Đau răng sâu phải làm sao khắc phục?


Đau răng sâu phải làm sao khắc phục nhanh nhất?  Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng này bằng phương pháp tự nhiên mà không phải bỏ thời gian đến phòng khám.

đau răng sâu phải làm sao
đau răng sâu phải làm sao khắc phục?

1. Uống thuốc giảm đau – làm cách nào để hết đau răng sâu

Điều này có lẽ là quá hiển nhiên cho câu hỏi làm sao để hết đau răng sâu tức thời. Uống thuốc giảm đau để cắt cơn rất đơn giản nhưng bạn cần phải lưu ý nên chọn loại thuốc kháng viêm không chứa steroid (NSAIDs) như aspirin hoặc ibuprofen. Những loại thuốc này sẽ là cứu trợ hiệu quả cho cơn đau răng của bạn. Liệu pháp xoa dịu tức thời này sẽ giúp bạn tránh khỏi việc mất ăn mất ngủ vì một chiếc răng đau. Nếu cơn đau quá nặng thì bạn nên hỏi dược sĩ để được tư vấn dùng thuốc có tác dụng mạnh hơn. Những việc như tự ý dùng thuốc liều cao hơn liều lượng khuyến cáo trên hướng dẫn sử dụng là tuyệt đối không được.

2. Chườm lạnh – Làm cách nào để hết đau răng sâu
Một phương pháp làm sao để hết đau răng sâu nhanh chóng chính là chườm lạnh. Bạn chuẩn bị một túi đá nhỏ hoặc gạc lạnh áp trực tiếp khu vực má ngoài răng. Bạn không nên áp thẳng lên răng bởi vì khi đau là răng đã bị viêm, mức độ nhạy cảm với nhiệt độ càng tăng cao hơn nữa. Chườm bên ngoài thì nhiệt độ lạnh của đá sẽ có tác dụng gây tê, khiến bạn phần nào mất đi cảm giác đau đớn và cũng làm giảm sưng nướu bên trong.

***Có thể bạn quan tâm


3. Một số cách để hết đau răng sâu khác

– Bạn có thể súc miệng với nước ấm pha muối ngay khi cảm thấy đau răng. Súc miệng thường xuyên như vậy trong ngày sẽ giúp khoang miệng được sát trùng, giảm viêm nhiễm và sưng đau.

– Dùng túi trà bỏ vào cốc chứa nước nóng đủ để làm ướt túi (phải là nước cực nóng, nước sôi hoặc là bạn bỏ cốc trà túi lọc trong lò vi sóng khoảng 30s). Sau khi lấy ra vắt bớt nước và đặt lên răng bị sâu, cắn chặt lại. Trà có tác dụng diệt khuẩn rất tốt và cũng làm êm dịu những cơn đau.

– Cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt và dùng tăm bông thấm đẫm nước cốt chanh bôi lên răng sâu và khu vực nướu xung quanh. Chanh có chứa nhiều vitamin C và các axit khác có tính sát trùng cao, rất tốt trong việc chữa viêm nhiễm, sưng tấy vì vi khuẩn.

Tuy nhiên, vẫn khuyên bạn nên bỏ chút thời gian quý báu của mình đến nha khoa uy tín để có thể khắc phục tốt nhất giúp bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.