Nhổ răng mặt bị sưng phải làm sao?

Một khi răng sâu nặng hoặc răng khôn mọc lệch đi thì việc chỉ định nhổ bỏ là điều cần thiết để tránh gây rắc rối cho người bệnh.


Đau nhức, chảy máu hay sưng mặt là những hiện tượng rất bình thường sau khi nhổ răng. Vậy chúng ta phải làm sao khi bị sưng mặt sau khi nhổ răng để có thể giảm đau, giảm sưng một cách nhanh nhất? http://phauthuathamhomom.com/nha-khoa-duong-ngo-quyen-hoan-kiem/



Hầu như hiện tượng sưng mặt, bầm tím… là một hiện tượng vô cùng bình thường sau khi nhổ răng gây ra, đặc biệt là đối với những trường hợp nhổ răng khôn thì hiện tượng này càng rõ ràng hơn.

Bị sưng mặt sau khi nhổ răng là do chúng ta phải tác động một lực khá lớn vào nướu và xương ổ răng để có thể lấy chiếc răng ra khỏi vị trí của nó. Tình trạng này có thể kéo dài trong vòng 1 tuần, mức độ sưng mặt sẽ tùy thuộc vào độ khó của ca nhổ răng.

Mức độ sưng mặt sẽ tùy vào độ khó của ca nhổ răng. Thông thường, tình trạng này sẽ thuyên giảm sau ít hôm khi vết thương khép miệng và lành dần. Tuy nhiên, nếu cảm giác đau và sưng mặt kéo dài quá lâu thì đây có thể là dấu hiệu của một số hiện tượng viêm nhiễm nghiêm trọng mà nhiễm trùng hậu phẫu là một biến chứng thường gặp do bác sĩ thực hiện kỹ thuật không tốt hoặc do quy trình không đảm bảo an toàn.  https://phauthuathamhomom.com/nha-khoa-uy-tin-nhat-tien-giang/

Cũng có những trường hợp xảy ra tình trạng viêm ổ răng sau khi nhổ răng. Khi đó, bạn không nên tùy tiện uống thuốc mà nên nhanh chóng gặp bác sĩ để thực hiện thăm khám để tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị, tránh những biến chứng sau khi nhổ răng có thể xảy ra.

Để giảm đi hiện tượng sưng mặt sau nhổ răng, các bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản tại nhà dưới đây Chườm đá lạnh:Sử dụng đá lạnh để chườm vào nơi mặt bị sưng là một cách rất hiệu quả. Cảm giác lạnh sẽ gây tê khi dẫn truyền tín hiệu đến dây thần kinh cảm giác ở hàm, giúp giảm đau và bớt sưng. Bạn cũng có thể dùng nước ấm để chườm lên một bên má sau khi đã chườm lạnh. Có thể thực hiện nhiều lần trong ngày, mỗi lần khoảng 15 – 20 phút để vừa giúp giảm sưng vừa làm cảm giác đau dần hết đi.

Dùng thuốc kháng sinh: Thông thường, trong đơn thuốc của bác sĩ kê cho bạn sau khi nhổ răng gồm có các loại thuốc như kháng sinh chống nhiễm khuẩn, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau… Thuốc kháng sinh nên được sử dụng có chọn lọc để kiểm soát nhiễm trùng nha khoa như quy định sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc kháng sinh. Các loại thuốc này khi muốn sử dụng cần phải có sự tư vấn đầy đủ của bác sĩ sau khi nhổ răng, bạn không nên tùy tiện mua thuốc ở hiệu thuốc bên ngoài để sử dụng. http://phauthuathamhomom.com/nha-khoa-uy-tin-nhat-ha-noi/

Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần phải tuân thủ sự chỉ dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc vết thương tại nhà đúng cách để tránh những biến chứng sau khi nhổ răng cũng như làm cho vết thương được nhanh lành hơn.Tuy nhiên, nhổ răng khôn được xem là một kỹ thuật khó, đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau thì mới có thể thành công và hạn chế tối đa những biến chứng viêm nhiễm nguy hiểm, do đó các bạn nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa nhổ răng uy tín, bác sĩ phải có tay nghề cao để quá trình nhổ răng được diễn ra an toàn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.