Giới thiệu về bút tẩy trắng răng


Gần đây mọi người có truyền tai nhau cách sử dụng một loại bút tẩy trắng răng tại nhà. Tuy nhiên, hiệu quả và tính an toàn của loại bút này vẫn còn là một ẩn số? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về loại bút này ở bài viết sau đây.

>>Nhổ răng xong ăn gì: http://benhvienranghammatsaigon.vn/nho-rang-ham-xong-nen-an-gi-va-kieng-an-gi.html

1. Các thông tin về bút tẩy trắng răng

Đây là một dụng cụ tẩy trắng răng được thiết kế với cấu tạo giống như chiếc bút. Hai phần của bút tẩy trắng là phần ruột để chứa thuốc tẩy trắng mà phần đầu để đưa thuốc tẩy trắng lên răng.

Các sử dụng bút tẩy trắng rất đơn giản, bạn chỉ cần vặn nắp bút và đẩy thuốc tẩy trắng răng dạng gel lên các lông bàn chải. Sau đó, dùng bản chải này để chải lên răng, để thuốc trong khoảng 30s mới được khép miệng lại. Sau khi thực hiện khoảng 30 phút mới được ăn uống. Dùng đều đặn vào buổi tối, và 3 – 4 lần / 1 ngày. Một cây bút tẩy trắng răng bạn có thể sử dụng tới 50 lần như thế.

2. Ba lý do bạn không nên sử dụng bút tẩy trắng răng

làm trắng răng bao nhiêu tiền
làm trắng răng bao nhiêu tiền


– Lý do đầu tiên: Phương pháp tẩy thô sơ

Xét thực chất thì bút tẩy trắng răng cũng chỉ tương tự như một dụng cụ tẩy trắng răng theo kiểu rất thô sơ và kém an toàn. Thuốc tẩy trắng được đặt trong ruột bút không được bảo quản tốt cả trước và sau khi mở nắp sử dụng. Thông thường khi tẩy trắng tại phòng nha, thuốc được bảo quản trong điều kiện đảm bảo, được đưa lên bề mặt răng bằng dụng cụ chuyên dụng đã qua khử khuẩn. Thực hiện dặt thuốc pải do chính bác sỹ thao tác, trước khi đặt thuốc lên răng, lợi và môi cần thiết phải được cách ly với thuốc tẩy trắng vì để tẩy trắng được ngà răng, thuốc phải có nồng độ chất tẩy trắng nào đó, và nồng độ này ở ngưỡng kích ứng với mô mềm. Trong khi đó, sử dụng bút tẩy trắng răng lại không thực hiện cách lý môi và nướu đảm bảo.

– Lý do thứ 2: Nồng độ thuốc tẩy trắng răng không thích hợp

Với răng có cấp độ màu cụ thể cần chỉ định nồng độ thuốc tẩy trắng riêng mới có thể tạo ra được hiệu quả tẩy trắng răng như ý. Răng càng sậm màu thì nồng độ thuốc tẩy càng cao. Khi đó, thuốc chắc chắn sẽ gây kích ứng đối với nướu và môi, thậm chí có thể gây bỏng cho những mô mềm này trong miệng nếu bị dây ra ngoài và dẫn đến nhiễm trùng.

Theo bác sỹ Nha khoa, ngay cả những thuốc tẩy trắng răng chính thống, chính thức được lưu hành thì nguy cơ kích ứng nướu vẫn xảy ra. Bởi thế thao tác khi tẩy trắng răng của bác sỹ phải rất cản thận, quét thuốc trên từng răng sao cho thuốc không dây ra nướu, môi và bắt buộc phải tiến hành cách ly trước khi tẩy trắng.

Nhưng khi dùng bút tẩy trắng thì bạn hoàn toàn không thể biết tình trạng răng của mình phù hợp với nồng độ nào là an toàn. Bởi thế, hầu hết các trường hợp tẩy trắng bằng bút là sử dụng không đúng nồng độ thuốc.

Bài viết liên quan: http://benhvienranghammatsaigon.vn/tay-trang-rang-gia-bao-nhieu-tien.html

– Lý do thứ 3: Tẩy trắng không an toàn

Bác sỹ khuyến cáo tẩy trắng răng chỉ được chỉ định trong trường hợp răng khỏe mạnh, không bị bệnh lý sâu răng, nha chu, mòn men,… Tất cả những trường hợp này nếu tẩy trắng sẽ rất ê buốt và thuốc tẩy trắng khi ngấm sâu vào răng có thể gây nguy hiểm cho răng.

Do đó, trước mỗi ca tẩy trắng răng bằng công nghệ Laser Whitening, bác sỹ đều phải thăm khám rất kỹ, nếu răng có dấu hiệu bệnh lý sẽ không cho tiến hành tẩy trắng. Trong khi đó, tẩy trắng bằng bút tẩy hoàn toàn tự phát, tẩy trắng mà không qua kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng. Đây là phương pháp làm đẹp răng không tốt cho răng và không được các nha sỹ khuyến khích.


Cách tốt nhất để tẩy trắng cho răng đó là bạn nên đến trực tiếp nha khoa uy tín để nhờ đến can thiếp của các bác sĩ cũng như máy tẩy trắng hiện đại sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe của bạn. Truy cập http://benhvienranghammatsaigon.vn/ để tìm hiểu rõ hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.