Một số lưu ý quan trọng khi mọc răng khôn hàm dưới


Nhổ răng khôn hàm dưới khá phức tạp, nếu không được thực hiện với tay nghề bác sĩ giàu kinh nghiệm và có cơ sở máy móc hiện đại hỗ trợ sẽ khó tránh những biến chứng nguy hiểm sau khi nhổ.



1/ Một số lưu ý quan trọng khi mọc răng khôn hàm dưới

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng và trong cùng trên cung hàm, thông thường răng sẽ mọc ở độ tuổi trưởng thành. Lúc này xương hàm đã cứng chắc nên thường sẽ không còn đủ chỗ cho răng khôn mọc, răng sẽ có xu hướng mọc lệch hoặc mọc ngầm không đâm lên được gây đau nhức.

Một số biểu hiện của mọc răng khôn hàm dưới bạn cần lưu ý để có giải pháp điều trị kịp thời, bảo vệ được những răng kế bên:

Răng khôn hàm dưới mọc ngầm dễ gây ra hiện tượng lợi trùm, vùng mọc răng khôn bị vi khuẩn tấn công sẽ gây cho bạn những bệnh lý như hôi miệng, sâu răng, viêm nướu…

Trường hợp răng khôn mọc thẳng đều với cung hàm thì sẽ không làm bạn đau nhức cũng như nguy hiểm gì, tuy nhiên ngược lại nếu mọc răng khôn hàm dưới bị lệch hay mọc ngầm thì sẽ gây cho bạn nhiều biến chứng không thể lường trước.

Với răng khôn hàm dưới mọc lệch, chiếc răng đâm chỉa không có quy luật sẽ gây ảnh hưởng đến những bộ phận xung quanh, răng khôn mọc đâm ra má gây sưng má, ảnh hưởng đến các mô mềm, nghiêm trọng hơn là răng mọc chen lấn sang vị trí của chiếc răng số 7 làm răng lung lay và có thể dẫn đến hiện tượng mất răng.

Nếu như những thông tin trên chưa đủ cung cấp cho bạn hiểu rõ tình trạng mọc răng khôn của mình, bạn hãy mô tả lại để được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn nhé.




2/ Cách khắc phục tình trạng mọc răng khôn hàm dưới bị lệch

Có nên nhổ răng khôn không

Với những chiếc răng mọc thẳng thì không vấn đề gì, nhưng nếu mọc răng khôn hàm dưới mà chiếc răng có vấn đề, bác sĩ đều khuyên bạn nên nhổ bỏ để chấm dứt tình trạng đau nhức cũng như những nguy hiểm rình rập.

Nói tới nhổ răng khôn hàm dưới, chắc hẳn ai ai cũng đều rất sợ đau và những biến chứng bởi răng mọc trong cùng của khung hàm và lại còn mọc không theo quy luật. Vì thế bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ tay nghề lâu năm để loại bỏ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm…

Hiện nay, nha khoa Paris đang ứng dụng rất thành công công nghệ nhổ răng bằng kỹ thuật gây tê hiện đại, giúp loại bỏ răng khôn 1 cách nhanh chóng, nhẹ nhàng, an toàn và không gây ra bất kỳ biến chứng nào. Bạn có thể tham khảo trực tiếp tại trung tâm nha khoa.

Tìm hiểu thêm: Có nên nhổ răng sâu không

Để được tư vấn miễn phí về trường hợp răng khôn hàm dưới mọc bạn hãy đến trực tiếp nha khoa của chúng tôi nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.