Trẻ niềng răng sớm có tốt hay không?

Tâm lý cho rằng trẻ còn nhỏ không nên tác động gì tới răng, hơn nữa là răng sữa chính là nguyên nhân sai lầm dẫn đến những sai lệch răng nghiêm trọng cho con về sau này, thậm chí là mất răng rất sớm.

Có một điều quan trọng về hàm răng của trẻ mà bạn nên nhớ là theo dõi và chăm sóc càng sớm thì càng hàm răng sau này sẽ càng chắc khỏe cho đến cuối đời, đặc biệt là chăm sóc chỉnh nha.

Vì sao nên niềng răng sớm cho trẻ?

Sở dĩ nên niềng răng cho trẻ vì để niềng răng phải làm răng di chuyển. Răng muốn di chuyển cần đến khoảng trống trên khung xương hàm, nghĩa là xương hàm phải đủ rộng. Nhưng đa số người Châu Á có khung hàm hẹp. Do đóm răng mọc lên thường chen chúc nhau. chamsocrangtreem

Niềng răng ngoài giá trị chỉnh ra còn bao gồm cả việc dựa đoán mọc răng của trẻ. Nên ngay cả khi trẻ còn răng sữa vẫn có thể niềng răng được, Vì bằng các biện pháp chuyên khoa, chup phim và phân tích kỹ lưỡng, bác sỹ sẽ biết được thời điểm và vị trí cụ thể của răng trưởng thành sẽ mọc trong tương lại. 

Qua đó, bé sẽ được nhổ răng sữa đúng lúc để tránh trường hợp răng trưởng thành không mọc lên được. Hoặc có biện pháp giữa khoảng trống cần thiết cho răng trưởng thành mọc không sai lệch khi răng sữa rụng quá sớm. Tất cả những tình huống này đều sẽ được kiểm soát và dự đoán trong chỉnh nha.



Có một lý do quan trọng nên niềng răng sớm cho trẻ mà nhiều người không biết đó là niềng răng phụ thuộc khá nhiều vào xương khẩu cái. Khi xương hàm của trẻ hẹp không đủ chỗ cho răng mọc thì cần nong hàm mới niềng răng được vì phải hạn chế nhổ răng của trẻ. Nong xương hàm chính là nong tách phần xương khẩu cái này ra. chamsocrangtreem

Để thực hiện được điều này ở người lớn sẽ khó khăn hơn. Nhưng nếu thực hiện ở trẻ, khi xương khẩu cái này đóng lại thì sẽ dễ dàng hơn nhiều và sớm đạt được hiệu quả hơn, thẩm mỹ hơn.

Thời điểm xương khẩu cái đóng khít lại rất sớm, khi trẻ khoảng 5 – 6 tuổi. Vì thế nếu niềng răng trước và gần thời điểm này sẽ là lý tưởng. Để sang để tuổi 15 thì sẽ mất thời gian hơn nhiều.

Con gái bạn đã 5 tuổi, đã có thể tính đến niềng răng nếu thấy răng sữa sai lệch. Việc niềng răng cho trẻ sẽ khác với niềng răng cho người trưởng thành nên không thể so sánh được. Khí cụ và chỉ định lực sẽ đảm bảo phù hợp cho bé và không có ảnh hưởng gì nên bạn yên tâm.

Hơn nữa, nếu thực hiện niềng răng sớm cho trẻ tại Nha khoa mà phải dùng đến mắc cài thì bạn có thể yên tâm. Bé sẽ được bác sỹ chuyên sâu và rất giỏi về lĩnh vực này hỗ trợ điều trị. Đồng thời ứng dụng công nghệ hiện đại 3M UGSL theo tiêu chuẩn Pháp để hỗ trợ điều trị, nên đạt hiệu quả rất nhanh, bé sẽ sớm kết thúc hỗ trợ điều trị. chamsocrangtreem


Công nghệ sẽ giúp bé có được hàm răng đẹp, đều, chuẩn khớp cắn, vòm hàm đẹp, hài hòa với khuôn mặt không chỉ ở thời điểm hiện tại và cả về sau này khi đã trưởng thành. Răng và xương hàm sẽ hoàn toàn ổn định trong cũng như sau hỗ trợ điều trị.

Có thể bạn sẽ thích

Có 1 nhận xét Đăng nhận xét

avatar

trẻ nên niềng răng ở dộ tuổi nào thì tốt hơn nhất?

Được tạo bởi Blogger.