Bọc răng sứ được bao nhiêu năm?

Bạn bị vỡ 2 chiếc răng hàm bên trái, nên giờ việc ăn uống không được thuận tiện cho lắm. Bạn đang có ý định bọc răng sứ cho 2 răng bị vỡ, nhưng không biết bọc răng sứ được bao nhiêu năm, có duy trì trọn đời hay sau một thời gian phải làm lại răng khác?

✓ Bạn đọc quan tâm:

Bọc răng sứ được bao nhiêu năm?


Trước hết, cần nhận định với trường hợp của bạn Trâm, 2 răng hàm bị vỡ ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai thì bọc răng sứ chính là giải pháp tối ưu nhất, phục hình lại hình dáng răng hoàn chỉnh, răng bền chắc và ăn uống thoải mái như răng thật.

Kỹ thuật bọc răng sứ cũng khá đơn giản, bác sĩ chỉ cần mài nhỏ 2 răng bị vỡ để tạo thành cùi răng, sau đó sử dụng 2 mão răng sứ được thiết kế với hình dáng, kích cỡ và màu sắc như răng thật, chụp lên hoàn toàn 2 răng hàm. Chỉnh sửa để đảm bảo mão răng sát khít với cùi răng, cuối cùng cố định lại bằng gel nha khoa.

Bọc răng sứ là một giải pháp phục hình lại răng bị bể vỡ, sứt mẻ tối ưu nhất cả về chất lượng lẫn thẩm mỹ.

Sau khi bọc răng sứ, bạn sẽ sở hữu ngay chiếc răng mới bền chắc, thực hiện mọi chức năng như răng thật, có giá trị cả về chất lượng lẫn thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bọc răng sứ sử dụng được bao nhiêu năm vẫn là vấn đề được khá đông khách hàng quan tâm. Để xác định được tuổi thọ, độ bền của răng sứ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể như:

Chất lượng của loại răng sứ được sử dụng

Hiện nay, có khá nhiều loại răng sứ được sử dụng trong kỹ thuật bọc răng sứ phục hình lại răng hư tổn, sứt mẻ, bể vỡ như: Răng sứ kim loại, răng sứ titan, răng toàn sứ… Các loại răng sứ có những ưu điểm riêng, nhưng đều lành tính, an toàn với cơ thể, răng nướu và thời gian tồn tại của răng sứ cũng sẽ khác nhau.

Trong đó, răng toàn sứ với những dòng răng sứ cao cấp như: Cercon, Venus, răng sứ Diamond… Có khả năng chịu lực ăn nhai tốt, màu sắc sáng bóng tự nhiên như răng thật, khó bị nhiễm màu bởi các loại thức ăn. Hơn nữa tuổi thọ và độ bền của dòng răng sứ này lâu dài hơn, thậm chí duy trì từ 10 – 15 năm.

Bọc răng sứ được bao nhiêu năm còn tùy vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn.

✓ Bạn đọc quan tâm:

Tại Nha khoa KIM, toàn bộ các chất liệu răng sứ được sử dụng trong dịch vụ bọc răng sứ đều nhập khẩu trực tiếp từ Đức, Thụy Sỹ và đã qua sự kiểm định khắt khe của hiệp hội FDA Hoa Kỳ. Đảm bảo chất lượng, độ bền cao và an toàn với cơ thể người dùng.

Kỹ thuật thực hiện

Bọc răng sứ được bao nhiêu năm còn tùy thuộc rất nhiều vào kỹ thuật thực hiện. Răng bọc sứ nếu muốn bền chắc, duy trì lâu dài cần đảm bảo mão răng sứ khít sát với cùi răng và đồng đều với các răng bên cạnh. Khi mão răng và cùi răng có khoảng trống, răng dễ bị lung lay khi ăn nhai, thậm chí bị gãy vỡ. Hơn nữa, khoảng trống đó dễ dàng cho vi khuẩn phát triển, gây ra các bệnh về răng miệng.

Nhưng bạn có thể an tâm, với sự kết hợp giữa công nghệ Scan 3D và CAD/CAM 3D tại Nha khoa KIM, đảm bảo mọi ca bọc răng sứ bền chắc, duy trì dài lâu. Trong đó:
Công nghệ Scan 3D giúp lấy dấu mẫu hàm răng của chính người bệnh, thu thập các số liệu về kích thước, hình dáng của răng cần phục hình cũng như các răng kế bên một cách chi tiết. Các thông số này sẽ giúp cho việc chế tạo mão răng sứ đạt độ chính xác và tương đồng với răng thật cao nhất.
Ở công nghệ CAD/CAM 3D có khả năng phân tích các thông số từ răng thật, từ đó mô phỏng ra hàng ngàn mẫu răng sứ và chọn ra mẫu sứ có độ tương đồng cao nhất với răng thật để chế tạo thành sản phẩm. Nhờ đó, mọi ca bọc răng sứ tại Nha khoa KIM đều cho kết quả tự nhiên nhất cả về màu sắc, lẫn hình dáng.

Kỹ thuật thực hiện cũng là một trong những yếu tố quyết định đến độ bền và tuổi thọ của răng sứ.

Cách chăm sóc răng tại nhà

Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến độ bền và bọc răng sứ sử dụng được bao nhiêu năm nhưng khách hàng lại thường chủ quan bỏ qua.

Nếu bạn có chế độ chăm sóc răng sứ phù hợp, răng sẽ chắc khỏe và hoạt động ăn nhai tốt như răng thật, răng sáng bóng và duy trì dài lâu.
Chú ý đến chế độ ăn uống, hạn chế sử dụng các loại thức ăn, đồ uống có màu như: Tương ớt, cafe, xì dầu…
Bên cạnh đó cũng cần lưu ý đến nhiệt độ của thức ăn, nên ăn đồ ăn hay uống nước ở nhiệt độ bình thường, để tránh làm răng bị ê buốt.
Hạn chế ăn những thức ăn cứng, dai thường xuyên vì lúc đó bạn cần phải dùng lực mạnh từ răng để cắn, nghiền nhỏ thức ăn.
Sử dụng kem đánh răng phù hợp, có chứa canxi và các khoáng chất giúp răng chắc khỏe, sáng bóng.

Nếu bạn có chế độ chăm sóc răng phù hợp sẽ giúp bảo vệ và duy trì răng sứ bền chắc, lâu dài.

✓ Xem thêm nhiều thông tin hữu ích về nhoa khoa tại:

Chỉ cần bạn lựa chọn đúng nha khoa uy tín, sử dụng chất liệu răng sứ tốt và có chế độ chăm sóc răng đúng cách. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa KIM nhé. Hãy gọi điện đến tổng đài 19006899 của Nha Khoa Kim để các bác sĩ tư vấn, hoặc truy cập vào website để biết thêm thông tin chi tiết.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.