Tại sao nên làm khít răng cửa bằng phương pháp trám răng?

Trám răng được đánh giá là cách làm khít răng cửa đơn giản, mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Hàn trám không cần thao tác mài răng như bọc sứ nên có thể bảo tồn cho răng một cách tối đa. Đây là một phương pháp đơn giản với mức chi phí thấp nên có thể phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều bệnh nhân.

1. Có những cách nào làm khít răng thưa?

Nha khoa KIM xin giới thiệu đến bạn một số cách làm khít răng thưa cơ bản nhất hiện nay.

Niềng răng – cách làm răng bớt thưa tối ưu

trám răng cửa bị hở
Đây là phương pháp phổ biến nhất khắc phục tình trạng răng thưa. Nha sỹ sẽ sử dụng một khí cụ gắn trên răng để tác động răng dịch chuyển sát khít vào nhau theo tính toán. Niềng răng cho hiệu quả lâu bền, không xâm lấn đến răng thật nhưng lại có mức chi phí khá cao và thời gian chỉnh nha khá lâu từ 1-2 năm mới hoàn thành. Với trường hợp răng thưa ít thì niềng răng không phải là phương pháp phù hợp, mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Làm khít răng thưa bằng bọc răng sứ

Bọc sứ cũng được áp dụng khá nhiều trong các trường hợp răng thưa và là cách khít răng thưa khá hiệu quả khi vừa chỉnh sửa được cho răng đều khít và hàm răng có màu sắc tự nhiên sáng bóng. Tuy nhiên, bọc sứ cần phải mài cùi răng và do đó ít nhiều gây xâm lấn đến răng. Về lâu dài có thể khiến răng bị yếu đi rõ rệt.

- Làm mặt dán sứ – cách làm khít răng thưa thẩm mỹ:

Đây được coi là cách làm răng bớt thưa mà vẫn thẩm mỹ nhất. Mặt dán chỉ mỏng 0.5-0.6mm, dán vào mặt ngoài của răng nên hoàn toàn tạo cảm giác thoải mái khi ăn nhai. Tuy nhiên, mặt dán sứ chỉ thích hợp cho các trường hợp răng thưa ít, khoảng cách nhỏ bởi mặt dán có thể bị bong bật nếu ăn nhai quá mạnh.

Hàn trám – cách làm khít răng thưa nhanh nhất

Phương pháp này được bệnh nhân lựa chọn khá nhiều để làm khít răng thưa. Vật liệu chủ yếu được sử dụng để hàn răng là composite có màu sắc gần giống như răng thật nên bạn không lo bị lộ khi giao tiếp. Nha sỹ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng đưa vật liệu trám lên răng và chỉnh sửa cho đến khi thẩm mỹ nhất sẽ chiếu đèn laser đông cứng vết trám.
Thao tác đơn giản, không xâm lấn đến răng và chi phí tiết kiệm là những đặc điểm nổi bật của phương pháp hàntrám răng thưa này. Vật liệu composite dùng để hàn răng có màu sắc gần với răng thật nên sau khi trám vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao mà hoàn toàn không bị lộ khi giao tiếp.

2. Khi nào có thể chọn cách làm răng thưa khít lại với hàn trám Laser Tech?

Trám răng được đánh giá là cách làm khít răng thưa đơn giản, mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Hàn trám không cần thao tác mài cùi như bọc sứ nên có thể bảo tồn cho răng một cách tối đa. Chỉ cần 15-20 phút để hoàn thành trám bít cho một kẽ răng thưa nếu nha sỹ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm.
Đây là một phương pháp đơn giản với mức chi phí thấp nên có thể phù hợp với khả năng kinh tế của nhiều bệnh nhân so với niềng răng hay bọc sứ. Tuy nhiên, hàn trám về thực chất chỉ có thể khắc phục được với những trường hợp kẽ thưa nhỏ dưới 2mm do độ bền không được cao. Sau một thời gian ăn nhai vết trám có xu hướng bong trượt khỏi bề mặt răng. Để gia tăng được độ bền của vết trám thì cách tốt nhất là bạn nên thực hiện với công nghệ trám răng Laser Tech tốt nhất hiện nay.
Đây là công nghệ hàn răng đã được Liên đoàn nha khoa Quốc tế FDI kiểm chứng và chứng nhận về chất lượng với những ưu điểm nổi bật:
+ Miếng trám không chỉ cứng chắc hơn, có độ bền và chịu lực cao mà còn có thể bám dính cực tốt. Hàng ngàn chân bám li ti được hình thành giúp miếng trám bám chắc trên mô răng thật không dễ bị đứt gãy, bung bật trong môi trường ẩm và nhiều acid như khoang miệng.
+ Công nghệ có thể khắc phục tối đa tình trạng khe hở rỗng giữa miếng trám với mô răng thật nên đảm bảo không bị giắt nhét thức ăn, không thấm nước gây cong vênh miếng trám,…

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.