Cách trị đau nhức răng sâu tại nhà đơn giản

Sâu răng không những gây khó khăn trong việc ăn uống, gây mất thẩm mỹ mà còn gây ra những cảm giác đau nhức khó chịu, vậy làm sao để hết đau nhức khi bị sâu răng? Dưới đây là 8 cách giúp giảm đau khi rang sau bi nhuc hiệu quả.


Muốn tìm ra cách trị nhức răng hiệu quả thì quan trọng là bạn cần thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân gây nhức răng là gì.

Để xác định cách trị nhức răng hiệu quả cần phải hiểu rõ nguyên nhân

+ Sâu răng: do chất đường tồn đọng lại trong khoang miệng sinh ra vi khuẩn, các vi khuẩn đó sẽ chuyển hóa chất đường thành axit bào mòn men và ngà răng trong nước bọt, tạo thành lỗ sâu.
Cách trị đau nhức răng sâu tại nhà đơn giản

Cách trị đau nhức răng sâu tại nhà đơn giản


+ Viêm nướu: tình trạng viêm của mô mềm và tiêu bất thường ổ xương bao quanh và nâng đỡ răng. Bệnh nướu răng gây bởi các độc tố được tiết ra từ vi khuẩn tồn tại trên các mảng bám trong nướu.

Những vi khuẩn trong các túi nướu sẽ gây nhiễm trùng nướu, sưng, đau và phá hủy thêm xương, nếu không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ gây đau nhức răng kéo dài, có thể bị mất răng.

Xem thêm: CHữa sâu răng ở đâu tốt nhất http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-o-dau-tot-nhat/

Đây là 2 nguyên nhân chính gây nên tình trạng nhức răng chủ yếu. Bên cạnh đó thì viêm khớp thái dương hàm cũng như mọc răng khôn, áp xe xương ổ răng hoặc các chấn thương vỡ mẻ răng cũng khiến cho răng có cảm giác đau nhức, có thể là đau âm ỉ hoặc là đau dữ dội bộc phát.

Bạn cũng có thể tìm hiểu kỹ hơn về các nguyên nhân gây đau nhức răng qua bài viết: Tổng hợp tất cả các nguyên nhân gây đau nhức răng thường gặp

»» Các cách trị nhức răng nào hiệu quả? Chữa sâu răng có đau không http://dieutrirangsau.com/chua-sau-rang-co-dau-khong/
Nhức răng xuất phát từ nhiều nguyên nhân nên tình trạng đau nhức ở mỗi người có thể khác nhau về đặc điểm, mức độ và tần suất của cơn đau. Bạn có thể lần lượt sử dụng một trong 10 cách trị nhức răng đơn giản sau đây để kiểm định tác dụng và xem đâu là cách tốt cho tình trạng của mình nhé!

Cách trị đau nhức răngsâu tại nhà đơn giản


1. Lá trầu không trị nhức răng đơn giản

Lấy 2 hay 3 lá trầu không, giã nhỏ cùng vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu, sau 10 phút thì gạn lấy nước trong. Chia 2 lần súc miệng kỹ rồi nhổ hết ra, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút sẽ làm răng hết đau răng trong vòng 15 phút. Đây được coi là một trong những mẹo trị nhức răng nhanh trước khi bạn có thể đến gặp nha sĩ.

2. Sử dụng muối ăn để chữa đau nhức răng nhanh

Chắc hẳn bạn chưa biết rằng muối ăn cũng có tác dụng bất ngờ trong việc giảm cơn đau nhức răng.

Lấy một muỗng canh muối cho vào ly nước ấm quấy đều và súc miệng trong vòng 30 giây rồi nhổ bỏ.Nước muối sẽ làm sạch khu vực quanh răng và rút bớt chất lỏng là nguyên nhân gây sưng lợi. Có thể áp dụng cách chữa đau răng tại nhà bằng muối ăn thường xuyên.

3. Cách trị nhức răng bằng trà bạc hà

Trà bạc hà vừa có mùi vị thơm ngon vừa có công dụng gây tê. Cho một muỗng lá bạc hà khô vào một ly nước sôi và ngâm khoảng 20 phút. Sau khi trà nguội, dùng chúng để súc miệng, có thể uống luôn sau khi súc miệng xong.

Lời khuyên: Nên thường xuyên lặp lại cách chữa nhức răng đơn giản bằng trà bạc hà thường xuyên khi cơn đau xuất hiện.

4. Cách trị nhức răng nhờ chườm đá

Sử dụng cách chườm đá là một trong những cách trị đau nhức răng ngay tại nhà  phổ biến thường hay áp dụng hiện nay.
Trị đau nhức răng sâu bằng cách chườm đá
Trị đau nhức răng sâu bằng cách chườm đá


Lấy một cục đá nhỏ vào túi ni lông, dùng chiếc khăn mỏng bọc chúng lại và đặt lên chỗ miệng bị sưng. Điều này có thể làm giảm bớt sưng, giúp giảm đau nhức răng một cách nhanh chóng và rất hiệu nghiệm.

5. Cách trị nhức răng bằng gừng tươi

Nhanh chóng và đơn giản, bạn dùng củ gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ đi. Dùng gừng tươi đó cắn vào chỗ răng đau giữ trong khoảng 3-5 phút cho tinh chất gừng tiết ra để diệt khuẩn. Đặc biệt hiệu quả với trường hợp đau nhức răng do sâu răng. Lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày mỗi khi cơn đau nhức răng đến “làm phiền bạn”.

6. Chữa đau răng bằng rễ lá lốt

Lá lốt là nguyên liệu quen thuộc thường có trong căn bếp của mỗi gia đình. Ngoài ra, công dụng ít người biết đến của rễ lá lốt là chữa đau nhức răng.

Bạn lấy khoảng 20g rễ cây lá lốt rửa sạch, sau đó giã nát với vài hạt muối rồi lọc lấy nước. Dùng bông gòn thấm vào chỗ răng đau để khoảng 5 phút. Cuối cùng súc miệng bằng nước sạch. Ngày lặp lại 3-4 lần hoặc có thể nhiều hơn. Sau khoảng 3 ngày bạn sẽ thấy cơn đau giảm rõ rệt.

7. Giảm đau nhức răng bằng lá ổi

Lá ổi được chứng minh chữa đau răng hiệu quả nhờ chứa nhiều hợp chất astrigents giúp kháng viêm, kháng khuẩn tốt làm nướu săn chắc, diệt vi khuẩn.

Bạn chỉ cần nhai vài búp lá ổi non hàng ngày, kết hợp với việc súc miệng với nước ép lá ổi ngày 2-3 lần đặc biệt là sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ để giảm cơn đau răng.

8. Cách trị nhức răng bằng lá bàng

Chuẩn bị 1 nắm lá bàng non, hái vào buổi sáng sớm là tốt hơn cả, 1/2 thìa cafe muối tinh và 250 ml nước. Sau đó bạn cho vào máy say sinh tố say cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sệt.

Lọc hỗn hợp loại bỏ phần bã, thu được nước lá bàng. Bạn đổ vào 1 chai nước để trong tủ lạnh dùng dần. Ngày bỏ ra súc miệng khoảng 2-3 lần để giảm cơn đau răng.

Nếu còn bất kì thắc mắc nào về cách chữa đau nhức răng sâu hiệu quả, các bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo hotline 1900 6899. Các chuyên gia răng miệng sẽ tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí cho bạn. Chào bạn!

.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.