Răng bị đau nhức có nên nhổ hay là không?


Chào bác sĩ, bác sĩ làm ơn giải đáp giúp em vấn đề này với em. Đó là trường hợp răng đang nhức có nhổ được không và nhổ răng hàm bao lâu thì lành ạ. Cám ơn bác sĩ rất nhiều. (Thủy Tiên - Đà Nẵng).



Chào bạn!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Răng đang nhức có nhổ được không?” của bạn, Nha Khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng đang nhức có nhổ được không?

Nhổ răng sau bao lâu thì ăn được
Nhổ răng sau bao lâu thì ăn được

Răng bị đau nhức có thể do nhiều nguyên nhân như viêm nướu, mòn răng…nhưng phổ biến là do sâu răng gây nên. Việc nhổ răng không quá phức tạp nhưng có thể ảnh hưởng đến dây thần kinh, đặc biệt là đối với răng hàm dưới, khi răng sâu quá nặng không thể hỗ trợ điều trị được bác sỹ mới chỉ định nhổ.

Do đó, bạn nên đi trực tiếp đến gặp bác sĩ chuyên nha khoa để được thăm khám và tư vấn cụ thể răng đang nhức có nhổ được không. Răng chỉ được nhổ khi không thể bảo tồn được, đó là phương châm hỗ trợ điều trị của các bác sỹ nha khoa. Nhưng nếu tình trạng sâu mà sau hỗ trợ điều trị sâu răng vẫn có thể hàn trám thẩm mỹ được thì sẽ tiến hành theo phương án bảo tồn răng mà không nhổ.

Đối với những trường hợp răng không thể bảo tồn, nướu bị sưng thì nên có hỗ trợ điều trị nội khoa trước (kháng sinh, giảm đau và giảm sưng) từ 1 – 3 ngày. Tuy nhiên cũng có những trường hợp có thể nhổ liền nhưng phải tuân theo một số yêu cầu nghiêm ngặt của bác sĩ. Thông thường, bác sĩ sẽ khám trên miệng xem có cần thiết phải chụp X-quang hay thực hiện một vài xét nghiệm đơn giản trước nhổ răng. Hiện nay, với sự phát triển của nhiều loại thuốc tê rất hiệu quả, sau khi gây tê là sẽ không còn cảm giác đau tại vùng răng cần nhổ nữa.Nhổ răng có mọc lại không vậy ạ?

Bạn cũng nên lưu ý một số trường hợp không thể nhổ răng liền được có thể do bệnh lý toàn thân hay tại chỗ.

– Bệnh lý toàn thân: bao gồm bệnh lý về đông máu, bệnh tim mạch không kiểm soát, bệnh máu ác tính, bệnh tiểu đường không kiểm soát và một số thuốc hỗ trợ điều trị. Trong những trường hợp này nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và chỉ can thiệp khi bệnh lý bệnh nhân đã ổn định sau hỗ trợ điều trị nội khoa.

– Bệnh lý tại chỗ: bao gồm những răng trong vùng đang hỗ trợ điều trị xạ trị và bị nhiễm trùng cấp tính.

Như vậy, tùy vào tình trạng của răng mà bác sĩ sẽ có những lời khuyên cụ thể răng đang nhức có nhổ được không. Trong trường hợp buộc phải nhổ răng thì nên áp dụng kỹ thuật hiện đại tại nha khoa uy tín. Với sự hỗ trợ của hệ thống gây tê, làm mát, giảm đau tân tiến răng của bệnh nhân đễ được lấy ra nhẹ nhàng mà không hề cảm thấy đau đớn, cũng không phải lo đến vấn đề nhiễm trùng hay biến chứng.

Xem thêm: Nhổ răng khôn đau không<<


Với những chia sẻ của bác sĩ cũng như lời khuyên chi tiết về vấn đề "răng đau nhức có nhổ được không", mong rằng đã giúp bạn thỏa được thắc mắc cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.