trụ Implant.


2. Trồng răng hàm giả cố định
Đây là hình thức tạo hình răng hàm giả nhưng được cố định vĩnh viễn trên cung hàm. Ngay từ đầu lúc phục hình, bác sỹ sẽ gắn chiếc răng cố định mà bạn không thể tự tháo lắp ra được. Mô răng hàm giả sẽ ôm sát với mô răng thật bên trong hoặc trụ chân răng. Răng giả sẽ được tạo hình sao cho sau lúc lắp lên khoảng trống mất răng thì hoàn toàn chắc chắn, không bị co kéo, xê dịch và không thể tháo ra được bằng giải pháp thông thường.

Chính sự cố định này là điều kiện đảm bảo cho chiếc răng luôn bền chắc, đảm bảo ăn nhai tốt như răng thật, không lo có kẽ hở khiến cho cặn thức ăn bám vào gây bệnh lý răng miệng.
Dù không tự tháo lắp ra được nhưng bạn vẫn có thể đảm bảo sức khỏe cho răng giả chỉ bằng biện pháp chải răng là đủ làm sạch.


Hy vọng những chia sẻ trên đây về nên trồng răng giả tháo lắp hay cố định thì bạn đã có câu trả lời cho mình. Nếu còn thắc mắc nào liên quan thì bạn đừng ngần ngại mà hãy gọi đến nha khoa KIM để được tư vấn và giải đáp nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.