Xương hàm hô khiến cho vùng lợi nhô ra làm cười hở lợi

Xương hàm bị hô có thể khiến cho vùng lợi nhô ra và dẫn đến hiện tượng cười hở lợi. Lúc này, cách tốt để hỗ trợ điều trị cười hở lợi. Phương pháp phẫu thuật Lefort được tiến hành bằng cách cắt tiền định hàm, đẩy hàm lùi vào trong và lên trên rồi cố định lại bằng vít titan. Hàm sau phẫu thuật sẽ cân xứng hơn, hết hô và khỏi cười hở lợi.

Cười hở lợi là một trong những vấn đề khiến khá nhiều người đau đầu. Điều này không những làm giảm tính thẩm mỹ cho khuôn mặt, khiến họ mất tự tin mà còn là điểm không tốt nếu xét về vấn đề tướng số. Vậy có cách nào để chữa cười hở lợi không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cười hở lợi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Và với mỗi nguyên nhân cụ thể, bác sỹ sẽ có những cách chữa cười hở lợi phù hợp. Trong đó, phổ biến có thể kể đến một vài phương pháp như sau:
Chữa cười hở lợi bằng cách cắt nướu

Trong trường hợp nếu do lợi quá phát triển, đồng thời thân răng ngắn thì nha sỹ có thể chỉ định cắt viền nướu kết hợp làm dài thân răng. Như vậy, răng vừa được cải thiện đẹp hơn về kích cỡ mà lại chữa cười hở lợi hiệu quả. Phương pháp này chỉ được coi là một cuộc tiểu phẫu, diễn ra rất nhẹ nhàng và nhanh hóng. Thời gian phục hồi cũng chỉ mất khoảng 2, 3 ngày là trở lại bình thường.
Chữa cười hở lợi bằng cách cắt xương hàm

Đây là một ca phẫu thuật phức tạp nên đòi hỏi người nha sỹ phải có tay nghề rất giỏi, với chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm mới có thể tiến hành chính xác các bước. Đồng thời, sau đó, người bệnh sẽ phải mất khoảng vài tuần để phục hồi nhanh chóng.
Chữa cười hở lợi bằng cách cắt cơ nâng môi

Nếu nguyên nhân cười hở lợi là do cơ nâng môi hoạt động quá mạnh thì bác sỹ có thể tiến hành cắt cơ nâng môi hoặc chỉ định tiêm botox. Cả hai phương pháp này đều làm yếu cơ môi, khiến cho khi cười, môi chỉ có thể kéo sang ngang và một ít lên trên, nhờ thế, lợi cũng sẽ không bị lộ ra nhiều.

Đây là cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật đơn giản, ít đau, tuy nhiên, hiệu quả cũng không duy trì được lâu. Đặc biệt là tiêm botox, thông thường bạn sẽ phải tiêm lại sau 6 tháng – 1 năm* và lặp lại định kỳ như vậy.
Chữa cười hở lợi bằng cách niềng răng kết hợp đánh lún răng

Cách cuối cùng để chữa cười hở lợi là niềng răng kết hợp đánh lún. Những trường hợp khớp cắn sâu, răng hàm trên chùm xuống hàm dưới, dẫn đến vùng lợi theo đó mà kéo xuống thấp, thì cách tốt hơn để hỗ trợ điều trị tình trạng mất thẩm mỹ này là phải làm sao để kéo hàm trên lên.

Việc niềng răng, có gắn thêm các minivis để đánh lún răng là phương pháp mà các chuyên gia thường chỉ định. Thời gian thực hiện phương pháp này cũng kéo dài, khoảng 18 tháng – 24 tháng* thì mới có thể đạt được hiệu quả như ý muốn.

Nha khoa đã thực hiện thành công hàng nghìn ca hỗ trợ điều trị hở lợi, mang lại hơn 15.000 nụ cười tỏa sáng và đầy tự tin cho rất nhiều người, nên bạn có thể yên tâm khi đến tư vấn và lựa chọn dịch vụ tại đây.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.