Phòng bệnh sâu răng phải làm sao cho hiệu quả?

Vệ sinh răng miệng đúng cách, thường xuyên: Đánh răng hàng ngày sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ. Vệ sinh răng miệng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phòng ngừa sâu răng. Khi đánh răng đúng cách, ta có thể loại bỏ những cặn bẩn, các chất ngọt còn bám lại trên răng, làm cho vi khuẩn sâu răng không có môi trường để tạo thành acid phá hủy răng.


Sâu răng được hình thành bởi sự kết hợp nhiều yếu tố khác nhau như: vi khuẩn sâu răng, chất đường, tinh bột và thời gian. Nếu ngăn ngừa được từ những bước đầu tiên, chúng ta có thể tránh khỏi bệnh lý răng miệng này. Vậy phòng bệnh sâu răng phải làm sao? Sau đây là những cách đơn giản nhất:

Dùng thêm các loại nước diệt khuẩn, nước muối sát trùng, chỉ nha khoa để có thể loại bỏ hoàn toàn các chất cặn, thức ăn còn bám lại trên kẻ răng mà bàn chải không thể tìm đến. Sử dụng các loại bàn chải lông mềm tránh làm tổn thương răng , nên thay mới bàn chải 3 tháng/lần để vi khuẩn có hại không thể sinh sôi, phát triển.

Ăn uống hợp lí, cân bằng đầy đủ các chất cần thiết cho răng: Ăn những loại thức ăn chứa nhiều vitamin A, D có trong rau củ quả, chất sắt, bơ, canxi có trong thịt cá, thực phẩm chứa nhiều magie, chất xơ, các loại đậu, trà xanh,…

Phòng bệnh sâu răng phải làm sao? – Ăn nhiều rau củ cũng là một biện pháp hiệu quả.

Bổ sung thêm flour có tác dụng làm chắc răng: Có thể bổ sung theo nhiều cách khác nhau như uống nước muối flour, viên flour hoặc vitamin flour có hàm lượng theo từng độ tuổi xác định. Ngoài ra, trong kem đánh răng cũng chứa flour, thường xuyên đánh răng cũng có thể bổ sung flour hàng ngày cho răng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều flour, vì sẽ khiến men răng nhanh bào mòn.

Trám bít các lỗ, rảnh trên bề mặt răng: Cách này giúp cho răng không có kẻ hở kín nào để thức ăn và các chất ngọt bám vào, hạn chế được sâu răng hiệu quả. Tuy nhiên, để tối ưu được vấn đề phòng bệnh sâu răng phải làm sao, cần thay định kỳ vì lớp trám dễ bị bong tróc theo thời gian.

Thăm khám răng miệng thường xuyên: Khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần tại các cơ sở nha khoa có uy tín để bác sĩ dễ theo dõi tình trạng răng miệng của bạn thường xuyên. Nếu cần thiết, có thể sử dụng một số biện pháp hợp lí, giúp bạn phòng chống sâu răng hiệu quả, an toàn.

Trên là một số phương pháp để giải đáp cho vấn đề phòng bệnh sâu răng phải làm sao. Bạn có thể kết hợp các cách trên với việc sống lành mạnh, ăn uống điều độ, không dùng các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… hạn chế ăn uống các loại thức ăn chứa nhiều chất ngọt, tinh bột, các loại có tính axit cao.

Bạn hãy đến trực tiếp Nha khoa KIM để được các bác sĩ tại đây thăm khám và tư vấn, đồng thời đưa ra một số biện pháp vệ sinh răng miệng đúng cách. Nếu muốn được tư vấn thêm về vấn đề “phòng bệnh sâu răng phải làm sao?”, bạn có thể gọi đến hotline 19006899 để được giải đáp tận tình nhé.

www.google.sr/url?q=http://dieutrirangsau.com/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.