Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu thì đẹp?

Câu hỏi:
Chào bác sĩ Kim, em có chiếc răng hàm bị vỡ, nên khiến việc ăn uống khá khó khăn, nghe nói bọc răng sứ có thể khắc phục hiệu quả tình trạng này. Vì em đang đi học quỹ thời gian có hạn, nên muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp thời gian bọc răng sứ mất bao lâu thì hoàn thành,  Cám ơn bác sĩ! (Thành Trung-Đà Nẵng)

thời gian bọc răng sứ mất bao lâu
thời gian bọc răng sứ mất bao lâu

Trả lời :

Chào bạn Thành Trung!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Thời gian bọc sứ mất bao lâu thì hoàn thành của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau.

Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn. Đối với trường hợp răng bị viêm tủy hay bị sâu nặng thì cần phải điều trị trước rồi mới tiến hành bọc sứ. Răng hàm thường có thời gian bọc sứ lâu hơn so với răng cửa. Thông thường thời gian làm các mão răng sứ riêng lẻ khoảng 2-3 lần thăm khám và tùy thuộc vào số lượng răng sứ cần làm mà thời gian có thể khác nhau.

>>>Xem thêm: làm răng thẩm mỹ<<<

Thời gian bọc sứ mất khoảng ít nhất 2-3 lần hẹn với nha sỹ

Thời gian bọc sứ mất bao lâu thì hoàn thành?

Thời gian hoàn thành bọc răng sứ nhanh hay chậm phụ thuộc khá nhiều vào tình trạng răng miệng của bạn cũng như kỹ thuật bọc răng sứ của nha sỹ.

Quy trình bọc răng sứ thường trải qua 4 bước cơ bản. Đầu tiên, bệnh nhân sẽ được bác sĩ mài răng và lấy dấu răng. Tùy theo số lượng răng cần bọc mà thời gian mài răng sẽ kéo dài từ 30 phút đến 3 tiếng, việc mài răng là một bước chuẩn bị sửa soạn để khi chụp răng sứ lên trên không bị cong vênh hay cộm cấn. Sau khi đã mài xong, bác sĩ sẽ lấy dấu răng của bạn để gửi về phòng Labo để các kỹ thuật viên dựa trên dấu răng đã gửi để chế tác và phục hình lên răng sứ.

Trong thời gian chờ răng sứ, bạn sẽ được gắn tạm răng giả để đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ. Tiếp theo cần thử khung sườn để đảm bảo chính xác về kỹ thuật cho răng sứ sau này. Sau khi răng sứ được chế tạo, nha sỹ sẽ tiến hành gắn tạm lên răng thật để thử chức năng ăn nhai cũng như chính sửa cho thẩm mỹ nhất cho đến khi khách hàng hài lòng.

Thông thường với một quy trình bọc răng sứ như trên thường mất 2-3 ngày để hoàn thành và việc răng sứ phục hình có đẹp và bền chắc hay không phụ thuộc khá nhiều vào công nghệ cũng như tay nghề của bác sỹ.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.