Tẩy trắng răng khiến đau ra sao

Dịch vụ tẩy trắng răng hiện được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, giúp cải thiện màu răng ngả vàng trở nên trắng sáng. Có hai hình thức để tẩy trắng răng là tẩy ở nhà và tẩy ở nha khoa. Thế nhưng bạn lo ngại tẩy trắng răng như vậy có làm răng ê nhức hay không? Xin giải đáp cho bạn dưới đây


Tẩy trắng răng có đau không?

Với hai phương pháp tẩy trắng tại phòng và mang máng răng tại nhà thì cũng đều sử dụng thuốc tẩy trắng chuyên dụng. Để mang lại sự an toàn thì bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc nha khoa để khám và tư vấn trước. Vì các loại thuốc này chỉ lưu hành cũng như do bác sỹ chỉ định dùng để tránh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Với thuốc tẩy trắng tại phòng nha có nồng độ peroxide, hydrogen từ 25-35% cao hơn mang máng tẩy tại nhà, đó là một trong những thành phần chính làm trắng răng nhanh. Toàn bộ quá trình sẽ diễn ra trong khoảng 45-60 phút thì các hoạt chất từ thuốc tẩy trắng được kích thích và ngấm sâu làm thay đổi màu răng từ trong ra ngoài. Vì thế mà bệnh nhân sẽ thấy có cảm giác hơi ê buốt ở răng, nhưng mức độ sẽ tùy vào độ nhạy cảm cũng như cơ địa của từng người cảm nhận. Một điều nữa là trước khi tẩy bác sĩ sẽ cạo sạch vôi răng trong khoan miệng và dùng các dụng cụ chuyên dụng để cách ly nướu, môi cũng như chất bảo vệ.

tẩy trắng răng có đau không
>>> Làm trắng răng bằng dầu oliu

Bên cạnh những hiệu quả mà tẩy trắng răng mang lại thì người sử dụng cần lưu ý đến các tác dụng phụ có thể xảy ra ở liệu pháp này. Không hiếm người có cảm giác răng mình nhạy cảm hơn, có cảm giác ê buốt khi ăn phải các thức ăn nóng lạnh, hoặc màu sắc răng trở lại bình thường sau khi tẩy trắng răng,…Các tình trạng này xảy ra có thể do các nguyên nhân sau:

– Bệnh nhân không được kiểm tra, điều trị dứt các bệnh lý(mòn cổ răng, sâu răng, viêm lợi,.v.v.) trước khi tẩy trắng răng

– Quy trình tẩy trắng răng, che nướu chưa tốt, có thể làm thuốc dính vào vùng xung quanh.

– Không đủ trang thiết bị làm ảnh hưởng đến quá trình tẩy trắng.


Bạn nên lưu ý rằng: Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng hóa chất có nồng độ peroxide cao để để cắt đứt các chuỗi protein tạo màu có trong răng, giúp răng trắng sáng dần lên như lúc chưa nhiễm màu. Tuy nhiên, với tình trạng các sản phẩm làm trắng răng được bán rộng rãi trên thị trường hiện nay thì người tiêu dùng cần đánh giá được chất lượng của sản phẩm và lựa chọn cho mình phương pháp tẩy trắng răng nào là an toàn. Bạn tuyệt nhiên không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước tiến hành tự tẩy trắng răng tại nhà để tránh xảy ra các trường hợp không mong muốn.

Như vậy để không có tình trạng đau sau khi tẩy trắng răng, bạn nên tìm hiểu kỹ về dịch vụ trước khi thực hiện.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.