Răng khôn có nên nhổ hay không?


Xung quanh chiếc răng khôn luôn có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Trong đó có một thắc mắc được rất nhiều người quan tâm và mong muốn được giải đáp đó là "có nên nhổ răng khôn không". Câu trả lời cho vấn đề này sẽ nằm ở bài viết sau đây.



Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến răng khôn như: ăn gì khi mọc răng khôn, có nên nhổ răng khôn không… Để đảm bảo cho sức khỏe cũng như thẩm mỹ cho chính hàm răng của mình. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài thông tin bổ ích về tình trạng răng khôn và lời khuyên “Có nên nhổ răng khôn không?”

nhổ răng khôn vĩnh viễn có đau không

Răng khôn là răng nằm trong cùng của hai hàm răng ở người trưởng thành. Một hàm răng bình thường có 28 răng (14 răng ở hàm trên và 14 răng ở hàm dưới) nhưng trên thực tế lại có đến 32 răng vì mọc thêm 4 răng khôn ở cả hai hàm. Chính vì không đủ chỗ để mọc nên những chiếc răng số 8 sẽ tự tìm đường khác để phát triển. Đó là lý do khiến những chiếc răng khôn sẽ mọc ngược về phía xương hoặc đâm thẳng về phía chiếc răng hàm đứng kế bên. Có thể nói rất khó để xác định rõ ràng chức năng của răng khôn, nhưng những phiền toái mà chiếc răng số 8 này là không thể chối cãi, nó khiến khổ chú gặp không ít khó khăn cũng như làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Vậy có nên nhổ răng khôn không?

Có nên nhổ răng khôn không là chủ đề gây nhiều bàn cãi, tùy vào tình trạng của mỗi người mà giải pháp khắc phục sẽ khác nhau, có thể nhổ và cũng có thể không. Vậy trong trường hợp nào thì nên nhổ bỏ, trong trường hợp nào thì không nên. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu dưới đây:

Nếu một chiếc răng khôn mọc bình thường thì không bắt buộc phải nhổ bỏ nhưng những trường hợp răng khôn gây ra hoặc có xu hướng gây ra tác hại đối với răng hàm kế cạnh, với lợi và xương ở xung quanh thì cần phải nhổ. Khi răng khôn mọc vì xương hàm không có đủ vị trí nên nó sẽ đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm chiếc răng khỏe mạnh số 7 dần bị tiêu hủy, lung lay có thể dẫn đến sâu, nặng hơn nó sẽ khiến chiếc răng này bị xô đẩy chèn ép và rụng đi gây mất răng.

Những trường hợp bắt buộc phải nhổ bỏ răng khôn là khi: răng mọc lệch hoặc ngầm đã gây biến chứng như đau, khít hàm, viêm sưng, sâu răng… Răng mọc lệch lạc ra khỏi cung hàm, không có tác dụng gì cho việc ăn nhai, gây trở ngại, khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng, đặc biệt là ảnh hưởng tới hệ thần kinh gây hậu quả nghiêm trong thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nên lúc này nhổ bỏ răng khôn là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe cũng như những chiếc răng còn lại.

Để xác định chính xác trường hợp của mình có nên nhổ răng khôn không bạn có thể đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.