Xử lý tình trạng đau răng hàm nhanh chóng

Tình trạng đau răng hàm dai dẳng, âm ỉ và kéo dài gây ra rất nhiều khó chịu và mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ đến việc ăn uống cũng như cuộc sống hàng ngày.

1.Nguyên nhân khiến răng hàm bị đau

Khi cảm thấy răng hàm của mình bị đau, bạn có thể nghĩ ngay đến một số nguyên nhân như sau: những điểm mất cân đối trên khuôn mặt



– Răng bị vi khuẩn tấn công dẫn đến tình trạng sâu răng

– Tủy răng có dấu hiệu bị viêm nhiễm, tổn thương.

– Răng bị viêm chân răng, bị bệnh nha chu…

Trường hợp răng hàm số 7 bị đau thì cũng có thể nghĩ đến trường hợp là do răng số 8 bên cạnh bị mọc lệch, mọc ngầm đâm sang khiến răng bị tổn thương gây đau đớn.
2.Xử lý tình trạng đau răng hàm bằng cách nào?

Để có thể xử lý được tình trạng răng hàm bị đau, trước hết cần xác định một cách cụ thể và chính xác nguyên nhân khiến cho răng bị đau là gì. Đây là một bước vô cùng quan trọng, cần được tiến hành ngay, tuy nhiên cần đến sự can thiệp của các nha sĩ bởi bằng mắt thường của bạn, rất khó để có thể tự tìm hiểu cũng như xác định nguyên nhân. chỉnh răng hô cho bé

Chẳng hạn như với những răng bị sâu, không phải lúc nào vết sâu cũng nằm trên bề mặt nhai mà nó có thể nằm trong các kẽ răng khuất, hoặc nằm dưới kẽ chân răng và bị nướu che đi. Cũng như răng đau liệu có phải do răng khôn mọc ngầm gây nên hay không cần phải chụp x-quang mới có thể xác định được chính xác.

Sau khi đã xác định được nguyên nhân, tùy vào từng tình trạng khác nhau của răng, nha sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp, cụ thể như:

– Với những răng bị sâu: Có thể sử dụng phương pháp hàn trám để khôi phục lại cả hình thể và chức năng của răng. Khi thực hiện phương pháp này, các vết sâu cũng được nạo bỏ một cách triệt nhằm ngăn chặn sâu răng quay trở lại.

– Với những răng vị viêm tủy: Cần điều trị tủy răng, sau đó nên bọc chụp một mão sứ bên ngoài để bảo vệ tối đa cho răng.

– Với trường hợp răng bị ảnh hưởng bởi răng khôn mọc ngầm gây nên đau đớn: Giải pháp tốt nhất là nhổ bỏ răng mọc ngầm, vừa loại bỏ những đau đớn khó chịu, vừa tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra sau này. mặt lệch bên phải

Tóm lại, nếu bị đau răng hàm, việc cần thiết phài làm chính là lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, để bác sĩ có thể tiến hành thăm khám trực tiếp, xác định được rõ ràng nguyên nhân và đưa ra lời khuyên, phương pháp xử lý.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.