Nên làm gì khi răng tự nhiên bị vỡ mẻ là tốt nhất?

Nên làm gì khi răng tự nhiên bị vỡ mẻ là tốt nhất? là mối băn khoăn của nhiều người khi gặp phải tình trạng răng bị vỡ. Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục răng bị vỡ hiệu quả.

http://tramrangsau.vn/tram-rang-cua-bi-ho-an-toan/

Hiện tượng răng bị vỡ mẻ như của bạn có thể có hai nguyên do chính: do tác động lực nhai mạnh từ bên ngoài hoặc do thiếu hụt canxi nội bộ. Thông thường thì việc ăn nhai quá mạnh hoặc tai nạn có thể khiến răng bị vỡ mẻ nhiều, tuy nhiên khi nền răng của bạn vốn đã yếu do thiếu canxi thì khi có tác động, dù không quá lớn cũng có thể khiến cho răng bị mòn, mẻ dần dần. Do đó, việc điều trị trong trường hợp này cần được tiến hành càng sớm càng tốt để tránh cho răng bị xâm lấn quá nhiều về cấu trúc.

Nên làm gì khi răng tự nhiên bị vỡ mẻ là tốt nhất?

Hiện có khá nhiều phương pháp có thể giúp chúng ta giải quyết được vấn đề nên làm gì khi răng tự nhiên bị vỡ mẻ. Trong đó có hai phương pháp được sử dụng chủ yếu đó là bọc răng sứ và hàn răng.

Làm gì khi răng bị vỡ

Làm gì khi răng tự nhiên bị vở mẻ với bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hồi răng bị mẻ thẩm mỹ nhờ những thân răng sứ, răng cần phục hình của bạn sẽ được mài cùi, thường là toàn bộ phần men răng và một phần ngà răng. Sau đó mão răng sứ được chế tạo để chụp lên chiếc răng được mài cùi, giúp bạn lấy lại được nụ cười tự tin và phục hồi khả năng ăn nhai.

Làm gì khi răng tự nhiên bị vỡ mẻ với bọc răng sứ cho hiệu quả lâu dài từ 5-15 năm tùy từng trường hợp. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín để phục hình bởi với thao tác mài răng nếu tay nghề bác sĩ yếu kém sẽ rất dễ xâm lấn mô răng thật, làm tổn hại đế răng.

Làm gì khi răng tự nhiên bị vỡ mẻ với hàn trám?

Hàn răng là phương pháp phục hình cho răng bị vỡ mẻ phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm cơ bản của hàn răng chính là mức chi phí khá tiết kiệm với thao tác thực hiện nhanh chóng mà không gây đau nhức nhiều cho bệnh nhân. Vật liệu trám chủ yếu được sử dụng cho răng hàm là amalgam bởi nó có độ chịu lực khá tốt và không bị mài mòn trong môi trường miệng.

Composite cũng có thể được áp dụng nếu muốn trám răng theo phương pháp thẩm mỹ, tuy nhiên lực nhai của xương hàm khá mạnh, sau thời gian ngắn vật liệu trám có thể bị bong bật trong khi ăn nhai. Trên thực tế, cách trám trực tiếp thường thao tác khá nhanh, chỉ trong vòng 15-20 phút khi nha sỹ đưa vật liệu trám lên xoang răng và thực hiện điều chỉnh phục hình răng và chiếu đèn laser để đông cứng chỗ trám. Hiệu quả của kỹ thuật trám này thường không cao, trong vòng một vài năm khi ăn nhai nhiều chỗ trám có thể bị bật khỏi bề mặt trám.

Đối với răng hàm, bạn có thể sử dụng kỹ thuật trám gián tiếp Inlay/Onlay để phục hình cho răng. Đây là kỹ thuật trám mới thực hiện trong 2-3 lần hẹn với nha sỹ. Không trám trực tiếp vật liệu trám lên phần răng vỡ mà miếng trám sẽ được đúc từ bên ngoài sau đó sẽ gắn trở lại để tái tạo phần răng bị vỡ mẻ. So với cách hàn trực tiếp thì hàn trám Inlay/Onlay có hiệu quả khá lâu bền, không bị bong bật khi ăn nhai.

Nếu như bọc răng sứ cần phải mài cùi để đặt mão sứ lên trên và ít nhiều sẽ xâm lấn đến cùi răng thật thì cách trám gián tiếp này hạn chế tối đa những xâm lấn răng, giảm ê buốt mà vẫn mang lại hiệu quả lâu dài hàng chục năm, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, nếu vẫn có nhu cầu phục hình bằng phương pháp trám trực tiếp cho nhanh gọn và tiết kiệm chi phí. Nha khoa KIM vẫn có thể đáp ứng yêu cầu của bạn nhờ công nghệ Laser Tech hiện đại. Thuộc thế hệ laser 4.0 đặc dụng, quá trình hóa cứng vật liệu chỉ trong vài giây nhưng có thể tạo ra hàng ngàn chân bám li ti giúp bám chắc vào răng. Nhờ vậy, miếng trám có thể đạt độ bền chắc cao, liên kết rắn chắc, không dễ bị bung bật, gãy vỡ dưới tác động lực hay tác động của các axit. Miếng trám đảm bảo vừa khít, không có khe hở hay khoang rỗng gây ê buốt như khi áp dụng kỹ thuật trám thông thường.

Với công nghệ này thì dù sử dụng vật liệu trám răng nào bạn cũng có thể yên tâm về tuổi thọ của miếng trám. Đây là điều đã được kiểm chứng qua nhiều ca trám răng thực tế cho khách hàng và bệnh nhân nên bạn có thẻ yên tâm.

Các nha sỹ KIM đều được đào tạo chuyên sâu tại các đại học của Mỹ và Pháp, có khả năng cập nhật ứng dụng công nghệ mới, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng hàn trám răng vỡ, mẻ tại Nha khoa KIM.

Mọi thông tin chi tiết về công nghệ hàn trám răng cũng như về vấn đề nên làm gì khi răng tự nhiên bị vỡ mẻ, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo số hotline 1900.6899. Các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể nhất cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.