Trồng răng implant bao lâu thì bình phục?

Chào bác sĩ !.
Em bị mất 1 răng hàm và đang định trồng lại răng sứ. Mà em đang băn khoăn việc trồng răng implant không biết có thể hoàn tất trong khoảng thời gian bao lâu. Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp em, liệu trồng răng implant bao lâu thì bình phục ? Chân thành cảm ơn bác sĩ !



Trả lời

Xin chào !. Rất cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc về bộ phận tư vấn của trung tâm nha khoa chúng tôi. Vấn đề bạn đang băn khoăn ” trồng răng implant bao lâu thì bình phục ?” sẽ được chính chuyên gian implant của nha khoa chúng tôi trả lời như sau :
Trồng răng implant bao lâu thì bình phục ?

Trồng răng implant bao lâu thì bình phục ?, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng thời gian chênh lệch giữa các case không nhiều.

Yếu tố quan trọng là chi phối trồng răng implant mất bao lâu là tình trạng răng miệng và xương hàm của bệnh nhân. Để đặt trụ implant vào xương hàm một cách thuận lợi thì cần có đủ các yếu tố như nền xương hàm khỏe, nướu khỏe mạnh, sức khỏe toàn thân tốt và không viêm nhiễm hoặc không mắc các bệnh răng miệng khác. Với những trường hợp mật độ xương hàm tốt thì thời gian trồng răng implant sẽ nhanh hơn những case tiêu xương, tụt lợi…Để biết thời gian trồng răng implant mất bao lâu với trường hợp của từng bệnh nhân Bác sĩ sẽ chỉ định chụp phim x-quang CT để kiểm tra và nhận định sơ bộ.

Thời gian cấy trụ implant rất nhanh chóng chỉ mất khoảng 20 phút bằng thời gian bạn nhổ 1 chiếc răng. Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu, sau đó phải mất từ 3-6 tháng sau để xương hàm và trụ implant tích hợp với nhau lúc đó mới có thể hoàn tất quá trình bọc mão hoặc cầu răng sứ lên trên. Thời gian lành thương và tích hợp xương hàm ở mỗi cơ địa nhanh hay chậm khác nhau và thường dao động từ 3- 6 tháng.



Yếu tố thứ 2 quyết định sự thành công cũng như thời gian nhanh chậm là tay nghề Bác sĩ cấy ghép. Một bác sĩ giỏi, am hiểu rộng về phương pháp cấy ghép implant cũng như sử dụng thành thạo phần mềm scan 3D CT sẽ là một lợi thế. Dựa vào hình ảnh CT 3D, thăm khám trực tiếp cộng kinh nghiệm rộng sẽ đưa ra một kế hoạch và phát đồ điều trị chính xác giúp rút ngắn thời gian điều trị.

Để hoàn tất quá trình cấy ghép implant thì bạn phải đến nha khoa ít nhất 4 lần. Lần đầu tiên sẽ khám, tư vấn và chụp x-quang CT, lần thứ hai sẽ cấy ghép implant sau khi 2 bên đồng ý thỏa thuận. Sau 1 tuần đến 10 ngày bạn sẽ đến tái khám kiểm tra và cắt chỉ đây được coi là lần hẹn thứ 3. Lần thứ 4 sẽ là gắn răng sứ, sau khi xương hàm và implant đã tích hợp. 

Trong thời gian lành thương bác sĩ sẽ gắn răng tạm trên implant để giúp bạn ăn nhai cũng như duy trì vấn đề thẩm mỹ. Tuy nhiên với mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy theo cơ địa và tình trạng của mỗi người.


Với những thông tin trên và cho tới tháng 6 bạn mới xuất cảnh thì tính còn khoảng 2 tháng nữa, trong khoảng thời gian này bạn có thể áp dụng kỹ thuật cấy ghép implant để trồng răng sứ nhé. Chúng tôi khuyên bạn ngay bây giờ bạn hãy đi cấy răng để vết thương lành hẳn trước khi xuất cảnh nhé. Chúc bạn chuyến công tác nhiều thành công.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.