Thưa bác sĩ "nhổ 4 răng khôn một lúc có được không"


Chào bác sĩ, em là Duy Hưng 23 tuổi, em muốn nhờ bác sĩ giải đáp thắc mắc nhổ 4 răng khôn một lúc có được không? Có ảnh hưởng sức khỏe nếu nhổ 1 lúc 4 răng khôn không? Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp em vấn đề này.

Nhổ 4 răng khôn một lúc

Chào bạn Duy Hưng!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Nha khoa KIM. Về thắc mắc “nhổ 4 răng khôn một lúc có được không?” chúng tôi xin giải đáp như sau:

Nhổ 4 răng khôn một lúc có được không?

Không phải bất cứ trường hợp nào chiếc răng khôn cũng nên nhổ bỏ. Răng khôn bị bệnh lý sâu răng có nhổ được không cần có sự thăm khám của bác sĩ, bởi vì nhổ răng ít hay nhiều đều có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe.

Nhổ 4 răng khôn một lúc có ảnh hưởng gì không?

+ Với chiếc răng khôn bị sâu: Bác sĩ sẽ thăm khám, xác định tình trạng viêm nhiễm của răng ở mức độ nào. Nếu nhẹ, sẽ tiến hành điều trị viêm nhiễm, nạo bỏ sạch vết sâu. Sau đó sẽ hàn trám lỗ sâu, ngăn ngừa vi khuẩn sâu răng lây rộng và lan sang những răng khác. Nếu quá nặng và đã gây viêm tủy thì việc nhổ bỏ nó sẽ được thực hiện.

+ Còn đối với những chiếc răng khôn không gây hại hay ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn thì cũng không nên thực hiện nhổ bỏ. Răng khôn được chỉ định nhổ bỏ trong những trường hợp như: mọc lệch, mọc ngầm, đâm xiên qua các răng bên cạnh.

Răng khôn là những chiếc răng không đảm nhận bất cứ chức năng nào trên cung hàm vì thế việc nhổ 4 cái răng khôn cùng lúc cũng sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hàm răng. Nhổ 4 cái răng khôn một lúc nếu được nhổ với đúng phương pháp, đúng quy trình bởi các bác sĩ chuyên môn giỏi, và công nghệ hiện đại sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe hiện tại và lâu dài của bạn. Chính vì thế, trước khi nhổ răng, bạn nên tham khảo và lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để có thể nhổ răng một cách an toàn nhất. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không khuyến cáo bạn nhổ nhiều răng cùng một lúc mà chỉ nên thực hiện từng chiếc một để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn Duy Hưng thân mến, trên đây là giải đáp của chúng tôi về trường hợp "nhổ 4 răng khôn một lúc có được không". Hy vọng sẽ hữu ích với bạn.

Có thể bạn quan tâm

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.