Có nên hàn răng khi răng bị gãy một nửa hay bị vỡ không ?

Có nên hàn răng khi răng bị gãy một nửa hay bị vỡ không đang là vấn đề được khá nhiều nguời quan tâm tìm hiểu. Biết được điều đó nha khoa KIM xin được giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết sau đây.


Răng cửa bị vỡ mẻ đòi hỏi một giải pháp không chỉ duy trì ăn nhai bình thường, giảm ê buốt mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ răng cao. Hàn răng cũng là một trong những lựa chọn phổ biến đối với trường hợp răng bị vỡ, mẻ bởi thao tác khá đơn giản với mức chi phí thấp. Chỉ trong vòng 15 phút, bác sỹ có thể hoàn thành quy trình tái tạo lại răng vỡ , mẻ với vật liệu trám thẩm mỹ composite. Chất liệu trám này có ưu điểm là màu sắc khá tương đồng với răng thật, do đó không có sự chênh lệch nhiều, không bị lộ khi giao tiếp. Tuy nhiên, hàn răng thường chỉ phát huy hiệu quả tối đa cho trường hợp răng bị vỡ ít hoặc thưa hở dưới 2mm mà thôi.

Có nên hàn răng bị vỡ một nửa không?


Răng bị vỡ với mức độ lớn thì hàn răng không đem lại hiệu quả tối ưu. Thứ nhất là bởi vật liệu hàn răng composite có độ bền và độ chịu lực không cao, sau một thời gian ăn nhai có thể bị trượt khỏi bề mặt trám dẫn tới tình trạng bong tróc, đặc biệt là vết trám quá lớn thì thời gian bị bong bật lại càng diễn ra nhanh hơn. Thứ hai, Sau khi trám răng bằng vật liệu thẩm mỹ dưới tác dụng của thức ăn có thể bị nhiễm màu, xỉn màu nhanh, gây kém thẩm mỹ cho răng cửa. Đây chính là nguyên nhân khiến cho hiệu quả hàn trám không được cao.

Có nên hàn răng bị vỡ một nửa không?
Có nên hàn răng bị vỡ một nửa không?

Tuy nhiên, tất cả những hạn chế nêu trên sẽ được khắc phục với phương pháp bọc răng sứ. Đây là phương pháp sử dụng một mão sứ chụp bọc lên phần răng thật đã mài cùi để tái tạo lại hình dáng, giúp bảo vệ phần răng thật tối đa, đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cao. Nếu thực hiện bọc mão với răng sứ không kim loại thì hiệu quả có thể lên tới hơn chục năm mà bạn hoàn toàn không cần phục hình trở lại. Với bọc răng sứ – chất liệu miễn nhiễm với màu thực phẩm thì có thể yên tâm về độ sáng bóng mà không lo răng bị đối màu sau một thời gian như sử dụng phương pháp hàn răng.

Nha khoa KIM với uy tín phục hình hàng ngàn trường hợp răng bị vỡ, mẻ cam kết mang đến cho bạn một chất lượng bọc sứ tốt nhất. Công nghệ CT 5 chiều được Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth trực tiếp chuyển giao sẽ đảm bảo bọc răng sứ có độ bền chắc và thẩm mỹ nhất.

- Công nghệ mới đảm bảo phục hình cho răng trong thời gian ngắn nhất, hạn chế tối đa phải mài răng

- Răng sứ sau khi bọc đảm bảo chính xác từng gỡ rãnh, sát khít viền nướu,

- Răng sứ có màu sắc tự nhiên, sáng bóng, không bị đục mờ hay đen viền chân răng

- Đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường, không có cảm giác cộm cấn khó chịu.


Nha khoa KIM luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến việc Có nên hàn răng khi bị vỡ một nửa hay không cũng như bọc răng sứ. Do đó, nếu có bất kỳ băn khoăn nào, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 19006899 để được hỗ trợ giải đáp một cách cụ thể nhất.

Xem thêm:

Có thể bạn sẽ thích

Được tạo bởi Blogger.