Có nên nhổ răng khểnh?


Nhổ răng khểnh có đau và nguy hiểm không tại nha khoa? Điều này là nỗi lo lắng của rất nhiều bệnh nhân khi chiếc răng khểnh không mọc ngay ngắn buộc phải nhổ bỏ để cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng.


Có nên nhổ răng khểnh không?

Răng khểnh thực chất là chiếc răng mọc chệch ra khỏi cung hàm, không đều khít và thẳng hàng như các răng khác. Chiếc răng này xét trên góc độ y khoa là không tốt vì những lý do sau:

– Thức ăn dễ mắc vào do có sự kênh lệch giữa răng khểnh và hai răng bên cạnh, từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào men răng, gây ra các bệnh lý.

– Vệ sinh khó, vì răng không được đều khít, nên việc chải sạch kẽ răng, loại bỏ các mảng bám, vi khuẩn và thức ăn sẽ khiến bạn gặp nhiều trở ngại.

– Sai lệch khớp cắn, chiếc răng này mọc không thẳng hàng với các răng khác nên chức năng ăn nhai, cắn xé của hàm răng cũng không được đảm bảo và rất dễ gặp phải chấn thương do va chạm hoặc mòn men vì thói quen nghiến răng.

Do đó, nếu bạn có răng khểnh thì bạn cũng không cần băn khoăn có nên nhổ không mà nên trực tiếp đến các trung tâm nha khoa uy tín để tiến hành.

Bạn đọc quan tâm



Nhổ răng khểnh có đau và nguy hiểm không tại nha khoa?

Nhổ răng là một thao tác khá đơn giản và được thực hiện rất phổ biến trong nha khoa. Tuy vậy, dù gì răng cũng là một phần của cơ thể, khi sử dụng bất kỳ tác động nào để loại bỏ, người bệnh cũng đều sẽ có cảm giác đau đớn. Bên cạnh đó, có không ít trường hợp gặp phải biến chứng trong và sau khi nhổ răng như chảy máu không ngừng, nhiễm trùng…

Chính vì vậy, nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nhổ răng khểnh có đau và nguy hiểm gì không. Nhưng bạn không cần quá lo lắng, ngày nay, với kỹ thuật và công nghệ ngày càng hiện đại, cảm giác đó sẽ được hạn chế đến mức tối đa.

Nha khoa là một trong những địa chỉ tiên phong trong việc đưa vào ứng dụng hệ thống giảm đau, gây tê tiên tiến, tiêu chuẩn châu Âu.

– Thuốc tiêm gây tê: Các vùng xung quanh khu vực răng cần nhổ sẽ được gây tê cục bộ trước khi nhổ với liều lượng thuốc phù hợp tùy cơ địa từng người.

*Nhổ răng số 8 khi mang thai: http://nhorangkhon.net/nho-rang-8-khi-dang-mang-thai/

Hệ thống gây tê tiên tiến tại nha khoa

– Thuốc mỡ, thuốc xịt gây tê: Được sử dụng cho nhiều đối tượng, đặc biệt là những người sợ kim tiêm. Thuốc có tác dụng ngay và duy trì được trong khoảng 20 giây. Nếu sử dụng loại thuốc này thì nha sỹ sẽ cần sử dụng thường xuyên và liên tục trong suốt quá trình nhổ.

– Thiết bị kiểm soát gây tê: Thiết bị được cài đặt sẵn, giúp kiểm soát tốt tốc độ bơm và lượng dung dịch gây tê gây mê cần thiết.

Không những thế, khi đến nhổ răng tại nha khoa, bạn còn được tiến hành nhổ răng khểnh theo đúng quy trình chuẩn mà Hiệp hội nha khoa thẩm mỹ châu Âu đã đề ra kết hợp cùng hệ thống khử trùng hiện đại, giúp giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm một cách hiệu quả.

Nếu bạn lo lắng trường hợp nhổ răng khểnh đau và nguy hiểm thì nên thực hiện tại nha khoa uy tín bạn nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.