Phương pháp cấy ghép mini implant mới nhất

Cấy ghép mini implant là 1 loại kỹ thuật mới ra đời nhằm khắc phục những hạn chế của răng implant truyền thống. Kỹ thuật này tuy chỉ dùng được cho 1 vài trường hợp nhưng sự tiện ích của nó là không thể phủ nhận

Ai Phù Hợp Cấy Ghép Mini Implant?

Mini implant được xem như một neo chặn làm điểm tựa vững chắc giúp việc đặt lực để di chuyển răng được hiệu quả hơn. Mini implant có đường kính nhỏ dưới 3 mm và dài 13-16mm, có hình dáng giống cây đinh vít làm bằng hỗn hợp Titanium, một phần được vặn vào xương hàm nơi mất răng. Một phần nhô lên trên lợi và được lồng khớp với một nắp đậy vừa khít gọi là mắc cài, mắc cài này sau đó được đặt vào trong nền của hàm giả, nó giúp cho hàm giả ổn định hơn khi bệnh nhân ăn nhai.

>>> Cấy răng implant bao nhiêu tiền

Thông thường mini implant hay được chỉ định cho các răng phía trước và trong trường hợp làm các tựa nâng đỡ cho các hàm giả tháo lắp phủ trên implant. Cụ thể là trong những trường hợp sau:

Mất 1 răng hoặc một vài răng.

Mất răng toàn hàm.

Mất răng lâu ngày dẫn đến bị tiêu xương.

Cấy ghép mini Implant
Mini implan có hình dáng giống cây đinh vít làm bằng hỗn hợp Titanium.

Ưu Điểm Của Phương Pháp Cấy Ghép Mini Implant

Cấy ghép implant khắc phục rất nhiều hạn chế của giải pháp điều trị truyền thống. Có thể kể đến những ưu điểm nổi bật mà mini implant đem lại cho người dùng khi thực hiện điêu trị:

Quy trình thực hiện cấy ghép mini implant đơn giản, không gây đau đớn và nguy hiểm.

Thời gian cấy mini implant rất nhanh chóng, vết thương dễ lành nên phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Khách hàng sẽ tiến hành làm răng giả ngay mà không cần đợi 1- 3 tháng để tích hợp xương.

Chi phí điều trị thấp hơn implant truyền thống.

Thực hiện cấy ghép mini implant không làm thay đổi vị giác, không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

Quy Trình Cấy Ghép Mini Implant Tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn

Thực hiện cấy ghép mini implant tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn sẽ do đích thân các bác sĩ thực hiện, với thao tác chính xác khéo léo và đảm bảo an toàn.

Bước 1: Kiểm tra cấu trúc xương hàm bằng máy chụp phim Cone Beam CT 3D

Tại Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn bạn sẽ được chụp phim x-quang Cone Bean CT 3D để xác định kích thước, chiều dài, độ sâu và rộng của mô xương hàm, từ đó lên kế hoạch cấy ghép mini implant.

Bước 2: Phần mềm Simplant giả định các vị trí cấy ghép mini implant

Với phần mềm Simplant chuyên dụng, bác sĩ Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn sẽ phân tích giả định vị trí cấy ghép, diện tích xương và các yếu tố có liên quan, đảm bảo ca cấy ghép được diễn ra chuẩn xác và nhanh chóng.

Bước 3: Thực hiện cấy ghép mini implant

Phẫu thuật cấy ghép mini implant được thực hiện trong phòng mổ hiện đại, đảm bảo vô trùng theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế, dưới sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại. Sau khi đặt trụ implant, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ theo kế hoạch.

Bước 4: Đánh giá và kiểm tra lực tác động lên mini implant

Bác sĩ Răng Hàm Mặt Quốc Tế Sài Gòn sẽ tiến hành đánh giá và kiểm tra lực tác động lên implant bằng máy chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng với máy Ortho (Panorex & Cephalometric) của hãng Sirona – Đức. Cho thẩm mỹ cao và đảm bảo ăn nhai sau khi cấy ghép.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.