Trám răng lấy tuỷ có đau không ?

Răng sâu có nhiều mức độ, đối với những vết sâu nặng thì khi điều trị nạo vết sâu có thể sẽ ăn sâu vào gần ống tủy. Để có thể trám được cần phải thực hiện lấy tuỷ răng. Vậy trám răng lấy tuỷ có đau không ?


Răng sâu có nhiều mức độ, đối với những vết sâu nặng thì khi điều trị nạo vết sâu có thể sẽ ăn sâu vào gần ống tủy, khi đó không thể thực hiện trám trực tiếp được. Bởi nếu trám, chất liệu trám sẽ kích thích lên đầu ống tủy gây đau nhức và sưng.

Hơn nữa nếu mức độ sâu răng của bạn quá nặng đã ảnh hưởng đến tủy, khiến cho tủy răng bị viêm thì dù không muốn bạn cũng cần phải lấy tủy. Duy trì tủy viêm trong răng sẽ làm răng bị đau nhức dữ dội. Lâu ngày sẽ dẫn đến apxe răng, tiếp theo là tiêu xương, viêm nướu và hỏng răng vĩnh viễn.

Vì thế, nếu qua thăm khám mà bác sỹ nhận thấy tủy đã bị viêm nên điều trị thì sẽ chỉ định nạo vết sâu đồng thời lấy tủy luôn trong một lần điều trị. Vì thế chỉ định trám răng lấy tủy là cần thiết.

Việc lấy tủy vốn phức tạp và khó làm nên chỉ khi thật cần thiết bác sỹ mới chỉ định. Cho nên bạn có thể yên tâm là sẽ không có bác sỹ nha khoa nào muốn lấy tủy răng khi nó không bị viêm.

Trám răng lấy tủy có đau không?

Trám răng lấy tủy cho răng sâu trước hết bắt đầu từ việc nạo bỏ mô răng sâu triệt để. Sau đó là thực hiện lấy tủy răng.

Quy trình điều trị tủy diễn ra qua 2 bước cần thiết là phải tiến hành diệt tủy sau đó lấy sạch tủy. Việc lấy sạch tủy là vô cùng quan trọng. Sót tủy sẽ gây ra hiện tượng hoại tử tủy làm hỏng răng hoàn toàn có thể phải nhổ răng. Răng sau khi được lấy tủy triệt để cũng cần phải thực hiện hàn thay thế sát cuống sau đó mới trám thẩm mỹ.

cách hàn răng

Quy trình trám răng này có thể sẽ làm cho bạn đau nhức ít nhiều, đặc biệt khi tủy không chết triệt để. Tuy nhiên, khi điều trị, bác sỹ sẽ hỗ trợ cho bạn những cách cần thiết để làm dịu cơn đau nhức.

Sau khi đã hoàn tất lấy tủy răng mới được hàn trám. Quá trình hàn trám so với lấy tủy thì không gây ê buốt vì đơn giản đây chỉ là kỹ thuật đưa chất liệu cào xoang trám rỗng trên răng, không làm đau răng nên bạn không cần lo lắng quá nhiều đến vấn đề trám răng lấy tủy có đau không.

Tại Nha khoa KIM việc trám răng lấy tủy được thực hiện bởi bác sỹ giỏi với kỹ thuật cao sẽ giảm ê buốt và đau nhức tối đa trong suốt quá trình nạo vết sâu, diệt tủy, lấy tủy và hàn trám thẩm mỹ. Khi điều trị răng sâu và chết tủy, bạn sẽ được gây tê nên có thể yên tâm là không bị đau trong khi thực hiện. Hệ thống máy vi phẫu điều trị tủy cho phép bác sỹ thao tác chính xác trong ống tủy nên đảm bảo không để sót tủy và không làm hỏng hay tổn thương ống tủy.

Đặc biệt, công nghệ trám răng Laser Tech mới nhất được áp dụng sẽ cho bạn một kết quả hàn trám răng sau lấy tủy tốt nhất, giúp hạn chế tối đa tình trạng bong tróc chỗ trám, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.

Trám răng bị sâu phải lấy tủy bằng công nghệ này có thể cho hiệu quả đặc biệt hơn bởi nó khắc phục được tối đa những nhược điểm mà các kỹ thuật trám răng lấy tủy thông thường dễ mắc phải. Có thể kể đến như:

- Tránh ê buốt sau khi trám do nguyên nhân hở kẽ và có khoang rỗng trong xoang trám. Vì Laser Tech có thể hóa cứng miếng trám mà vẫn giữ nguyên kích cỡ không làm co rúm miếng trám.

- Tránh bị bung bật, cong vênh do miếng trám tiếp xúc với mô răng với tiết diện lớn nhất nhờ hàng ngàn chân bám rắn chắc.

- Tránh bị thấm nước vào kẽ trám

- Tránh đọng nước trong lỗ răng sâu làm biến dổi tính chất và màu sắc miếng trám về lâu dài.

Chi tiết hơn về những ưu điểm của công nghệ bạn có thể xem ở đường dẫn sau:

Bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm, các bác sỹ của Trung tâm sẽ giúp bạn vươt qua ca trám răng lấy tủy an toàn và theo cách nhẹ nhàng nhất.


Để hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị trám răng lấy tủy thực hiện tại Nha khoa KIM, xin bạn  vui lòng liên hệ về số hotline 19006899 các bác sỹ sẽ giải đáp tận tình nhất cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.